เทคนิคสวยฉ่ำปาร์ตี้ สำหรับสาวแต่งหน้าไม่เก่ง

เทคนิคสวยฉ่ำปาร์ตี้ สำหรับสาวแต่งหน้าไม่เก่ง

เทคนิคสวยฉ่ำปาร์ตี้ สำหรับสาวแต่งหน้าไม่เก่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคนิคสวยฉ่ำปาร์ตี้ฤดูหนาวสำหรับสาวแต่งหน้าไม่เก่ง

ลมหนาวพัดมาแผ่วๆ คุณสาวๆ หลายคนที่ชอบแต่งตัวหลงรักแฟชั่นคงชื่นชอบกันอยู่ไม่น้อย เพราะจะได้สนุกกันการหยิบเสื้อผ้าหากหลายมาสวมใสกันอย่างเพลิดเพลิน โดยเฉพาะเสื้อผ้าหนานุ่มปุกปุยที่น้อยครั้งนักจะได้เอาออกมาใส่กับเค้าสักที

จบเรื่องการแต่งตัวไปมาว่ากันต่อถึงเรื่องการแต่งหน้าบ้าง อย่างที่บอกไปฤดูหนาวในช่วงใกล้ๆสิ้นปี แน่นอนมักจะเป็นโอกาสดีของหลายคนที่มักจะนัดเจอกันเพื่อนฝูงพบปะสังสรรค์นั่งชิวตามสถานที่ต่างๆ

แต่ปัญหาใหญ่ที่สาวๆ หลายคนพบเจอก็คือ จะแต่งหน้าทำผมแต่งตัวยังไงดี? ในใจก็กลัวจะสวยสู้เพื่อนสาวในแก๊งค์ไม่ได้ ยิ่งถ้าสาวๆ คนไหนที่แต่งหน้าไม่เก่งหรือแต่งไม่เป็น ก็คงเครียดหนักเป็นสองเท่าเพราะ ไม่มั่นใจกลัวเพื่อนทักว่า “ทำไมเธอแบกหน้าสดๆ มาพบฉันล่ะ?!? “

ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้เรามีวิธีแต่งหน้าเบาๆ รับลมหนาวแสนง่าย สำหรับไปปาร์ตี้ กับแก๊งค์เพื่อนสาวมาฝากกัน…

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่าวิธีที่จะมาแนะนำกันเป็นการแต่งหน้าที่เบาๆ แต่แอบแฝงไว้ด้วยความฉ่ำวาวเล็กๆ ไม่เรียบเกินไปและไม่เยอะเกินไป เหมาะมากกับการไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ และที่สำคัญไปกว่านั้น คือ ขั้นตอนการแต่งแสนจะง่ายอุปกรณ์น้อยชิ้น ไม่ต้องมีเทคนิคอะไรให้ยุ่งยาก แต่รับรองว่าแต่งแกมาแล้วสวยปิ๊งจนเพื่อนๆ ทักอย่างแน่นอน

อุปกรณ์
1. อายแชว์เนื้อเจล หรือเป็นผล กลิตเตอร์ สีทองๆ ส้มๆ ตามชอบ (glitter gel pot)
2. ดินสอเขียนขอบตา
3. มาสคาร่า
4. ลิปสติก ลิปกลอส

ขั้นตอนการแต่งหน้าแสนจะง่ายสุดๆ

ตรงจุดนี้ขอข้ามการบำรุงผิวหน้า การรองพื้นไปเลยนะคะ เพราะคุณสาวๆ คงทำกันได้อยู่แล้ว….มาเริ่มกันที่ตาก่อนเลยนะคะ เราจะเขียนขอบตาล่างกันก่อนเพื่อให้เห็นความคมชัดของดวงตามากขึ้นค่ะ (ใครที่อยากตาโตๆ ก็เขียนขอบตาบนร่วมด้วยก็ได้ค่ะ) โดยใช้ดินสอเขียนให้เป็นเส้นๆ จากนั้นใช้แปรงหัวเล็กๆ เกลี่ยให้ฟุ้งๆ จะทำให้ตาดูไม่ดุจนเกินไปนะคะ

มาที่ขั้นตอนแรกให้ใช้นิ้วมือแตะอายแชโดว์ที่มีกลิตเตอร์ มาทาให้ทั่วเปลือกตาด้วยน้ำหนักที่เบามือนะคะ แต่อาจจะเน้นที่หางตามากหน่อยเพื่อดวงตามีมิติมากขึ้นค่ะ
จากนั้นดัดขอตา ปัดมาสคาร่ากันได้เลย เอ๊ะ!! ไม่ต้องสงสัยนะคะว่าทำไมถึงไม่มีขนตาปลอมทำไม่กรีดอายไลเนอร์ อย่างที่บอกไปแล้วว่าเราเน้นธรรมชาติค่ะ และที่สำคัญคือ ลุคนี้เน้นสำหรับคนที่แต่งหน้าไม่เก่ง ดังนั้น ขอข้ามการกรีดตาและการติดขนตาปลอมไปเลยจ้า

มากันที่ปากบ้าง ใช้เพียงลิปสติกสีนู้ดๆ โทนใกล้เคียงกับปาก เหมาะมากสำหรับมือใหม่ ทาแล้วนวลเนียนไปกับปากเลยที่เดียว ใครชอบความวาวกับทาทับด้วยลิปกลอสสักนิด เป็นอันจบ
แล้วอย่าลืมปัดแก้มเบาๆ สักนิดด้วยก็จะดีนะคะ ถ้าใครไม่มีบรัชออน แอบกระซิบเทคนิคพิเศษสามารถใช้ลิปสติกทาเป็นครีมบรัชได้เลยค่ะ แต่ขั้นตอนนี้ต้องทำหลังจากลงรองพื้นเสร็จ ก่อนจะลงแป้งฝุ่นนะคะ

เพื่อไม่ให้ดูธรรมดาจนเกินไป เพิ่มเติมเสริมดวงเครื่องประดับสักเล็กน้อย ควรเลือกเป็นสีโทนเดียวกับเปลือกตาเพื่อเพิ่มเสน่ห์มากยิ่งขึ้นค่ะ

หรือถ้าสาวๆ คนไหนที่ไม่ชอบใส่เครื่องประดับมากนัก เพิ่มความเก๋ด้วยการทาเล็บที่มีกลิตเตอร์หรือกากเพชรก็ช่วยได้นะคะ

เสร็จเรียบร้อยสำหรับลุคการแต่งหน้าง่ายๆ สำหรับคนที่แต่งหน้าไม่เก่ง สำหรับไปปาร์ตี้เบาๆ กับเพื่อนสาวรับรองว่าเพื่อนไม่ทักว่ามาแบบหน้าสด! อย่างแน่นอน เดินเข้างานแบบภูมิใจได้เลยว่า “ฉันสวยธรรมชาติจ๊ะ”

ยังไงคุณสาวๆ อย่าลืมเอาไปลองแต่งตามดูนะคะ สวยไส เริ่ดแค่ไหนก็เอามาแชร์เพื่อนๆ คนอื่นดูบ้างนะจ๊ะ…

เรื่องโดย Babeburin
ภาพประกอบจาก http://thebeautydepartment.com/ , http://www.pinterest.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook