หมดปัญหากลิ่นอับ คราบสกปรก ด้วยเบคกิ้งโซดา

หมดปัญหากลิ่นอับ คราบสกปรก ด้วยเบคกิ้งโซดา

หมดปัญหากลิ่นอับ คราบสกปรก ด้วยเบคกิ้งโซดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันคนส่วนมากนิยมใช้น้ำหอมเพื่อดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่บางครั้งน้ำหอมอาจไม่ใช่ทางเลือกที่จะนำ มาดับกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่าง กลิ่นควันบุหรี่ กลิ่นอับจากเหงื่อ และอื่น ๆ อีกมากมาย เพราะอาจไปทำ ให้กลิ่นรุนแรงมากยิ่งขึ้น เราจึงควรขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตั้งแต่ซักผ้าครั้งแรก

กลิ่นเหม็นจากควันบุหรี่
กลิ่นเหม็นจากควันบุหรี่เป็นกลิ่นที่ขจัดได้ยากเมื่อติดอยู่บนเสื้อผ้า ต่อให้ซักทำความสะอาดหลายครั้ง กลิ่นก็ยังคงติดอยู่อย่างถาวร ซึ่งวิธีที่ช่วยในการขจัดกลิ่น คือ นำน้ำเปล่า 1 กะละมัง ผสมเบคกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง แล้วนำเสื้อผ้ามาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 15นาที จากนั้นนำไปซักตามปกติ กลิ่นก็จะจางหายไป

กลิ่นเหม็นอับจากคราบเหงื่อ
กลิ่นเหม็นอับจากเหงื่อ หากหมักหมมไว้นานจะก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นเปรี้ยว หรือกลิ่นฉุนรุนแรง วิธีแก้ไขคือ นำเบคกิ้งโซดาผสมน้ำเปล่าเล็กน้อยพอให้เป็นเนื้อครีม แล้วนำไปป้ายเสื้อผ้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 5นาที จากนั้นนำไปแช่ในน้ำเปล่าที่ผสมเบคกิ้งโซดา 1/2ถ้วยตวง อีกครั้งและนำไปซักตามปกติ

ขจัดคราบซอสมะเขือเทศด้วยเบคกิ้งโซดา
เมื่อซอสมะเขือเทศเลอะบนเสื้อผ้าจะทำความสะอาดยาก วิธีแก้ คือ นำน้ำเปล่าผสมกับเบคกิ้งโซดาคนให้ละลายเข้ากัน แล้วนำไปทาบริเวณคราบซอสมะเขือเทศ หรือใส่ขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นลงบนคราบซอสมะเขือเทศให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นนำเสื้อผ้าไปล้างด้วยน้ำเย็นและนำไปซักตามปกติเพียงเท่านี้คราบซอสมะเขือเทศก็จะหายไป

กลิ่นเหม็นจากสารเคมี
เมื่อเสื้อผ้ามีกลิ่นเหม็นจากสารเคมีเช่น กลิ่นก๊าซบางชนิด กลิ่นน้ำมัน หรือกลิ่นเคมีอื่น ๆ ให้นำเบคกิ้งโซดาเทลงไปในถุงพลาสติกขนาดใหญ่ จากนั้นนำเสื้อผ้าที่มีกลิ่นเหม็นจากสารเคมีใส่และปิดปากถุงให้แน่น ทิ้งไว้ประมาณ 1-2 วัน แล้วนำมาซักตามปกติ หรือหากไม่มั่นใจให้นำเสื้อผ้าที่มีกลิ่นเหม็นจากสารเคมีไปแช่กับน้ำเบคกิ้งโซดาอีกครั้งก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook