ZUU เสน่ห์การออกกำลังกาย จากการเคลื่อนไหวของสัตว์

ZUU เสน่ห์การออกกำลังกาย จากการเคลื่อนไหวของสัตว์

ZUU เสน่ห์การออกกำลังกาย จากการเคลื่อนไหวของสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายในปัจจุบันมีหลายรูปแบบ ทั้งการเต้นแอโรบิกโยคะ รำมวยจีน หรือแม้แต่การปั่นจักรยาน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว Slimming ในเดือนนี้ จึงขอเสนอการออกกำลังกายแบบใหม่ที่มีจุดเริ่มต้นจากการเลียนแบบท่าทางเคลื่อนไหวของสัตว์ โดยไม่ต้องอาศัยอุปกรณ์มากมาย ที่เรียกว่า ZUU...

 

ZUU เป็นการพ้องเสียงมาจากคำว่า ZOO ที่แปลว่าสัตว์ ซึ่งการออกกำลังกายแบบ ZUU มีต้นกำเนิดมาจากประเทศออสเตรเลีย ถูกคิดค้นโดย Paul Chek ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่กำลังนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา

การออกกำลังกายแบบ ZUU เช่น ท่าหมีเดินตระเวน ท่ากบหมอบหรือนั่งยอง ๆ ท่ากอริลลาเดินย่อตัว ท่าลิงกระโดด หรือท่าจระเข้คลาน ฯลฯ มาผสมผสานกับท่าการออกกำลังกายอื่น ๆอย่างต่อเนื่องกัน ภายในเวลาประมาณ 30 นาที จะช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ถึง 700 กิโลแคลอรี เพราะท่าที่ถูกนำมาผสมผสานกับท่าการออกกำลังกายนั้นมีทั้งท่าการผลัก ดัน ดัด บิด นั่งยองพุ่ง เดิน และวิ่งสลับกันไป จึงทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ในร่างกายได้รับการกระตุ้นมากที่สุด ทำให้ร่างกายเกิดความคล่องตัว และเพิ่มความยืดหยุ่นแก่กล้ามเนื้อ ในขณะเดียวกันก็จะช่วยเสริมสร้างเส้นเอ็นระหว่างข้อต่อและพังผืดได้อีกด้วย ซึ่งการออกกำลังกายแบบ ZUU ได้ถูกแบ่งออกเป็น 6 ระดับ มีท่าทางการเคลื่อนไหวกว่า 150 ท่า แบ่งเป็นระดับละประมาณ 18 ท่า

ทั้งนี้ในรูปแบบการออกกำลังกายแบบ ZUU นั้นอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักกันในประเทศไทย เป็นเพราะมีรูปแบบการออกกำลังกายที่หลากหลาย ทำให้คนเราเลือกการออกกำลังกายที่หมาะสมกับสรีระตัวเอง แต่อย่าลืมว่า ZUU ช่วยในเรื่องของการลดแคลอรีได้มาก สามารถออกกำลังได้อย่างสบายใจ แต่อุปสรรคในการออกกำลังกายแบบ ZUU คุณผู้อ่านอาจจะต้องมีเทรนนิ่ง หรือซื้อแผ่นDVD เพื่อเคลื่อนไหวร่างกายให้ถูกหลัก และให้ร่างกายได้ประโยชน์อันสูงสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook