ผู้หญิงกับการนั่งแท็กซี่ใม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป

ผู้หญิงกับการนั่งแท็กซี่ใม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป

ผู้หญิงกับการนั่งแท็กซี่ใม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยการเดินทางที่เร่งรีบของผู้หญิงในยุคปัจจุบัน ทำให้หลายคนต้องอาศัยการบริการของรถแท็กซี่ เพื่อให้เดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว แต่จะปลอดภัยหรือไม่นั้นยังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวล จากข่าวที่มีให้เห็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันที่เกิดขึ้นระหว่างรถแท็กซี่กับผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นการปล้นจี้ ข่มขืน ทำให้สาวๆ บางคนรู้สึกหวาดวิตกทุกครั้งเมื่อต้องใช้บริการรถแท็กซี่ แต่ในบางครั้งก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เราเลยมีวีธีที่จะทำให้สาวๆรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นในการนั่งแท็กซี่คนเดียว

 

10 วิธีปฏิบัติสำหรับผู้หญิงที่ต้องนั่งแท็กซี่ตามลำพัง

1.ก่อนขึ้นรถแท็กซี่ทุกครั้ง สาวๆ ควรตรวจเช็คว่ามีการติดป้ายทะเบียนรถหรือไม่ รถคันดังกล่าวสีอะไร ยี่ห้ออะไร

2.ตรวจเช็คเลขระบุข้างรถว่าตรงกับป้ายทะเบียนรถหรือไม่

3.เมื่อเข้าไปนั่งในรถแล้ว ควรเลือกนั่งด้านหลังคนขับ เพื่อไม่ให้คนขับเอี้ยวตัวมาทำอะไรได้ง่าย

4.ตรวจเช็คสติ๊กเกอร์ป้ายทะเบียนรถที่ติดไว้ข้างประตู รวมถึงดูใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ที่ติดไว้ด้านหน้ารถ ว่าข้อมูลถูกต้องตรงกันหรือไม่

5.ถ่ายป้ายทะเบียนรถส่งให้กับคนใกล้ชิด หรืออาจโทรศัพท์บอกข้อมูลของรถและคนขับ รวมถึงบอกเส้นทางที่กำลังใช้อยู่และจุดหมายปลายทางให้คนใกล้ตัวทราบ

6.ไม่ควรพูดคุยเรื่องส่วนตัวกับคนขับ และห้ามบอกไม่รู้เส้นทาง ถ้าหากคนขับถามว่าไปทางไหนดี ควรบอกไปว่าไปทางไหนก็ได้ แต่ให้เลือกเส้นทางที่รถไม่ติด และไม่เข้าซอยเปลี่ยว

7.พยายามสังเกตพฤติกรรมของคนขับ หากพบว่าคนขับมีการปรับกระจกเพื่อมองระดับหน้าอก หรือขาของผู้โดยสารให้ระวังตัวทันที ทางที่ดีเมื่อต้องเดินทางตามลำพัง ควรสวมใส่ชุดที่ค่อนข้างมิดชิดเพื่อความปลอดภัย

8.หากพบว่าคนขับ ขยับมือมาอังที่ช่องแอร์บ่อยครั้ง หรือหากเริ่มมีอาการผิดปกติ เช่น เวียนหัว คลื่นไส้ หรือรู้สึกคล้ายจะเป็นลม ควรมองหาที่ปลอดภัย สว่าง มีคนอยู่เป็นจำนวนมาก แล้วรีบลงจากรถ จากนั้นรีบโทรศัพท์บอกคนใกล้ชิดทันที แล้วพยายามสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าออกอย่างช้าๆ เพื่อให้รู้สึกสดชื่นขึ้น

9.ต้องตั้งสติตลอดเวลาในขณะที่อยู่บนรถแท็กซี่ ไม่ควรเผลอหลับ และห้ามชะล่าใจว่าเป็นเส้นทางที่คุ้นเคย

10.เมื่อลงจากรถควรลงประตูด้านหลังซ้ายมือคนขับ เพื่อไม่ให้คนขับลงจากรถเข้ามาประชิดตัวเราได้

นอกจากนี้ในยุคสมัยที่สมาร์ทโฟนและแอพลิเคชั่นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตคนยุคใหม่ ทำให้เกิดแอพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ที่ทั้งง่ายดายและสะดวกรวดเร็วเพียงแค่คลิก ที่สำคัญรับประกันความปลอดภัยว่าถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพอย่างแน่นอน

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook