สูตรพอกสครับผิวจาก “กล้วย”

สูตรพอกสครับผิวจาก “กล้วย”

สูตรพอกสครับผิวจาก “กล้วย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในกล้วยนั้นอุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะ โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โพแทสเซียม สังกะสี ไนอะซิน รวมไปถึงวิตามิน A, B1, B2, B6, B12, C, E และเบต้าแคโรทีน เป็นต้น ซึ่งแต่ละตัวล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ต่อผิวทั้งนั้น ว่าแล้ว เราก็ไปดูกันดีกว่าว่า สูตรพอกสครับด้วยกล้วยนั้นมีอะไรบ้าง

สูตรหนึ่ง – นำกล้วยสุกมาผสมให้เข้ากับไข่แดง คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกสครับหน้าทิ้งไว้สักประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือจะใส่น้ำผึ้งเพิ่มเข้าไปอีก 1 ช้อนชาก็จะช่วยให้ผิวพรรณดูเรียบเนียนนุ่ม

สูตรสอง – นำกล้วยสุกครึ่งลูกบดเข้ากับไข่แดง แล้วเติมน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกลงไป คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกสครับทั่วไปหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้ผิวหน้าที่แห้งกลับมาชุ่มชื้นเต่งตึงขึ้น

สูตรสาม – นำกล้วยสุก 1 ลูก บดเข้ากับน้ำมะนาว หรือจะเติมน้ำผึ้งไปด้วยก้ได้ คนให้เข้ากัน แล้วพอกสครับหน้าทิ้งไว้ 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น คนที่มีปัญหาหน้ามันจะลดน้อยลง

สูตรสี่ – นำกล้วยสุกหนึ่งลูก บดเข้ากับนมหรือโยเกิร์ต แล้วพอกสครับหน้าทิ้งไว้ 10-20 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้คนที่ผิวที่ดูหยาบกร้าน กระด่างดำ ดูเนียบเนียนสดใสขึ้น

สูตรห้า – นำกล้วยสุกมาผสมกับดินสอพองในอัตราส่วนเท่ากัน บดละเอียดรวมกัน เติมน้ำเล็กน้อยหากติดเป็นก้อน แล้วบีบมะนาวและบดรวมกันให้ละเอียดอีกครั้ง นำมาพอกสครับทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีหรือจนกว่าจะแห้งแล้วล้างออก ผิวจะดูขาวใส นุ่มกระชับขึ้น

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook