อกหักเรื่องเล็ก!! เคล็ดลับฟื้นฟูหัวใจ ฉบับคนดัง

อกหักเรื่องเล็ก!! เคล็ดลับฟื้นฟูหัวใจ ฉบับคนดัง

อกหักเรื่องเล็ก!! เคล็ดลับฟื้นฟูหัวใจ ฉบับคนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ในเทพนิยายบทสิ้นสุดของ "ความรัก" คือทุกตัวละครล้วนแล้วแต่มี "ความสุข" แต่ทว่าในโลกของความเป็นจริงบทสรุปของความรักไม่ได้มีแค่แฮปปี้เอนดิ้งเพียงอย่างเดียว เพราะมันยังมีอีกหนึ่งความรู้สึกที่เรียกว่า "อาการอกหัก" รวมอยู่ด้วย และในเมื่อคนเราต้องเผชิญกับช่วงเวลาอกหักหรือผิดหวังจากความรักที่ตั้งความหวังเอาไว้ บางคนอาจจะทำใจได้ไวและใช้ชีวิตต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่สำหรับบางคนแล้วความเจ็บปวดจากอาการอกหักก็ยากที่จะรับมือได้อยู่เหมือนกัน เพราะเขาเหล่านั้นอาจจะไม่รู้เลยว่าควรใช้วิธีไหนรับมือกับสิ่งที่ตัวเองกำลังเผชิญอยู่!!

ซึ่งวันนี้ทีมงาน Sanook! Woman ก็ได้ถือโอกาสรวบรวมเคล็ดลับง่าย ๆ ในการ “รับมืออาการอกหัก เพื่อฟื้นฟูหัวใจให้กลับมาแข็งแรง" ของเหล่าคนบันเทิงทั้งชายและหญิง มาให้แฟน ๆ ได้เอาไปปรับใช้กับตัวเองหากจะต้องเผชิญกับช่วงเวลาผิดหวังจากความรัก ซึ่งซุป'ตาร์ แต่ละคนเขาจะมีเทคนิคอย่างไรบ้างนั้นเราไปดูพร้อมกันเลยดีกว่า...

เต้ย พงศกร – ต่อสู้กับความเจ็บด้วยการเปลี่ยนความคิดแง่ลบให้เป็นบวก

“เราควรคิดในแง่บวกครับ แง่บวกในที่นี้ผมหมายถึงให้เรานึกถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับคน ๆ นั้น ในช่วงเวลาที่เคยคบกัน ตอนนั้นเราเคยได้รับอะไรจากเขา เขาเคยทำให้เรารู้สึกมีความสุขยังไงบ้าง อย่าไปนึกถึงช่วงเวลาเลวร้าย อย่าเอาความเจ็บปวดในอดีตมาทำร้ายตัวเรา อย่าขุดเรื่องไม่ดีของเขาขึ้นมาตอกย้ำความรู้สึกตัวเอง เพราะถึงยังไงเรากับเขาก็เคยเป็นคนรักกัน อีกอย่างการคิดถึงเรื่องไม่ดีเรื่องที่เป็นแง่ลบมันจะยิ่งทำตัวเราเองเสียสุขภาพด้วยครับ”

คริส หอวัง – ลดอาการเหงาด้วยการปรับตัวเองเข้าหาชีวิตที่ต้องอยู่คนเดียว

“สำหรับคริส คริสเลือกที่จะทำให้ตัวเองชินค่ะ ชินกับความรู้สึกตรงนั้น ชินกับชีวิตที่เราจะต้องกลับมาอยู่กับตัวเองอีกครั้งหลังจากที่เคยมีเขาอยู่ด้วยตลอดเวลา เพราะตอนที่เราเป็นแฟนกันเราอาจจะมีกิจกรรมหลาย ๆ อย่างที่เคยทำร่วมกัน แต่ในเมื่อตอนนี้เราต้องอยู่คนเดียวเราก็ควรที่จะเริ่มปรับตัวเองให้ชินกับชีวิตใหม่ และหากิจกรรมทดแทน ทดแทนสิ่งที่เคยทำกับเขาในอดีตเพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกเหงาหรือขาดอะไรไป”


ดิว อริสรา & มด ณปภัช – ดราม่าให้พอและเริ่มต้นใหม่อย่างคนเข็มแข็ง

“ดิวเลือกที่จะฟังเพลงเศร้า อยู่คนเดียว และร้องไห้ให้หนัก ร้องไห้ให้เต็มที่ เสียใจให้สุด ๆ ดราม่าให้พอ และเมื่อถึงวันหนึ่งเราจะสามารถกลับมาเข้มแข็งได้อีกครั้ง ที่สำคัญอย่าพยายามเก็บความรู้สึกเจ็บปวดเอาไว้ในใจและแสร้งว่าตัวเองเป็นคนเข็มแข็ง ดิวอยากให้คุณรู้สึกว่าคุณพร้อมที่จะเข้มแข็งจริง ๆ เพราะถ้าคุณยังไม่พร้อม แต่เลือกกดความผิดหวังเอาไว้ในใจไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนแผลจากอาการอกหักมันก็จะยังอยู่ค่ะ”

ขณะเดียวกันนักร้องสาว “มด ณปภัช” ก็เลือกที่จะใช้วิธีเดียวกันนี้ในการรับมือกับความรู้สึกอกหัก “สำหรับมด มดขอปล่อยออกมาให้เต็มที่ค่ะ ปล่อยความเสียใจออกมาให้สุด ๆ เอาทุกอย่างให้หมดภายในครั้งเดียววันเดียว และเมื่อถึงวันใหม่เราก็ต้องลุกขึ้นมาเข้มแข็งและเริ่มก้าวไปข้างหน้าให้ได้ค่ะ”


เมย์ พิชญ์นาฏ – ทิ้งความเจ็บไว้กับอดีตและหันมาใช้เวลากับเพื่อนหรือสิ่งที่เรารัก

“เมย์เลือกที่จะหากิจกรรมทำค่ะ หากิจกรรมทำร่วมกับเพื่อนกับคนสนิทของเรา เพื่อที่จะได้ไม่นึกถึงเขาหรือใครก็ตามที่ทำให้เราเสียใจ หรือไม่ก็จะใช้ชีวิตอยู่กับน้องหมา พาเขาไปทำเดินเล่นไปเที่ยว คือทำตัวให้ไม่ว่างเพราะว่าถ้าหากเราว่างเราก็อาจจะยิ่งคิดยิ่งหมกมุ่นแบบนั้นมันจะยิ่งเสียสุขภาพจิตเปล่า ๆ อยู่กับเพื่อนอยู่กับสิ่งที่เราทำและมีความสุขดีที่สุดค่ะ”

อ๋อม อรรคพันธ์ – ระบายความเจ็บปวดกับกีฬา มีแต่ได้ไม่มีเสีย
“จริง ๆ มันมีหลายวิธีเลยนะ แต่สำหรับผม ผมเลือกที่จะ ชกมวย คือหาที่ระบายความรู้สึกอึดอัดอัดอั้นนั้นออกไป เพราะแบบบางคนเวลาที่เขาอกหักเขาก็อาจจะรู้สึกว่าอยากที่จะระบายด้วยอารมณ์ ดังนั้นการได้ชกกระสอบทราย หรือชกเป้า มันก็เป็นอีกวิธีที่เป็นทางออกให้กับเราได้เหมือนกัน อีกอย่างนอกจากได้ระบายแล้วเรายังได้เรื่องร่างกายด้วยนะ คุ้มเลยแบบนี้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook