เมนูคาร์โบไฮเดรตกินได้ไม่อ้วน

เมนูคาร์โบไฮเดรตกินได้ไม่อ้วน

เมนูคาร์โบไฮเดรตกินได้ไม่อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ส่วนใหญ่มักเลี่ยงอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต เพราะคาร์โบไฮเดรตคือสารอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นพลังงานให้ร่างกายเราได้ใช้ และถ้าพลังงานนั้นถูกใช้ไม่หมด ก็จะกลายเป็นไขมันเลวสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกายและทำให้เราอ้วน Health News ฉบับนี้มีเมนูอร่อย พร้อมเคล็ดลับการเลือกกิน คาร์โบไฮเดรตแบบไม่อ้วนมาฝากกันค่ะ

ข้าวโอ๊ต
ธัญพืชแสนประโยชน์ ไฟเบอร์สูง แคลอรีต่ำ บำรุงหัวใจ ไม่ทำให้อ้วน กินได้เยอะเท่าที่ต้องการ

มันเทศ
คาร์โบไฮเดรตแบบหนักแต่ประโยชน์มาก รับประทานแค่ 1 หัวเล็กๆ ก็ทำให้อิ่มนาน มีวิตามินหลายชนิด ต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมถึง มีใยอาหารมาก ช่วยต้านเซลล์มะเร็ง มีเบต้าแคโรทีน และสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ไม่แก่เร็ว

แอปเปิ้ล
ผลไม้ที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์สูง เกลือแร่ และวิตามินมหาศาล เร่งกระบวนการเผาผลาญ ช่วยให้ขับถ่ายดีจึงทำให้ไขมันไม่สะสมในร่างกาย

เมล็ดอัลมอนด์
ช่วยคงสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย ลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง โรคอัลไซเมอร์ ทำให้ไขมันชั้นเลวอยู่ในระดับต่ำ คือไม่ทำให้อ้วน แต่ช่วย ลดไขมันไม่ดีออกไป ควรรับประทานแค่วันละ 1 กำมือเท่านั้น ไม่งั้นจะเกิดผลเสียต่อร่างกายแทนได้

โฮลเกรน
ไม่ทำให้อ้วน หมดกังวลเรื่องน้ำหนัก เพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ใยอาหาร วิตามินมากมายหลากหลายชนิดและเป็นสารอาหาร ที่ร่างกายต้องการอีกด้วย

ลูกแพร์
ผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตตามที่ร่างกายต้องการ น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ วิตามินเยอะ ไฟเบอร์สูง ช่วยเรื่องการเผาผลาญ ทำงานได้อย่าง มีประสิทธิภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook