10 สุดยอดผู้หญิงเก่งแห่งปี 2014

10 สุดยอดผู้หญิงเก่งแห่งปี 2014

10 สุดยอดผู้หญิงเก่งแห่งปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาหนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก เผลอแปบเดียวจะเริ่มต้นปีใหม่อีกแล้ว ปี 2014 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป มีเรื่องราวต่างๆ ในวงการเกิดขึ้นมากมาย ทั้งสิ่งดี สิ่งแย่ คละเคล้า กันเป็น ถือเป็นธรรมดาของชีวิต แล้วคุณละ มีเรื่องราวดีๆ น่าจดจำเกิดขึ้นในปีนี้บ้างไหม?

ส่วนเรามีเรื่องราวดีๆ ในวงการต่างๆ รวบรวมมาให้ได้รื้อฟื้น จดจำกัน เพื่อให้เข้ากับความเป็นผู้หญิงหน่อย Sanook! Women ขอเสนอ 10 สุดยอดผู้หญิงเก่งแห่งปี 2014 ใครจะมาวิน เก่งด้านไหนกันบ้าง ตามมาเลยค่ะ



1 ผู้หญิงเก่งวงการการเมือง "รองศาสตราจารย์ นราพร จันทร์โอชา"
สตรีหมายเลข 1 ของประเทศไทย ณ เวลานี้ เธอเป็นทั้งมือซ้าย มือขวา และมือเดียวของ "พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 29 "อาจารย์น้อง" หรือ "รศ.นราพร" ทำหน้าที่นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก ในการดูแลสวัสดิการ เป็นขวัญกำลังใจของนายทหารใน ทบ.

เมื่อ พลเอก ประยุทธ์ ขึ้นเป็น ผบ.ทบ. "รศ.นราพร" ได้ลาออกจากการเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ ที่สถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมอุทิศเวลาไปช่วยเหลือมูลนิธิคนตาบอด และรับเป็นอาจารย์พิเศษให้มูลนิธิเพื่อการศึกษา โทรทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียม โรงเรียนไกลกังวล ที่นอกจากจะได้เป็นแม่พิมพ์ของชาติแล้ว ยังเป็นการร่วมถวายความจงรักภักดีอีกด้วย

นอกจากงานต่างๆ ที่ว่าเก่งแล้ว "รศ.นราพร" ยังคอยดูแล ทำหน้าที่ภรรยาที่ดี เป็นที่ปรึกษาพร้อมกำลังใจให้ "พลเอก ประยุทธ์" อยู่เสมอมา แบบนี้ถึงเรียกว่าเก่งทั้งนอกและในบ้าน!


2 ผู้หญิงเก่งวงการกีฬา "นวลพรรณ ล่ำซำ"
นอกจากความสวย และรวยมากแล้ว ความเก่งเธอจัดมาเต็มๆ สำหรับ "แป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ" หรือ "มาดามแป้ง" นักบริหารที่ไม่ได้เจ๋งเฉพาะเรื่องงานบริหารเพียงอย่างเดียว เธอสามารถเข้าไปครองใจคนไทยทั้งประเทศ ลบคำสบประมาทได้สำเร็จ ด้วยการเป็นผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ให้คนไทย ด้วยการพา "ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ไปฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา


3 ผู้หญิงเก่งวงการสตรี "ดร. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี"
สวยทั้งร่างกาย และสวยทั้งสมอง เพราะนอกจากคว้ามงกุฎนางสาวไทยปี 2543 มาครองได้ หลังจากนั้นเธอก็สร้างชื่อเสียงในด้านวงการบันเทิง มีแต่ข่าวๆๆ และก็ข่าวมาโดยตลอด นอกจากข่าวเซ็กซี่ๆ ในวงการแล้ว ในอีกมุมหนึ่ง บุ๋ม ยังเป็นอีกหนึ่งพลังเสียงของผู้หญิงไทยที่ออกมารณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรีอย่างจริงจังอีกด้วย ที่โดดเด่นสุดๆ เห็นจะเป็นเรื่องของการเป็นแกนนำในการเคลื่อนไหวร่างรายชื่อแก้กฎหมาย ข่มขืน ประหารชีวิต ในคดีข่มขืนเด็กหญิงอายุ 13 ปี บนรถไฟ และเป็นฮีโร่ ช่วยสาวไทยถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน จนปลอดภัย


4 ผู้หญิงเก่งวงการนางงาม "เมญ่า นนธวรรณ"
"เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง" มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 เป็นนางงามผิวสีคนแรกของประเทศไทย ที่เป็นแรงบันดาลใจทำให้สาวไทยผิวเข้มหลายๆ คนกล้าลุกขึ้นมามั่นใจแบบไม่พึ่งกลูต้า เร่งผิวขาว นอกจากความสวยเก่งแล้ว เธอพกพาเอาความสามารถและความมั่นใจไปเต็มกระเป๋า เป็นตัวแทนประเทศไทย อวดโฉมงามพร้อมความเป็นไทยบนเวทีโลกในการประกวดมิสเวิลด์ 2014 ที่ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

แม้งานนี้เธอจะไม่ได้นำมงกุฏกลับมาฝากชาวไทย แต่เมญ่าก็ฉายความโดดเด่น สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการเข้ารอบ 11 คนสุดท้าย จากการโหวต Miss people's chioce รางวัลที่มาจากการโหวตของผู้ชมทางอินเตอร์เน็ตทั่วโลกมาครองได้ แถมบนเวที "เมญ่า" ยังได้เป็นตัวแทน 1 ใน 4 ต้นเสียงของการร้องเพลงและยืนแถวหน้าร่วมกับนางงามมาเลเซีย สกอตแลนด์ และแคนาดาอีกด้วย บอกเลยเธอก็ชนะใจชาวไทยไปเต็มๆ ค่ะ

ขอบคุณภาพจาก : โพสต์ทูเดย์

5 ผู้หญิงเก่งวงการการศึกษา "พิรดา เตชะวิจิตร์"
เห็นหน้าตาจิ้มลิ้มอย่างนี้ แต่เธอความสามารล้นนะจ๊ะ สำหรับ "มิ้งค์ พิรดา เตชะวิจิตร์" สาวเก่งวัย 30 ปี เธอเป็นวิศวกรดาวเทียมประจำสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (GISTDA) เป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์การเดินทางไปท่องอวกาศ ปี พ.ศ. 2558 ในโครงการ แอ็กซ์ อพอลโล สเปซ อคาเดมี (AXE Apollo Space Academy) กับยาน LYNX MARK II (ลิงซ์ มาร์ค ทู)

โดยครั้งนี้เธอจะได้สัมผัสกับภาวะไร้แรงโน้มถ่วงนาน 6 นาที ที่ความสูง 103 กิโลเมตรเหนือระดับน้ำทะเล และรวมระยะเวลาการเดินทางบนห้วงอวกาศทั้งสิ้นถึง 60 นาที ว้าววววว

6 ผู้หญิงเก่งวงการสื่อสาร "สุภิญญา กลางณรงค์"
สุภิญญา กลางณรงค์ อีกหนึ่งดอกไม้เหล็กของเมืองไทย จากเอ็นจีโอและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง สู่งานที่มีผลกระทบต่อประชาชนทั้งประเทศ อย่างาน กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ต้องยอมรับว่าในรอบปีที่ผ่านมาล้วนมีอุปสรรค์ต่างๆ มากมาย แต่จนแล้วจนรอดผู้หญิงคนนี้ก็สามารถฝ่าฟันและพร้อมเดินหน้าพัฒนาประเทศชาติต่อไปได้อย่างสวยงาม

7 ผู้หญิงเก่งวงการธุรกิจ "ชฎาทิพ จูตระกูล"
ในบรรดาวงการนักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทย "ชฎาทิพ จูตระกูล" เป็นผู้หญิงอันดับต้นๆ ที่ถูกพูดถึง เธอบริหารงานในเครือสยามพิวรรธน์ ทั้ง สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามพารากอน และพาราไดซ์ พาร์ค อย่างไม่หยุดนิ่ง ในปีนี้ นิตยสาร Forbes ยังได้มีชื่อของเธอ ติด 50 อันดับนักธุรกิจหญิงชาวเอเชีย ผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี 2014 หลังประสบความสำเร็จอีกด้วย"

ในอนาคตเธอยังจะมีแผนพัฒนาโครงการค้าปลีกใหม่ที่อยู่ระหว่างศึกษาอีก 7-8 โครงการ ขยายไลน์ออกไปร่วมทุนกับพันธมิตรระดับโลก โดยเธอหวังว่า "จะสร้างโครงการอันล้ำเลิศที่ไม่มีใครเหมือน ให้เป็นสถาบันที่สง่างามมีชื่อเสียงระดับชาติ เป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทย"

8 ผู้หญิงเก่งวงการเพลง "หญิงลี ศรีจุมพล"
ใครว่านักร้องลูกทุ่ง มีดีแค่เต้นกระเด้งไปกระโดดมา คิดเช่นนั้นคุณคิดผิดคะ "หญิงลี ศรีจุมพล" เธอคนนี้มีมากกว่านั้น ทั้งความทะเยอทะยาน ความเก่ง ความอดทนมาครบ กว่าเธอจะโด่งดัง มาไกลถึงวันนี้ได้ ผ่านอะไรมามากมาย เธอชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก รับจ้างเป็นนักร้องลูกทุ่งหมอลำ เป็นหมอลำซิ่งรับจ้างทั่วไป ใช้ฉายาว่า "ลำซิ่งเมียงู" ไม่แค่นั้น เธอไม่ยอมแพ้ แต่งเพลง อัดเสียงใส่เทปฝากไปให้ทุกค่ายเพลงพิจารณา เพื่อจะได้ก้าวขึ้นไปเป็นนักร้อง

และวันนั้นก็มาถึง "หญิงลี" ได้เป็นศิลปินในค่าย แกรมมี่โกลด์ ชีวิตที่เริ่มจาก 0 จนตอนนี้เกิน 100 ดังชนิดเอาช้างมาฉุดก็หยุดไม่อยู่ ด้วยความฮอตต่อเนื่อง ในปีนี้ยังทำให้ชื่อของ "หญิงลี" ติดอันดับ 1 ในการค้นหาข้อมูลใน google

9 ผู้หญิงเก่งวงการแฟชั่น "แพร วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา"
ดีไซเนอร์สาวสวย "แพร วทานิกา" แม้จะเปิดแบรนด์ Vatanika ชื่อเดียวกับชื่อตัวเองมาได้เพียง 2 ปี แต่สไตล์เสื้อผ้าแบบเท่ เก๋ เนี้ยบ และเรียบหรูของเธอก็ครองใจแฟชั่นนิสต้าและเหล่าเซเลบริตี้ ให้เทใจหลงรักกัน ล่าสุดสาวแพรเปิดประสบการณ์ใหม่บนรันเวย์ระดับโลก "ELLE Fahion Week 2014" ได้หรูหราเกินคำบรรยาย

ครั้งนี้เธอมามาคอนเซปต์ไม่ธรรมดา "VATANIKA presented by BMW" เป็นการจับแบรนด์เสื้อผ้ามาผสมผสานเข้ากับรถสปอร์ตหรูรุ่นล่าสุด "BMW i8" ครั้งแรกของโลก ทำให้แบรนด์ของเธอยิ่งโด่งดังเข้าไปอีก มารอดูกันต่อไปว่า คอลเลคชั่นหน้า สาวแพรจะเรียกเสียงฮือฮาได้แค่ไหน

10 ผู้หญิงเก่งวงการรถยนต์ "กิ๊ก นฤทัย ทุมชาติ"
ใครว่าอาชีพ "พริตตี้" แสนสบาย สวยไปวันๆ ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่คนดังอะไร แต่เธอเป็นคนที่มีเรื่องราวชีวิตน่าสนใจมากๆ คนหนึ่ง สาวกิ๊กมีอาชีพเป็น พริตตี้ แห่งวงการรถยนต์ นอกจากความสวยของหน้าตา แต่ใจเธอสวยแกร่ง และเก่งมากค่ะ จากเด็กบ้านนอก ลูกชาวนา สู่พริตตี้เงินแสน ชีวิตที่ต้องเอาเป็นตัวอย่าง

น้องกิ๊ก สู้ชีวิตตั้งแต่เด็ก ที่บ้านมีฐานะยากจน เธอไม่เคยท้อ มีแรงผลักดัน หาเงินมาช่วยที่บ้านทุกทาง ทั้งเป็นเด็กเสิร์ฟ เด็กปั้ม ปั่นจักยานเก็บขยะ หรือทำนา เธอผ่านมาหมด จนมาถึงจุดพลิกผันของชีวิตเมื่อได้เข้าไปทำอาชีพแคดดี้สนามกอล์ฟ และเข้าประกวดตามเวทีต่างๆ จนคว้ามิสสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เป็นคนแรกของประเทศไทย ทำให้มีรายได้ มีงานเพิ่มขึ้น จนวันนี้ เป็น "พริตตี้เงินแสน" โดย "น้องกิ๊ก" กล่าวไว้ว่า "พยายามยิ้มสู้ ถ้าเราเหนื่อย หรือท้อ เราจะกลับไปคิดถึงตอนอยู่ต่างจังหวัด เราจะผ่านจุดนั้นไปได้ ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร ถ้าใจเรามีความสุข สนุกกับมัน ทุกอย่างก็จะราบรื่นค่ะ"

10 ผู้หญิงแต่ละคน ที่ Sanook! Wonen นำมาเสนอ แต่ละคนมีความเก่ง ความสามารถแตกต่างกันไปคนละสาขา แล้วคุณละคะ เก่งในด้านไหน ดึงมันออกมาให้สุด วันหนึ่งข้างหน้าในอนาคต คุณอาจจะมีชื่อติดโผเช่นนี้ก็เป็นได้ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook