"เฟิร์ส ภัทราพร หวัง" นางงามไม่จำเป็นต้องสวยที่สุด!

"เฟิร์ส ภัทราพร หวัง" นางงามไม่จำเป็นต้องสวยที่สุด!

"เฟิร์ส ภัทราพร หวัง" นางงามไม่จำเป็นต้องสวยที่สุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟิร์ส ภัทราพร หวัง" คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 คนแรกของไทย หลังชาวไทยทั้งประเทศรอคอยมายาวนาน 43 ปี!

ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง สำหรับ น้องเฟิร์ส ภัทราพร หวัง นางงามเจ้าของตำแหน่ง มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ไทยแลนด์ 2014 จากเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2014 ที่คว้ามงกุฎ มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 มาครองได้สำเร็จ และเป็นคนแรกของประเทศไทยด้วย

โดยตลอดการแข่งขัน "เฟิร์ส" พารูปร่างที่เด่นตระหง่าน บุคลิคภาพที่ดีไม่มีที่ติ จนโดนใจกรรการ วันตัดสินเธอตอบคำถามที่แฝงนัยยะ เกี่ยวกับสีแดง ธงชาติ ได้ยอดเยี่ยม จนคว้ารางวัลมาแบบไม่ต้องสงสัย

เธอยังเป็นนางงาม 1 ใน 3 คนจากทวีปเอเชียเท่านั้นในรอบ 40 กว่าปี ที่พิชิตมงกุฎ Miss intercontinental ได้สำเร็จ

ทีมงาน Sanook! Women มีโอกาสได้คุยกับน้องเฟิร์สแบบเจาะลึก รับรู้ได้เลยว่า นอกจากความสวยของรูปร่าง หน้าตาแล้ว เธอยังมีความสวยจากข้างในจริงๆ ค่ะ

- ความรู้สึกหลังรับตำแหน่งบนเวทีการประกวดนางงามระดับโลก รู้สึกอย่างไรบ้าง
บนเวที หนูงงๆ ตอนประกาศชื่อรู้สึกไม่ชัวร์เลยว่าใช่เราไหม เพราะมันเกินความคาดหมาย พอได้สติรู้สึกว่า จริงด้วยมันคือเรา หนูดีใจไม่รู้จะทำหน้ายังไง น้ำตาก็ไม่ไหลด้วย พอกลับมาตั้งสติได้ รู้สึกภาคภูมิใจมาก เพราะตั้ง 43 ปีของเวทีนี้ เราเป็นคนไทยคนแรกด้วย รู้สึกเป็นเกียรติ สามารถทำได้ถึงขนาดนี้

- เล่าบรรยากาศตอนตอบคำถามบนเวที รู้สึกอย่างไร และตอนได้ยินคำถามคิดอะไรอยู่ (คำถาม "คุณจะอธิบายให้คนตาบอดรับรู้ถึง สีแดง ได้อย่างไร?")
อย่างแรกเลยรู้สึกว่าสีแดงหมายถึงพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นึกถึงความรัก ส่วนธงชาติไทย ตลอดการเก็บตัวหนูเป็นตัวแทนคนไทย มันคือความผูกพันธ์ หนูเตรียมธงชาติมาด้วย มันเลยแว้ปเข้ามา เลยตอบไปเป็นธงชาติของประเทศไทย เป็นสีที่รวมใจคนทั้งชาติ รวมถึงพลังที่ยิ่งใหญ่ และความสามัคคีค่ะ

- ถึงตอนนี้คิดว่าที่ตอบคำถามไปวันนั้นดีที่สุดหรือยัง
หนูว่าดีที่สุดแล้ว เพราะนาทีนั้นตอบได้ขนาดนั้นก็ภูมิใจแล้วค่ะ หนูได้ตอบถึงความเป็นไทยเข้าไปด้วย

- ถ้าจะเพิ่มเติมจากที่ตอบไป อยากอธิบายอะไรเพิ่มเติมไหม
ถ้าพูดถึงสีแดงคือความรัก พลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เหมือนกับธงชาติไทยที่มีสีแดง ตอนตอบคำถามหนูอาจจะติดๆ ขัดๆ นิดหน่อย เพราะต้องตอบเป็นภาษาอังกฤษ และเวลานั้นตื่นเต้นมาก ถ้าย้อนกลับไปได้ อยากจะตอบให้คล่อง เป็นคำที่สวยงามกว่านี้ ซึ่งตอนนั้นหนูก็พยายามที่สุดแล้วค่ะ อยากให้ไม่สะดุด เพราะหนูอาจจะแกรมม่าผิดไปบ้าง

- คิดว่าเพราะอะไร เราจึงได้รางวัลนี้มา เรามีจุดเด่นอะไรบ้าง
เวทีนี้จะหา top5 ของแต่ละทวีป ผู้ชนะจากทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป แอฟริกา อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ การที่เราจะเป็นที่หนึ่ง เราต้องผ่านการเป็นตัวแทนเอเชียก่อน ซึ่งหนูว่าจุดเด่นของหนู คือ อาจจะเดินสวยงาม มีความสูงที่โดดเด่นกว่าเพื่อนบ้าน สิ่งที่ทำให้ชนะได้ก็คือ ภาษาอังกฤษเรียกว่า "เอ็กโซติก" หมายความว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะหนูไม่ได้สวยหวานอะไร เรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือหน้าแบบนี้ สิ่งที่หนูภูมิใจอีกก็คือ พอเราไปเจอฝรั่งที่นู้น เขาพูดกันเลย หน้าแบบนี้มาจากประเทศไทย และที่สำคัญคือการตอบคำถามของหนูด้วยค่ะ



-คิดว่าส่วนไหนของตัวเองดูสวยที่สุด เพราะอะไร
ความสวยของหนูมี 2 ด้าน คือจากภายนอกและภายใน ภายในหนูจะเชื่อมั่นเสมอว่าเราสวยและสามารถทำได้ เราเป็นผู้ชนะได้ ถ้าเราไม่มีความเชื่อมั่น เราก็จะทำอะไรได้ประสบความสำเร็จ ส่วนภายนอก หนูว่าใบหน้าของหนู หนูไม่ได้เป็นคนสวยที่สุดในนั้น แต่ละประเทศส่งนางงามมาสวยทั้งนั้น หนูไม่สวยที่สุด แต่หนูมีความเป็นตัวของตัวเอง และเป็นธรรมชาติที่สุด บอกเลยว่าใบหน้าของหนูไม่ได้ผ่าน ทำอะไรมาเลย หนูภูมิใจในจุดนี้ด้วยค่ะ

-คนชอบเราก็มีเยอะ คนวิจารณ์เราก็มีมาก คิดอย่างไรกับคนที่วิจารณ์เราบ้าง มองมุมไหน
สำหรับคนที่ชอบหนู ก็ขอบคุณมากๆ ค่ะ และสำหรับคนที่วิจารณ์ หนูจะกลับไปดูคำวิจารณ์ว่าเขาวิจารณ์เราจุดไหน เราจะดูว่าเราสามารถแก้ไขได้ไหม ถ้าจุดนั้นไม่ดีจริงๆ เราก็จะปรับแก้ไขค่ะ แต่ถ้ามองว่าใบหน้าหนูไม่สวย หนูขอไม่แก้ไขค่ะ เพราะเป็นธรรมชาติ ที่หนูชนะมาได้ เพราะธรรมชาติสิ่งนี้ของหนูค่ะ

- หลังรับตำแหน่ง ต้องทำอะไรบ้าง และอยากทำอะไรเพื่อสังคมไหม
หนูจะเริ่มปฏิบัติภารกิจแรก คือการเป็นกรรมการตัดสินนางแบบโลกที่ประเทศจีน จากที่ได้รางวัลหนูจะได้อยู่คอนโดมิเนียมที่เยอรมันได้ฟรี 1 ปี ส่วนถ้าถามถึงหน้าที่มีอะไรบ้าง ไม่ได้เน้นทางด้านใดด้านหนึ่ง มีทางด้านการกุศล ช่วยเหลือสังคมทุกๆ ด้านค่ะ

- เล่าเส้นทางและประสบการณ์การประกวดนางงามตั้งแต่เริ่มต้น จน คว้ารางวัลนี้
ตอนแรกอยากเป็นนางแบบ หนูเดินตามความฝันของตัวเองมาเรื่อยๆ จนได้เดินแบบในประเทศไทย คิดว่าตัวเองอายุยังน้อย เห็นเวที Miss Grand Thailand 2014 เปิดโอกาส เน้นความเป็นสากล หนูเลยอยากลอง เลยมาลองดู เริ่มสัมผัสว่าการเป็นนางงามเป็นยังไง ก็เรียนรู้มาเรื่อยๆ

- เล่าบรรยากาศการเก็บตัวหน่อย เป็นยังไง เราได้อะไรบ้างจากการไปประกวดในครั้งนี้
อย่างแรกที่ได้เลยคือ เพื่อน เวลทีนี้ทั้งหมด 69 ประเทศ ต่างเชื้อชาติ ต่างวัฒนธรรมมาเจอกัน มันไม่มีโอกาสบ่อยนัก เราแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัน รู้จักความเป็นแต่ละประเทศมากขึ้น และเราได้พรีเซ้นความเป็นไทยให้คนอื่นรู้จักมากขึ้นด้วย ได้ประสบการณ์จากประเทศเยอรมันนี ได้ชมสถานที่ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ว่าคนที่นั้นเป็นยังไง บ้านเมืองเป็นยังไง ประสบการณ์การเก็บตัว ความมีวินัย หนูได้กลับมาเยอะ เพราะเราไปที่นู้นคนเดียว ไม่มีใครตามไปด้วยเลย เราต้องดูแลตัวเอง ต้องมีระเบียบกับตัวเองมากๆ ค่ะ

- อธิบายคำว่า "นางงาม" เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้หญิงที่อยากเป็นนางงามเหมือนเรา
นางงามไม่ใช่ว่าต้องสวยที่สุด ไปทำหน้า ไปทำอะไรให้สวย แต่นางงามมีหลายองค์ประกอบ เรามีบุคลิกที่ดีได้ มีความคิด การกระทำอันนี้เป็นส่วนช่วยให้เราสวยจากภายในสู่ภายนอก และความเก่ง ไม่จำเป็นต้องเรียนเก่งที่สุด อยากให้มีไหวพริบ ช่างสังเกต มีความอยากเรียนรู้ตลอดเวลา มีสปิริตจะทำให้เราเอาตัวรอดได้

- ฝากอะไรปิดท้าย
อยากฝากถึงแฟนนางงามที่ให้การสนับสนุน ให้กำลังใจเสมอมาตั้งแต่แรก ทำให้หนูรู้ว่าเราไม่ได้สู้เพียงลำพัง ยังมีกำลังใจจากทุกคน ถ้าไม่มีทุกคนหนูคงไม่มีวันนี้

อยากขอบคุณ คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่ให้โอกาสหนูเป็นตัวแทนสาวไทยไปโชว์ศักยภาพบนเวทีโลก ทำให้หนูมีวันนี้ ขอบคุณเวทีมิสแกรนด์ ที่เปิดโอกาสให้สาวไทยได้แสดงความสามารถ และทำให้หนูได้ไปถุงจึดนั้น ฝากน้องๆ ที่สนใจอยากเป็นนางงามในปีต่อๆ ไป อยากให้เป็นตัวของตัวเองที่สุด เพราะการเป็นคนอื่นมันฝืนไม่ใช่ตัวเราเอง และต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ว่าตัวเองสามารถทำได้ ก็จะเป็นแรงผลักดัน ทำให้เราประสบความสำเร็จ

ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรม @firstwang

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ "เฟิร์ส ภัทราพร หวัง" นางงามไม่จำเป็นต้องสวยที่สุด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook