"พระองค์หญิงสิริวัณณวรีนารีรัตน์" ติดทำเนียบเชื้อพระวงศ์คลื่นลูกใหม่ ทรงอิทธิพลของโลก

"พระองค์หญิงสิริวัณณวรีนารีรัตน์" ติดทำเนียบเชื้อพระวงศ์คลื่นลูกใหม่ ทรงอิทธิพลของโลก

"พระองค์หญิงสิริวัณณวรีนารีรัตน์" ติดทำเนียบเชื้อพระวงศ์คลื่นลูกใหม่ ทรงอิทธิพลของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความยินดีต่อการประสูติของสมาชิกใหม่ของราชวงศ์ต่างๆได้เกิดขึ้นทั่วโลก

ที่อังกฤษเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคทแห่งราชวงศ์อังกฤษ เพิ่งทรงประกาศว่าพระองค์กำลังจะมีทายาทคนที่สองในเร็ววันนี้ หลังจากที่เจ้าชายจอร์จเพิ่งประสูติเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว และชาร์ลีน วิตต์สต็อก พระชายาแห่งเจ้าชายอัลเบิร์ตที2 แห่งโมนาโกเพิ่งให้ประสูติกาลแก่รัชทายาทคู่แฝดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

แต่ยังมีเจ้าชายและเจ้าหญิงมากมายทั่วโลกจากโมนาโกถึงสวาซิแลนด์ ที่มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นกษัตริย์และราชินียุคต่อไป โดยพวกเขาได้มีส่วนร่วมในงานสาธารณะต่างๆ ตั้งแต่งานการกุศลไปจนถึงการแข่งอูฐ

บิสซิเนส อินไซเดอร์ สื่อวิเคราะห์ด้านธุรกิจและการเงินของสหรัฐฯ ได้ทำการจัดอันดับ 17 ราชนิกูลรุ่นเยาว์ ที่วันหนึ่งจะก้าวขึ้นมามีอิทธิพลในเวทีโลก ดังนี้

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์
เจ้าหญิงผู้มีพระชันษา 27 ปี พระธิดาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร และพระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ในรัชกาลปัจจุบัน พระองค์ได้ทรงรับการศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาศิลปกรรมศาสตร์ พระองค์ทรงได้รับเชิญเสด็จไปยังงานสัปดาห์แฟชั่นกรุงปารีสบ่อยครั้ง และมักได้ทรงนั่งแถวหน้าของเวที พระองค์ยังทรงประกอบธุรกิจด้านแฟชั่น โดยมีสาขาของแบรนด์อยู่ทั่วทวีปเอเชีย

เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป เจ้าชายแห่งสวีเดน, ดยุคแห่งแวร์มลันด์
เจ้าชายผู้มีพระชันษา 35 ปี รัชทายาทอันดับ3 แห่งสวีเดน ก่อนที่พระองค์จะเข้าศึกษาในสาขาวิทยาการการเกษตรมหาวิทยาลัยสวีดิช พระองค์ได้สำเร็จการปฏิบัติภาระกิจทางการทหารในวิทยาลัยป้องกันประเทศแห่งสวีเดน

พระองค์เป็นพี่เชษฐาของเจ้าหญิงแมดเดอลีนงานอดิเรกของพระองค์มีทั้งสกีแข่งรถและออกแบบกราฟิค

เจ้าหญิงชาร์ลอต แมรี่ ปอมเมอลีน กาซิรากี้ แห่งโมนาโก
เจ้าหญิงผู้มีพระชันษา 26 ปี เป็นรัชทายาทลำดับที่7 ของโมนาโก พระอัยกาของเธอคือเจ้าชายไรเนอร์ และพระอัยยิกาของพระองค์, เจ้าหญิงเกรซ เคลลี่แห่งโมนาโก นอกจากพระสิริโฉมอันงดงาม พระองค์ยังมีความสามารถในด้านการขี่ม้า และได้ทรงร่วมงานแข่งขันบังคับม้าทั่วโลก

ในปี 2010 พระองค์ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตการแข่งม้าของกุชชี่ ซึ่งออกแบบเครื่องทรงในการแข่งขันให้กับพระองค์เป็นการเฉพาะ

นอกจากนี้ เธอยังได้สร้างเรื่องราวอันเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วในปี 2012 ด้วยการสวมชุดชนพื้นเมืองอเมริกันในการแข่งขันครั้งหนึ่ง

เจ้าชายจอร์จ อเล็กซานเดอร์ หลุยส์ แห่ง แคมบริดจ์
เจ้าชายจอร์จโอรสของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงประสูติเมื่อเดือนกรกฎาคม 2013 พระองค์ปรากฏตัวครั้งแรกในการเสด็จเยือนประเทศนิวซีแลนด์อย่างเป็นทางการของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทซึ่งพระองค์ได้กลายเป็นต้นแบบของวงการแฟชั่นเด็กไม่ต่างจากพระมารดาของพระองค์โดยพระองค์ยังเป็นรัชทายาทอันดับ3ของราชวงศ์อังกฤษอีกด้วย

เจ้าหญิงอินฟานต้า ลีโอนอร์แห่งสเปน
องค์หญิงผู้มีพระชันษา 9 ปี เป็นธิดาองค์โตของสมเด็จพระราชาธิบดีเฟลิเป้ และพระราชินีเลทิเซียแห่งแอสตูเรียส

องค์หญิงเลโอนอร์เป็นรัชทายาทอันดับ1 ของสเปนหลังพระบิดาเสวยราชย์เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตามรัฐธรรมนูญของสเปนค.ศ. 1978 พระองค์จะมีฐานะเป็นเจ้าหญิงแห่งแอสตูเรียสและจะได้เป็นราชินีผู้รักษาการแทนพระองค์หากพระบิดาและมารดาของพระองค์ยังไม่มีพระราชโอรสทั้งนี้พระองค์ยังทรงมีพระขนิษฐานามว่าอินฟานต้าโซเฟีย

เจ้าชายฮาจิ อับดุล อาซิม แห่งบรูไน
เจ้าชายผู้มีพระชันษา 32 ปี เป็นพระโอรสองค์โตของสุลต่านแห่งบรูไน และเป็นรัชทายาทอันดับสามของราชวงศ์

จากรายงานของเดอะเดลี่เมล์ พระองค์ถูกส่งไปฝึกทหารตามกำหนดเป็นเวลา 9 เดือน ในโรงเรียนนายร้อยทหารแซนด์เฮิส์ท แต่พระองค์หนีออกมาตั้งแต่ได้รับการฝึกเพียงหนึ่งสัปดาห์

พระองค์ชื่นชอบงานสังสรรค์มากเป็นพิเศษ และเป็นหนึ่งในราชนิกูลที่ปรากฏในงานสาธารณะมากที่สุดคนหนึ่ง จากรายงานของเทเลกราฟ งานสังสรรค์ระดับไฮโซของพระองค์มักเต็มไปด้วยคนดัง อย่างลินด์เซย์ โลฮาน และพาเมล่า แอนเดอร์สัน

เจ้าหญิงซิคานยิโซ แห่งสวาซิแลนด์
องค์หญิงผู้มีพระชันษา 27 ปี เป็นพระธิดาในกษัตริย์มัสวาติที่3 แห่งสวาซิแลนด์ หนึ่งในประเทศที่ปกครองด้วยระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์กลุ่มสุดท้ายของโลก

พระองค์เป็นที่รู้จักหลังมีพระดำรัสต่อต้านระบบชายเป็นใหญ่และวัฒนธรรมประจำชาติโดยเฉพาะการมีคู่ครองหลายคนของผู้ชายรวมถึงชอบแต่งกายแบบตะวันตกและทรงมุ่งมั่นที่จะเป็นนักร้องฮิพฮอพ

เจ้าชายแอนเดรีย อัลเบิร์ต ปิแอร์ กาซิรากี้แห่งโมนาโก
เจ้าชายผู้มีพระชันษา 30 ปี เป็นพระนัดดาในเจ้าชายไรเนอร์ และเจ้าหญิงเกรซ เคลลี่ พระองค์ทรงเป็นรัชทายาทลำดับที่สี่ในบัลลังก์แห่งโมนาโก

พระองค์ทรงเข้าศึกษาเป็นเวลาสั้นๆที่มหาวิทยาลัยแม็คกิลในแคนาดาก่อนที่จะสำเร็จปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยอเมริกันในกรุงปารีสและสำเร็จปริญญาโทในสาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจากนิวสกูลในนิวยอร์ค

พระองค์สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ,อิตาลี,ฝรั่งเศสและเยอรมันและยังรักในกีฬาฟุตบอล,ขี่ม้าและกีฬาทางน้ำ


องค์กลางคือเจ้าหญิงแคธาลีนา-เอมาเลีย

เจ้าหญิงแคธาลีนา-เอมาเลีย (เจ้าหญิงแห่งออเรนจ์, เจ้าหญิงแห่งเนเธอร์แลนด์)
องค์หญิงผู้มีพระชันษา 11 ปี เป็นรัชทายาทแห่งราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ซึ่งประกอบด้วย เนเธอร์แลนด์, คูราเซา, อารูบา และซินท์ มาร์เตน

พระองค์ยังทรงมีขนิษฐาอีก 2 พระองค์คือ องค์หญิงอเล็กเซีย และองค์หญิงอาเรียน่า พระบิดาของพระองค์คือกษัตริย์วิลเล็ม-อเล็กซานเดอร์

*หมายเหตุ: สีส้ม เป็นสีประจำราชวงศ์ออเรนจ์ และเป็นสีประจำชาติของประเทศเนเธอร์แลนด์

เจ้าชายอะเมดิโอแห่งเบลเยี่ยม
เจ้าชายผู้มีพระชันษา 28 ปี เป็นรัชทายาทลำดับที่ 6 ของเบลเยี่ยม พระโอรสองค์โตของเจ้าหญิงแอสทริด และเจ้าชายโลเรนซ์ พระองค์ทรงสืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์ของออสเตรีย, เบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส, สวีเดน, และสเปน ทำให้พระองค์มีพระนามเต็มที่ยาวเหยียดว่า อะเมดิโอ มารี โจเซฟ คาร์ล ปิแอร์ ฟิลิปเป้ เปาลา มาคัส ดาวิอาโน่ ทั้งนี้ พระองค์ทรงอภิเษกสมรสเมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา

ชีค ฮัมดัน บิน โมฮัมหมัด บิน ราชิด อัล มักทวม แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ชีคผู้มีพระชันษา 32 ปี เป็นโอรสลำดับที่2 หนึ่งในทายาทจำนวน 23 พระองค์ ของชีคโมฮัมหมัด บิน ราชิด อัล มักทวม พระองค์เป็นมกุฏราชกุมารแห่งดูไบ และยังนักประพันธ์บทกวีชื่อดังในนามปากกา "ฟาซซ่า"

เจ้าชายเฮนรี่ ชาลส์ อัลเบิร์ต เดวิด แห่งเวลส์
หรือเจ้าชายแฮรี่ รัชทายาทลำดับที่4 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ตามหลังเจ้าชายจอร์จ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม

พระองค์เป็นพระโอรสลำดับที่สองของเจ้าชายชาลส์และเจ้าหญิงไดอาน่าผู้ล่วงลับซึ่งมักตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งเป็นประจำตั้งแต่การเสด็จพระราชดำเนินไปยังสหรัฐฯไปจนถึงพระรูปเปลือยอันอื้อฉาวในงานปาตี้ที่ลาสเวกัส

พระองค์ทรงรับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงเรียนทหารแซนด์เฮิส์ทและเคยประจำการในกองทหารม้าของกองทัพราชอาณาจักร

องค์หญิงเบียทริช อลิซเบ็ธ แมรี่ แห่งยอร์ก
องค์หญิงเบียทริชชีคผู้มีพระชันษา 26 ปี เป็นรัชทายาทลำดับที่6 ของราชวงศ์อังกฤษ และเป็นรัชทายาทหญิงลำดับแรก พระองค์เป็นพระธิดาองค์โตของเจ้าชายแอนดรู และดัชเชสซาราห์ เฟอร์กูสันแห่งยอร์ค

พระองค์สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยลอนดอนด้านประวัติศาสตร์และทรงช่วยเหลือผู้อื่นโดยอาศัยชื่อเสียงของพระองค์ไปเพื่องานการกุศลพระองค์ยังเป็นสมาชิกราชวงศ์คนเดียวที่เคยสำเร็จการแข่งขันลอนดอนมาราธอน

พระมาลาที่พระองค์สวมไปในงานอภิเษกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทถูกประมูลผ่านอีเบย์ด้วยมูลค่า123,325ดอลลาร์

เจ้าชายเฟลิกซ์ เลโอโปลด์ มารี กีโยม แห่ง ลักเซมเบิร์ก
พระองค์เป็นพระโอรสในแกรนด์ดยุค อองรี และ แกรนด์ดัชเชส มาเรีย เทรีซ่า พระองค์มีพระชันษา 30 ปี และเป็นรัชทายาทลำดับที่2 ของลักเซมเบิร์ก

พระองค์สำเร็จการศึกษาในด้านเทคโนโลยีชีวภาพจากสถาบันในอิตาลี และทรงสื่อสารได้ทั้งภาษาลักเซมเบิร์ก, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, และเยอรมันได้อย่างคล่องแคล่ว และยังทรงศึกษาภาษาสเปนและอิตาลีอีกด้วย

เจ้าหญิงธีโอดอซ่า แห่งกรีซและเดนมาร์ก
พระองค์ทรงเป็นพระธิดาองค์เล็กและทายาทลำดับที่4 ของอดีตกษัตริย์คอนสแตนตินที่2 แห่งกรีซ และเจ้าหญิงแอน มารีแห่งเดนมาร์ก, พระองค์ยังทรงเป็นเจ้าหญิงแห่งเดนมาร์คจากการสืบสายเลือดทางพระมารดา และยังเป็นรัชทายาทลำดับที่ 350 แห่งราชวงศ์อังกฤษ แม้กรีซจะเป็นสาธารณรัฐไปแล้ว

(ระบอบกษัตริย์ของกรีซถูกยกเลิกไปในปี 1973, เมื่อกษัตริย์คอนสแตนตินได้ลี้ภัยออกจากกรีซเมื่อปี 1967 หลังจากการรัฐประหาร และกองทัพได้ประกาศยกเลิกระบอบกษัตริย์ในปี 1973 และเมื่อสิ้นสุดระบอบทหาร ชาวกรีซได้ลงประชามติสถาปนาสาธารณรัฐเฮเลนิกที่3 ซึ่งเป็นการยืนยันการสิ้นสุดระบอบกษัตริย์ในดินแดนแห่งเทพนิยาย)

พระองค์สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบราวน์ในสาขาศิลปะการแสดงและพระองค์ได้เสด็จไปยังลอสแองเจลิสเพื่อแสวงหาความก้าวหน้าในด้านการแสดงพระองค์ได้ทรงร่วมแสดงในละครโทรทัศน์"เดอะโบล์ดแอนด์เดอะบิวตี้"

เจ้าหญิงอิงกริด อเล็กซานดร้าแห่งนอร์เวย์
เจ้าหญิงผู้มีพระชันษา 10 ปี เป็นพระธิดาองค์โตในมกุฏราชกุมารฮากอน และเป็นรัชทายาทลำดับที่สองของราชวงศ์นอร์เวย์

ในปี 1990 รัฐธรรมนูญของนอร์เวย์ได้แก้ไขให้ทายาทองค์โตไม่ว่าจะเป็นเพศใด สามารถสืบราชบัลลังก์ได้ ซึ่งทำให้เจ้าหญิงอิงกริดเป็นเจ้าหญิงพระองค์แรกที่ได้รับผลจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ และเมื่อเดือนธันวาคมปี2009 พระองค์ได้ให้พระโอวาทต่อสาธารณะเป็นครั้งแรก ซึ่งขณะนั้นพระองค์ทรงมีพระชันษาเพียง 6 ปี

องค์หญิงแมดเดอลีน, เจ้าหญิงแห่งสวีเดน
พระองค์ทรงมีพระชันษา 32 ปี เป็นรัชทายาทลำดับที่4 ของสวีเดน โดยเพื่อนๆ ของพระองค์เรียกพระองค์ว่า "เลน" และจากรายงานของฟอร์บส์พระองค์เคยตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์หลังทรงเลือกชุดราตรีที่แตกต่างไปจากธรรมเนียมทั่วไป

เจ้าหญิงแมดเดอลีนทรงอภิเษกสมรสกับนักการเงินชาวนิวยอร์คคริสโตเฟอร์โอนีลเมื่อเดือนมิถุนายน2013

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook