ความรักมักก่อตัวขึ้นแบบไม่รู้ตัว "แพนเค้ก สารวัตรหมี"

ความรักมักก่อตัวขึ้นแบบไม่รู้ตัว "แพนเค้ก สารวัตรหมี"

ความรักมักก่อตัวขึ้นแบบไม่รู้ตัว "แพนเค้ก สารวัตรหมี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่ความรักมักก่อตัวขึ้นแบบไม่รู้ตัว เช่นเดียวกับความรักของนางเอกและ นางแบบสาวแถวหน้าของวงการบันเทิง แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ และ พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ หรือที่ใครๆ รู้จักในชื่อ ‘สารวัตรหมี’ นายตำรวจหนุ่มมาดสุขุมนุ่มลึก ที่บ่มเพาะ ความรัก ความเข้าใจกันมานานกว่า 3 ปี จนกลายเป็นคู่รักที่น่าอิจฉา ซึ่งตัวแปรของความรักนั้นทั้งคู่ลงมติว่ามีพื้นฐานจากความเรียบง่าย ไม่หวือหวา ทว่าละมุนละไมและเคลือบไปด้วยความหวานแบบกำลังดี

ครั้งแรกที่เจอกัน
แพนเค้ก เราไปร่วมกิจกรรมบุญ ซึ่งพี่หมีเขาก็ทำอยู่แล้ว แล้วเพื่อนพี่หมี เขาก็เลยมาชวนแพนกับคุณแม่ไปร่วมด้วย แต่ไม่ได้รู้จักกันนะคะ คือต่างคน ต่างไปช่วยก็เลยได้ไปเจอกันค่ะ นั่นคือครั้งแรก

สารวัตรหมี
ปีที่เจอกันเป็นปีที่น้ำท่วมหนักที่สุดในกรุงเทพฯ ครับ (ยิ้ม) แต่ผมไม่ได้คุยกับเขาเลย เฉยๆ มาก คือจริงๆ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคนคนนี้คือใคร รู้แต่ว่าเป็นเพื่อนของเพื่อนมาร่วมกิจกรรม (หัวเราะ)


นานไหมคะกว่าจะรู้ว่า ‘แพนเค้ก’ คือใคร

สารวัตรหมี หลังจากนั้นเราก็เจอกันตามงานประปราย ที่ชัดเจนที่สุดคือครั้งที่ไปลุยน้ำท่วมด้วยกัน วันนั้นเรานัดล้อหมุน 10 โมง แต่แพนเขามา 11 โมง (ยิ้ม) ผมไม่ได้บ่นนะ แต่เป็นคนที่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามเวลา ซึ่งปรากฏว่าทุกอย่างเลทหมด และเกิดคำถามว่าพอเขามาทำไมทุกคนให้ความสำคัญ เพิ่งมารู้ทีหลังว่าเขาเป็นนักแสดง เป็นนางแบบ เพราะโดนเพื่อนด่าว่าไปอยู่หลังเขาไหนมา ไม่รู้เหรอว่าแพนเค้กคือใคร (หัวเราะ)

เมื่อไหร่ที่เริ่มรู้สึกว่ามีความพิเศษเกิดขึ้นในหัวใจ
สารวัตรหมี นานเหมือนกันครับ หลายเดือน แต่โชคดีที่เราได้เจอกันอยู่เรื่อยๆ ด้วยกิจกรรมต่างๆ ทำให้ได้มาเจอกัน แต่ถ้าถามว่าเมื่อไหร่ก็คงจะเป็นช่วงลุยน้ำท่วมด้วยกัน มันเป็นความรู้สึกที่สะสมมาเรื่อยๆ แบบไม่รู้ตัวครับ (ยิ้ม)

แพนเค้ก
พี่หมีเป็นคนคุยน้อยเพราะท่าเยอะ (ยิ้ม) แพนก็เอ๊ะ ผู้ชายคนนี้ เขายังไงนะ ดูนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด ดูไว้ตัวมาก ในขณะเดียวกันเหมือนเขาเป็นผู้นำในการทำกิจกรรม ทุกคนจะต้องเรียกชื่อหมี เราก็เอ๊ะ ทำไมทุกคนต้องเรียกแต่เขา แพนก็เริ่มรู้สึกว่าเขามีอะไรที่แตกต่างจากคนอื่น เราก็แอบดู แอบสังเกตไปเรื่อยๆ (ยิ้ม)

 

คิดว่าอะไรในตัวเองที่ทำให้อีกฝ่ายสนใจ
แพนเค้ก อาจจะเป็นความเรียบง่ายมั้งคะ แพนว่าเราไม่ได้เป็นคนใช้ชีวิตหวือหวาจนเกินไป ด้วยการทำงานคนอาจจะเห็นเราในหลายรูปแบบ คือเปลี่ยนตัวเองไปตามหน้างาน แต่พอถึงเวลาสุดท้ายเราก็คือตัวเรา จะเรียบๆ ง่ายๆ ธรรมดา
สารวัตรหมี สำหรับผมคงเป็นความเงียบมั้งครับ (หัวเราะ) ผมคิดว่าน่าจะเป็นทั้งความเงียบและความแตกต่างจากคนอื่น เพราะเวลาผมอยู่ในกลุ่มเพื่อนจะเงียบเป็นปกติอยู่แล้ว จะไม่ค่อยเป็นเซ็นเตอร์หรือเป็นคนเริ่มคุยก่อน จะเฉยๆ นั่งฟังนิ่งๆ

 

เสน่ห์ในตัวอีกฝ่ายที่ทำให้รู้สึกว่าพิเศษกว่าคนอื่นๆ คืออะไร
แพนเค้ก แว๊บแรกแพนรู้สึกว่าเขามีความเป็นผู้ใหญ่ ทั้งบุคลิก และอะไรหลายๆ อย่างที่ทำให้เขาดูแตกต่างจากคนอื่นในมุมที่เราเห็น พอยิ่งได้คุยได้รู้จัก และด้วยอาชีพของเขาทำให้เขาเป็นคนที่ละเอียด ใส่ใจในทุกๆ เรื่องไม่ใช่แค่เฉพาะตัวเรา แต่เป็นทุกคนที่อยู่รอบตัวเรา เขามีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่ทำให้เราได้แลกเปลี่ยน ได้สอนหรือเตือนกัน ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าทุกอย่างมันจูนตรงกันหมด ต้องปรับหลายอย่างเพื่อให้อยู่ในจุดที่มันพอดีซึ่งกันและกัน

สารวัตรหมี
First Impression ของแพนที่ผมรู้สึกคือเขาอยู่สูง ไอ้เราคือคนธรรมดา แต่พอได้มารู้จักกลับกลายเป็นว่าเขาพาไปทานชายสี่บะหมี่เกี๊ยว ทานข้าวที่เยาวราช มีคนขอถ่ายรูปกับเขา เป็นคุณป้านั่งอยู่ที่พื้น เขาสามารถลงไปนั่งกับพื้นพูดคุยได้ เขาไม่ถือตัว คนธรรมดาทั่วไปบางคนอาจจะไม่สามารถที่จะลงไปนั่งคลุกฝุ่นหรือทำอะไรได้อย่างเขาด้วยซ้ำ

ความงามหรือองค์ประกอบภายนอกมีส่วนดึงดูดมากน้อยแค่ไหน
สารวัตรหมี ผมว่ารูปลักษณ์ภายนอกมันเป็นเรื่องปกติที่ผู้ชายต้องสนใจ ผู้หญิงอยู่แล้ว แต่ส่วนที่เรามองเขามากขึ้นไปอีกคือการที่เขาใส่ใจและให้ความสำคัญกับทุกคน ซึ่งบางคนเขาอาจจะไม่ได้รู้จักแต่เขาก็เต็มที่ได้หมด

แพนเค้ก ถ้ามองภายนอกแพนรู้สึกว่าพี่หมีเป็นคนที่สมาร์ท สูง โปร่ง รู้สึกว่าเขาดูมีมาด และจะชอบแต่งตัวแบบแพรคติเคิลสไตล์ตำรวจ ทหาร จนมาเห็นเขาในรูปแบบอื่นคือเสื้อเชิ้ตกับกางเกงสแล็คหรือกางเกงผ้า หรือแม้กระทั่งเวลาที่เขาอยู่ในเครื่องแบบ เขาเป็นคนที่ดูแลตัวเองทั้งเรื่องเสื้อผ้าหน้า ผม แพนรู้สึกว่าเขาดูดีในรูปแบบของเขา

น้องแพนเป็นคนที่อยู่ใน Spotlight ตลอดเวลา ลุคไหนที่สารวัตรหมี ชอบที่สุด
สารวัตรหมี จริงๆ ลุคอื่นๆ ก็ชอบหมดนะครับ แต่ชอบแบบธรรมชาติ แต่งน้อยๆ เป็นตัวเขาเองจริงๆ มากกว่า

มีอะไรที่เหมือนกันสุดๆ บ้าง
แพนเค้ก ชอบสัตว์เลี้ยงเหมือนกันค่ะ ที่บ้านแพนเลี้ยงน้องหมา หลายตัว มีตัวหนึ่งที่เรานอนด้วย แพนรู้สึกว่าถ้าคนที่อยู่ข้างๆ เราเขาก็น่าจะรัก ในสิ่งที่เราชอบได้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งเขาก็ชอบน้องหมาและดูแลได้ดีมาก
สารวัตรหมี แล้วเราเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายด้วยกันเป็นคู่

แพนเค้ก จริงๆ แล้วพี่หมีเขาชอบอะไรที่เอ็กซ์ตรีมหน่อยๆ แต่แพนจะเลือกอะไรที่เราพอเล่นได้บางอย่าง
สารวัตรหมี เห็นอย่างนี้นี่ยิงปืนแม่นนะ เหมือนที่โบราณเขาบอกว่า ผู้หญิงยิงปืนแม่นผู้ชายไม่ตาย แต่ถ้ายิงปืนไม่เป็นน่ะตาย (ยิ้ม) คือแพนเห็นอย่างนี้เหมือนผู้หญิงอ่อนโยน บอบบาง แต่ตัวเขาจริงๆ ชอบเล่นกีฬาที่ผาดโผนพอสมควร

แล้วมีอะไรที่ไม่เหมือนกันบ้าง
สารวัตรหมี ที่ไม่เหมือนเลยคือผมจะเป็นคนมีความละเอียดมากกว่า คนปกติ ซึ่งของแพนเขาเป็นลักษณะที่ปกติ (ยิ้ม)

แพนเค้ก พี่หมีเป็นคนละเอียดมากค่ะ คอนเฟิร์ม (ยิ้ม) ทำอะไรต้องมี ระบบ มีขั้นมีตอน อาจจะด้วยงานของเขาที่ทุกอย่างต้องเป๊ะหมด แต่งานของแพนไม่มีระบบ ไปเจออะไรก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากัน ทำให้แต่ละวัน ทุกอย่างยืดหยุ่นไปหมด


เหตุการณ์ประทับใจที่กลายเป็นความทรงจำที่ดีจนถึงวันนี้
แพนเค้ก ของแพนน่าจะเป็นตอนที่คุณยายป่วยมากๆ ช่วงนั้นทุกคนต้องเทียวไปเทียวมาระหว่างบ้านกับโรงพยาบาล พี่หมีเขาก็น่ารัก เข้ามาช่วยดูแลตลอด ได้พาคุณยายไปทำบุญกัน ซึ่งเป็นเวลาเกือบปีได้ค่ะ จนคุณยายเสีย แพนรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่แย่มากสำหรับครอบครัว เขาก็คอยอยู่ข้างๆ แพนตลอด ถือเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างหนักหนา ที่เราผ่านมาได้ด้วยกัน

สารวัตรหมี ที่ผมประทับใจคือลึกๆ แล้วเขาเป็นคนเก็บรายละเอียด สมมติวันนี้ผมเครียด เซ็งมา ไม่ต้องเจอหน้าเขาก็รู้ เขาไม่ได้ใช้วิธีเค้นถาม แต่จะเปลี่ยนเรื่องคุย พอเราคลายลงแล้วค่อยมาพูดสิ่งที่อยู่ในใจเรา เขาจะมีวิธีคลายปมในแบบของเขา ผมอายุมากกว่าเขา แต่รู้สึกว่าต้องยอมรับ ในความคิดเห็นของเขา บางครั้งช่วยหาทางออกให้ผมไปเลยก็มี เขามีความเป็นผู้ใหญ่ ตอนนี้เขาเป็นทุกอย่าง เขาเข้าใจในตัวผม


นิยามความรัก
สารวัตรหมี พยายามเติมเต็มในแต่ละวันครับ คือเราจะไม่ปล่อย ไม่มองข้ามอะไรไป เช่น สมมติเราอาจจะอยากคุยกัน หรืออยากบอกอะไรเขาก็บอกไปเลย อย่าให้มันข้ามวัน

แพนเค้ก สำหรับแพนคงเป็นเหมือนความเข้าใจ แพนว่าการที่เราอยู่ด้วยกันได้ นอกจากเรียนรู้แล้วทุกอย่างมันต้องเกิดจากความเข้าใจในตัวอีกคนหนึ่งให้เป็นด้วย

เปรียบ ‘ความรัก’ กับอะไรสักอย่างจะนึกถึง
สารวัตรหมี คงเหมือนช้อนกับส้อมมั้งครับ
แพนเค้ก กระทบกระทั่งกันตลอดเวลาเหรอคะ (ยิ้ม)

สารวัตรหมี
กระทบกระทั่งกันมันก็ต้องชนกันอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ แต่มันขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ไง (ยิ้ม)

อยากฝากอะไรถึงกันและกัน
แพนเค้ก ตอนนี้พี่หมีเริ่มทำงานเยอะ ด้วยความที่เป็นคนเก็บรายละเอียดเก่งมาก บางทีถ้าเราไม่ปล่อยมันออกไป เก็บในเรื่องที่ไม่ควรเก็บจะทำให้เราเครียดโดยไม่รู้ตัว ซึ่งถ้ามีโอกาสเราก็จะพูดกันเพื่อให้เขาได้ระบาย ไม่อยากให้เขาคิดมากค่ะ

สารวัตรหมี ผมอยากให้แพนดูแลสุขภาพให้มากๆ เพราะมีเงินเท่าไหร่ก็ซื้อสุขภาพเราไม่ได้ พออายุมากขึ้นอะไหล่บางอย่างในตัวเรามันไม่มีให้เปลี่ยน เรื่องนี้เรื่องเดียวเลยครับที่อยากฝาก เพราะเรื่องอื่นๆ เขารับผิดชอบ ตัวเองได้ดีมากอยู่แล้ว (ยิ้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook