แค่เคี้ยว..น้ำหนักก็ลด

แค่เคี้ยว..น้ำหนักก็ลด

แค่เคี้ยว..น้ำหนักก็ลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครกำลังหาวิธีลดความอ้วนง่ายๆ แบบไม่ต้องเสียเงินทองมากมาย ลองทำตามเทคนิคการลดความอ้วนด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ ก็จะช่วยลดความอ้วนได้ ระดับที่ "แค่เคี้ยวก็ช่วยลดแคลอรี่" ทันที โดย นิตยสาร Health magazine ที่หยิบเอาวิธีที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรี่มาบอกกัน

"โฮล เกรน" หรืออาหารประเภทข้าวโอ๊ตบด และข้าวกล้อง จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้มาก ทั้งยังมีไฟเบอร์มากกว่าอาหารแปรรูปอื่นๆ

"เนื้อไร้มัน" ที่เป็นแหล่งสะสมโปรตีนในปริมาณสูง ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรีได้มากถึง 30% ระหว่างการย่อยอาหาร เช่นหากทานเนื้อไก่ 300 แคลอรี ก็จะช่วยย่อยไปถึง 90 แคลอรีไปแล้ว

"ผลิตภัณฑ์ประเภทนมพร่องมันเนย" เพราะเต็มไปด้วยแคลเซียม และวิตามินดี ที่จะไปช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ทั้งยังช่วยให้เมตาบอลิซึ่มในร่างกายเราแข็งแรง

"ชาเขียว" ผลการวิจัยจากดิ อเมริกัน เจอนัล ออฟ คลินิคัล นูทริชั่น เผยว่าการดื่มชาเขียว 4 แก้วต่อวัน จะช่วยลดน้ำหนักได้ 6 ปอนด์ต่อสัปดาห์หรือกว่า 3 กิโลกรัม เพราะมีฤทธิ์ช่วยเร่งกระบวนการเมตาบอลิซึ่มให้เร็วขึ้นได้

"ถั่วเลนทิล" เพราะจะไปเติมความธาตุเหล็กที่ร่างกายต้องการ ขอเตือนว่าหากร่างกายขาดธาตุเหล็กมากๆ การเผาผลาญอาหารก็จะลดลงไปด้วยนะจ๊ะสาวๆ

"พริกไทย" ในพริกไทยมีสาร แคปไซซิน ที่ช่วยให้เพิ่มความร้อนให้ร่างกาย ทำให้เผาผลาญได้เร็วขึ้น ทำให้ไม่ว่าจะกินเปล่าๆ นำไปประกอบอาหารหรือทานสารสกัด ก็จะช่วยการเผาผลาญเช่นกัน

ได้เวลากินผักกันแล้ว

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://istockphoto.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook