6 สิ่งที่ไม่ดูแลไม่ได้แล้ว

6 สิ่งที่ไม่ดูแลไม่ได้แล้ว

6 สิ่งที่ไม่ดูแลไม่ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่าว่าเป็นอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ที่เราใช้บ่อยๆแล้ว ย่อมมีเชื้อโรคติดอยู่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และสิ่งต่างๆ 6 ชนิดที่ ChicMinistry จะนำเสนอต่อไปนี้ เรียกได้ว่าเป็นตัวเพาะเชื้อโรคชั้นดี ไปดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

1. คอมพิวเตอร์ส่วนรวม
ศ.ดร. Charles Gerba ผู้เชี่ยวชาญจุลชีวิวิทยาจากมหาวิทยาลัย Arizona กล่าวว่าสิ่งต่างๆที่เราใช้มือและนิ้วสัมผัสโดยตรงมีแนวโน้มที่จะสัมผัสเชื้อโรค เช่นการสัมผัสเม้าส์และคีบอร์ด จากนั้นใช้นิ้วสัมผัสอวัยวะในร่างกายเราเช่นตา จมูก หรือปาก สิ่งเหล่านี้ล้วนก่อให้เกิดโรคทั้งนั้น ทางที่ดีควรเช็ดอุปกรณ์เหล่านี้ด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆนะครับ

2. ที่เปิดตู้เย็น
ตู้เย็น ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงานต่างก็เสี่ยงต่อการติดเชื้อทั้งนั้น เนื่องจากที่เปิดตู้เย็นมักมีเศษอาหารติด แบคทีเรียและไวรัสจึงเกิดการสะสมเพิ่มขึ้น พยายามใช้สเปรย์ฆ่าเชื้อโรคอาทิตย์ละครั้งนะครับ หลังจากฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อ ให้เช็ดโดยผ้าโดยเฉพาะตามซอกเล็กๆบริเวณที่เปิดตู้เย็นนั้นเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อนะครับ

3. ในรถยนต์
ใช้สเปรย์ฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดบริเวณแผงหน้าปัดรถยนต์สัปดาห์ละครั้ง ซึ่งบริเวณนี้เป็นที่ที่สะสมเชื้อโรคเพราะมีฮีทเตอร์และแอร์เป็นตัวกระจายเชื้อโรค นอกจากนั้นแล้วี่วางแก้วก็ยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีอีกด้วยเพราะมีเศษอาหารที่มองไม่เห็นติดอยู่ หากภายในรถมีที่นั่งเด็กด้วย ก็อย่าลืมทำความสะอาดนะครับ เพราะเด็กย่อมไวต่อเชื้อโรค

4. รีโมท คอนโทรล
ดร. Gerba กล่าวว่าเจ้ารีโมทนี่แหละเป็นที่สะสมเชื้อโรคโดยเฉพาะในโรงแรม หรือแม้แต่ในบ้านของคุณเอง รีโมทเรียกได้ว่าเป็นตัวเพาะเชื้อชั้นดีเลยล่ะครับเพราะหลายคนต้องสัมผัส แม้แต่เวลากินข้าวซึ่งนำไปสู่การแพร่เชื้อแบคทีเรียและไวรัส พยายมทำความสะอาดด้วยอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคส์และแอลกอฮอล์อาทิตย์ละครั้งนะครับ

5. กระเป๋าสะพายข้างของคุณผู้หญิง
ไม่ว่าคุณจะสัมผัสบริเวณถือหรือสายสะพาย แต่หลังจากที่คุณได้ไปสัมผัสสถานที่ต่างๆเช่นห้องน้ำ เค้าเตอร์ แล้วมาจับกระเป๋า ก็จะก็ให้เกิดเชื้อโรคขึ้นได้ง่าย หลังจากที่ถึงบ้านแล้ว พยายามสเปรย์ทำความสะอาดกระเป๋าและเช็ดตามด้วยผ้าบางๆนะครับ

6. โทรศัพท์มือถือ
มาถึงอย่างสุดท้ายแล้วนะครับ โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่เราต้องหยิบจับอยู่ทุกวันและเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดีเลยล่ะ

อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็ไม่ควรประมาทนะครับ รู้อย่างงี้แล้วก็ควรจะระวังไว้นะครับ เพื่อป้องกันอาการเจ็บไข้ได้ป่วยต่างๆ

Source: http://www.womenshealthmag.com/

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook