12 ที่สุดของชายหาด สาวชิคไม่ควรพลาด

12 ที่สุดของชายหาด สาวชิคไม่ควรพลาด

12 ที่สุดของชายหาด สาวชิคไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาดสวยน้ำทะเลใสเราก็เห็นกันมาจนชินตาแล้ว แต่ถ้าได้เห็นทะเลแปลกๆบ้างก็คงจะดีไม่ใช่น้อย วันนี้ ChicMinistry ขออาสาพาคุณไปดู 12 ชายหาดที่แปลกที่สุดจนคุณต้องร้องว้าวและอยากไปสักครั้งในชีวิต เพราะมันช่าง Amazing จริงๆ ค่ะ ถ้าอยากรู้ว่า 12 ชายหาดที่ว่าแปลกนั้นจะแปลกขนาดไหน ตาม ChicMinistry มาชมกันเลยค่ะ

1. Maho Beach ชายหาดที่สุดของความระทึก, St.Martin Island-Netherland

ชายหาดมาโฮ บนเกาะเซ้นท์มาร์ติน ในประเทศเนเธอร์แลนด์ สาเหตุที่ต้องเป็นหาดสุดระทึก เพราะชายหาดมีอาณาเขตติดกับสนามบิน St.Maarten ระหว่างที่คุณนั่งชิวอยู่ริมทะเลก็อาจจะมีเครื่องบิน บินโฉบเฉี่ยวเหนือศีรษะให้คุณหวาดเสียวกันเล่นๆ

2. ชายหาดเปลือกหอย Shell Beach – Shark Bay, Australia

ชายหาดเปลือกหอยอยู่ในอ่าวชาร์ก (Shark Bay) ประเทศออสเตรเลีย ชื่อ ‘Shell Beach’ มาจากการที่มีเปลือกหอยเล็กๆปกคลุมอยู่เต็มหาด ด้วยเพราะน้ำทะเลมีความเค็มสูง ประกอบกับสภาพภูมิอากาศและพื้นที่เหมาะที่ประชากรหอยจะขึ้นมาอาศัยอยู่ ทำให้มีเปลือกหอยมากมายมาขึ้นแทนหาดทรายกันเลยทีเดียว

3. ชายหาดแก้ว Glass beach – California, America

ชายหาดแสนสวยแห่งนี้มีความเป็นมาคือ เดิมทีเป็นที่ทิ้งขยะของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ขยะที่เป็นแก้วโดนน้ำซัดหายไปหลายสิบปีจนกลายเป็นหาดทรายแก้วอย่างที่เราเห็น สวยมากจริงๆว่ามั้ยจ๊ะสาวๆ

4. ชายหาดสีชมพู Pink Sand Beach – Bahamas

หาดที่มีพื้นทรายสีชมพูนมตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าสดนี้ ตั้งอยู่ในประเทศมาฮาบาส เป็นสถานที่สุดโรแมนติกเหมาะกับคู่รัก แต่สาวๆทราบหรือไม่คะว่าทำไมหาดทรายบนเกาะแห่งนี้ถึงเป็นสีชมพู?

สาเหตุที่ทำให้ชายหาดมีสีชมพูเป็นเพราะ มีสัตว์น้ำเซลล์เดียวที่ไม่มีกระดูกสันหลังประเภทแพลงตอนฟอร์แรมมินิเฟอรา (foraminifera)อยู่บริเวณรอบเกาะจำนวนมาก ในเปลือกของแพลงตอนมีแคลเซียมคาร์บอเนต จึงทำให้เป็นสีชมพูแดง เมื่อแพลงตอนตาย เปลือกของแพลงตอนจะถูกคลื่นพัดขึ้นฝั่งปะปนกับทรายขาวจึงทำให้ดูเป็นสีชมพูอย่างที่เราเห็นยังไงละ

5. หาดทรายสีดำ Punaluu Black Sand Beach – Hawai

ตั้งอยู่บน Big Island ของฮาวาย ชายหาดที่มีเนื้อทรายเป็นสีดำเข้มเกิดจากลาวาที่เย็นตัวลงจากภูเขาไฟในมหาสมุทร แม้ว่าทรายสีดำที่หาดนี้จะสวยงามจนใครหลายคนอยากจะนำกลับบ้านไปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่การนำทรายออกมาก็เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายนะจ๊ะสาวๆ เอาเป็นว่ามาเที่ยวชมอย่างเดียวก็พอนะคะ

6. ชายหาดหาดทรายสีเขียว (Green sand beach) – Hawai

ชายหาดสีดำ สีชมพู สาวๆหลายคนอาจจะคุ้นเคยกันมาบ้างแล้ว คราวนี้ลองแวะมาเที่ยวบนชายหาดสีเขียวกันบ้างที่หาดปาปาโกเลีย ตั้งอยู่ในมลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา (อีกแล้ว) ตัวหาดเป็นลักษณะคล้ายจันทร์เสี้ยว แล้วก็ไม่ได้เดินทางไปง่ายๆด้วย ต้องเดินเท้าหรือไม่ก็รถโฟร์วีลเท่านั้นอีกทั้งยังต้องเลาะไปตามหน้าผา บนระยะทางกว่าจะเดินทางไปถึงราว 4 กิโลเมตรค่ะ ถึงจะเดินทางไกลและยากลำบากแต่ก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้เห็นแน่นอน ธรรมชาตินี่ช่างไม่ธรรมดาจริงๆเลยนะคะ

7. ชายหาดขาวที่สุดในโลก Hyams Beach – Australia

ดูชายหาดหลากสีกันมามากแล้ว งั้นเรา back to basic มาดูหาดทรายสีขาวกันดีกว่า แต่เดี๋ยวก่อนถ้าขาวธรรมดาสาวชิคอย่างเราคงไม่ตื่นเต้นกันหรอกใช่มั้ยคะ? แต่นี่เป็นหาดทรายที่ขาวที่สุดในโลกเลยนะจ๊ะ ชายหาดแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกของออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการบันทึกลงใน Guinness Book ว่าเป็นชายหาดที่ขาวที่สุดในโลก ด้วยเม็ดทรายละเอียดขาวเนียนดั่งแป้งเด็ก นุ่มสบายเท้า ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าครามสดใส ท่ามกลางสายลมและแสงแดด เห็นแบบนี้แล้วเชื่อว่าสาวๆหลายคนคงอยากไปถ่ายรูปสวยๆมาอวดเพื่อนๆกันแล้วใช่มั้ยละ

8. ชายหาดแพนกวินว่ายน้ำ Boulders beach - South Africa

ชายหาดแห่งนี้เป็นบ้านของเพนกวินแอฟริกา บนหาดทรายเต็มไปด้วยฝูงเพนกวิน ออกมาเดินสวนสนามเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานให้เราได้เห็นกันอย่างตื่นตาตื่นใจ แต่สาวๆเดินกันดีๆนะระวังจะชนน้องเพนกวินนะเออ

9. ชายหาดรถวิ่งได้ Chirihama-Nagisa drive way – Japan

มาดูชายหาดทางฝั่งเอเชียบ้านเรากันบ้างดีกว่า ปกติชายหาดเป็นสถานที่ที่เราเหล่าสาวๆแนวชิคไปพักผ่อนเล่นน้ำ ถ่ายรูปเก๋ๆไปอวดเพื่อน รถราไม่สามารถวิ่งผ่านได้ แต่ชายหาดของญี่ปุ่นแห่งนี้สามารถขับรถทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์เข้าไปกินลมชมวิวกันได้แบบสบายๆ ไม่ต้องเดินให้เมื่อยน่องกันเลยทีเดียว

10. หาดโขดหิน Moeraki Boulders Beach – New Zealand

ชายหาดทั่วไปก็มีโขดหินกันเป็นเรื่องปกติใช่มั้ยคะสาวๆ แต่ชายหาดแห่งนี้มีหินก้อนกลมๆขนาดใหญ่มากมายตั้งอยู่ บางก้อนหนักถึงสามตันก็มีนะคะ เป็นโลเคชั่นแปลกๆที่น่าไปถ่ายรูปเล่นจริงๆ

11. ชายหาดและทะเลที่เล็กที่สุดในโลก Playa de Gulpiyuri beach – Spain

นี่ไม่ใช่ทะเลสาบนะสาวๆแต่มันเป็นน้ำทะเลจริงๆ เป็นทะเลที่เล็กมากที่สุดในโลกส่วนถ้ำแคบๆที่เชื่อมต่อจากทะเลสามารถดูดน้ำทะเลเข้าไปได้ด้วย ใครชอบความเป็นส่วนตัวก็คงจะโดนใจไม่ใช่น้อยแต่ถ้าจะไปเที่ยวคงต้องรีบไปจับจ้องพื้นที่นะก็มันเล็กซะขนาดนี้

12. ชายหาดธารน้ำแข็งเย็นสุดขั้ว Jokulsarlon, Iceland

‘โจกุลซาลอน’ เป็นทะเลสาบธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไอซ์แลนด์ นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวที่นี่จะได้เห็นน้ำแข็งก้อนใหญ่ที่ละลายลงมาจากภูเขาน้ำแข็งด้านบนและไหลลงสู่ทะเล บางครั้งอาจเห็นนกทะเลสีดำที่ริมฝั่งทะเลตรงปลายเชื่อมระหว่างทะเลกับโจกุลซาลอน ที่มีชื่อเรียกว่า ‘Skúas’ และสีขาวตระกูลนกนางนวล ที่เรียกว่า ‘Big seagulls’ และบางครั้งอาจจะได้เห็นสิงโตทะเลที่ดำผุดดำว่ายทวนน้ำบางตามน้ำบ้างหรือหาจับปลาที่ว่ายทวนน้ำ ถึงจะหนาวแค่ไหนแต่แลกด้วยการเห็นบรรยากาศที่สวยแปลกตาขนาดนี้ก็คุ้มค่าแล้วล่ะว่ามั้ยจ๊ะสาวๆ

ชมชายหาดแปลกๆทั้งหมดกันไปแล้วมีใครอยากแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันบ้างมั้ยเอย?

by: Prairie

Credit : travel.truelife.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook