รีวิวจริง! การเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังอกหัก

รีวิวจริง! การเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังอกหัก

รีวิวจริง! การเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังอกหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเคยอกหัก แล้วไม่รักตัวเอง ต้องเข้ามาดูรีวิวประสบการณ๋จริงนี้ เพราะอกหัก ไม่จำเป็นต้องโทรม หรือปล่อยตัวเองให้เศร้าเสมอไปนะคะ สาวๆ ต้องรักตัวเองให้มากขึ้น แล้วยิ่งเมื่อดูรีวิวจากเธอคนนี้ (สมาชิก จาก pantip.com)รับรองว่าคุณจะต้องลุกขึ้นมาทำตัวเองให้สวย แบบไม่ง้อรักเก่าๆ เลยค่ะ

สวัสดีค่ะทุกคนนนน !!! นี่เป็นกระทู้รีวิวกระทู้แรกของเรานะคะ ถ้าผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะ
เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นกำลังใจและเป็นแนวทางให้กับคนที่อยากจะพัฒนาตัวเองค่ะ แรงบันดาลใจหลักๆ ของเราเลยคือเราอกหักค่ะ! ช่วงประมาณกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา และด้วยแรงแค้นอันแรงกล้า ข้าพเจ้าจึงสัญญากับตัวเองว่า
“ใครที่ทิ้งเราไป จะต้องเสียใจ” เราจะทำตัวเองให้เค้าเสียดายที่ปล่อยเราไป ช่วงแรกเราก็มีร้องไห้ฟูมฟายปกติค่ะ สภาพหนังหน้าอย่าได้พูดถึงเข้าขั้นอมนุษย์เลยทีเดียว จากปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยดูแลตัวเองอยู่แล้ว พอร้องไห้หนักๆ นี่โทรมมากยิ่งกว่าซอมบี้อีกค่ะ

เอาล่ะ! โม้มาเยอะละ เข้าเรื่องกันเถอะ ปกติแล้วเราเป็นคนผิวคล้ำค่ะ หรือผิวแทน (แทนที่ความขาว) คล้ำตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่ลืมตาดูโลก แต่สีผิวในร่มผ้าเป็นผิวสีแทนๆ เหลืองๆ ค่ะ เราเป็นประเภทมนุษย์รักโลกค่ะ ป่าเขาลำเนาไพร เราก็ไปบุกมาหมด น้ำคลอง น้ำทะเลพี่นี่ผ่านมาหมด ไม่อยากจะอวดเลยนะว่าโลชั่นไม่เคยทา กันแดดไม่เคยซื้อ สกินแคร์ไม่เคยแตะ ดูแลตัวเองดีมาก ๆ 5555+

หลังจากอกหักได้ 3-4 วันเราก็เอาเลยค่ะ ตั้งสติเลยค่ะ ถ้ามัวแต่มานั่งร้องไห้ฟูมฟาย เป็นชะนีอ่อนแอ ยังไงก็ไม่รอดค่ะ ยังไงมันก็ไม่กลับมาหรอก เหมือนหมาจนตรอกค่ะ มีวิธีเดียว ต้องสวย สวยและสวยเท่านั้น !!!!!!!!!

เริ่มจากสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดในตัวค่ะ ผิวก่อนเลย! ขัดผิว พอกผิว เอาให้ตัวถลอกกันไปข้าง ซึ่งเราจะมีอยู่ 2 สูตรด้วยกันคือขัดและพอก จะทำสลับกันไปทุกวันนะคะ

สูตรที่ 1 ขัดผิว
อุปกรณ์
1. สบู่ (เราใช้ 2 ตัวสลับกันระหว่างเบนเนตสีส้มในตำนาน 40 กว่าบาท กับสบู่ฟองของพลอย ชวะ 250 บาท)
2. มะขามพะเยา 3 กระปุก 100 บาท
3. ผงขัดผิวธันยพรสมุนไพร 75 บาท
4. เบกกิ้งโซดา 13 บาท (ถ้าใครผิวบางข้ามไปค่ะ เพราะมันฮาร์ดคอร์มาก ใจไม่ถึงอย่าลอง) <<< เตือนแล้วนะ 5555
5. ใยบวบแบบของแท้ธรรมชาติซื้อเอาตามตลาด 20-30 บาท

วิธีการขัด
1. อาบน้ำใช้สบู่เบนเนตฟอกตัว แล้วใช้ใยบวบชุบน้ำให้นิ่มๆ ขัดวนเป็นวงกลมเบาๆ ย้ำ เบาๆ เบามากๆ ถ้าซาดิสให้รอข้อถัดไป
2. ล้างตัวให้สะอาด ใช้ผงขัดผิวธันยพรสมุนไพรขัดให้ทั่วตัวแบบเบาๆ แต่ข้อนี้ฮาร์ดคอร์ได้ เอาที่สบายใจ (เราผสมเบกกิ้งโซดาด้วยค่ะ เพื่อความสะใจ)
3. ล้างตัวให้สะอาด สะอาดจริงๆ นะ ไม่งั้นจะเหลืองเล็กน้อย แล้วใช้มะขามพะเยาขัดวนๆ ไปเบาๆ จะสัมผัสได้ถึงความเนียน นุ่ม...ของมะขาม 5555+ เสร็จแล้วก็ล้างออก
4. สุดท้ายแล้วก็ใช้สบู่ฟองฟอกอีกรอบเป็นอันเสร็จ
สูตรนี้ทำครั้งแรก ถ้าผิวไม่เนียนขึ้น ไม่นุ่มขึ้นเอาเท้ายันหน้าตัวเองได้เลยค่ะ เราเอาหน้าปลวกๆ เป็นเดิมพัน !!!!!!!

ปล. ถ้าใครขี้เกียจฟอกหลายรอบก็ขัดผงขัด ตามด้วยมะขามแล้วฟอกเบนเนตค่ะ
ปล. อีกรอบ สำหรับความต่างระหว่างสบู่ 2 ตัวนี้นะคะ คือ
- เบนเนต จะเป็นสบู่ที่ทำให้ตัวขาวมากกกกกก แบบเห็นได้ชัด แต่ผิวแห้งมากด้วยเช่นกัน
- สบู่ฟองจะไม่ช่วยให้ขาวอะไรเลย สำหรับเรานะ แต่ว่าเรื่องความนุ่มเอาไปเลยเต็มๆ เพราะว่าเรามีสัญลักษณ์เกมเมอร์อยู่ที่ข้อมือด้านขวาค่ะ ใครเล่นคอมหนักๆ จะรู้ดี มันด้านมาก ทำไงก็ไม่หายค่ะ จนถอดใจไปละ แต่พอใช้ตัวนี้คอนเฟิร์มว่านุ่มมาก และจางลงอย่างเห็นได้ชัด
- แถมๆ ถ้าวันไหนของหมด งบไม่พอ ซื้อเบกกิ้งโซดาขัดอย่างเดียวก้ได้ค่ะ เนียนๆ แล้วขี้ไคลออกดีนักแล

สูตรที่ 2 พอกผิว
อุปกรณ์
1. มะขามพะเยา 3 ช้อนชาพูนๆ
2. โยเกิร์ต 7 ช้อน (ช้อนที่เค้าแถมมาน่ะ)
3. น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา
4. น้ำมันทาผิว (มะพร้าว มะกอก ไม่ใช่น้ำมันทอดไข่นะไม่ใช่ๆ ) ส่วนตัวเราใช้น้ำมันมะพร้าวค่ะ
5. ผงขัดผิวธันยพรสมุนไพร 5 ช้อนชา
6. นมสด 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีการพอก
ผสมทุกอย่างที่ว่ามา คนให้เข้ากันแล้วพอกตั้งแต่หน้ายันตาตุ่มได้เลยค่ะ ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ฟังไม่ผิดค่ะ 1 ชั่วโมง แล้วต้องมีคนสงสัย เธอทำอะไรในห้องน้ำระหว่างรอ 1 ชั่วโมง ? คำตอบคือไม่ทำอะไรในห้องน้ำค่ะ เดินออกมาด้านนอกเลย เดินไปเดินมา กดมือถือเล่น แปบๆ ก็ 1 ชั่วโมงแล้วค่ะ ตรงพอกผิวนี่แรกๆ ก็ขยันค่ะ หลังๆ เริ่มขี้เกียจก็อาทิตย์ละครั้ง นานๆ ไปก็ขี้เกี๊จขี้เกียจก็เดือนละครั้งค่ะ ทำตอนคนไม่อยู่บ้านนะคะ เดี๋ยวอีพ่ออีแม่จะตกใจเป็นลมกันไป 555+

ปล.ไม่ต้องแอบเอาลิ้นไปชิมนะคะ มันอร่อยมาก จขกท.พลีชีพแทนแล้ว อิอิ

หลังจากที่ทำทั้งสองอย่างแล้วอย่าลืมทาโลชั่นนะคะ เพราะทำบ่อยๆ ผิวจะบางมาก เบาๆ ก็ขาด แค่ลมบางเบาก็ปลิว ไม่ใช่ละ! บางมากจริงๆ ค่ะ ออกนอกบ้านก็ทากันแดดด้วย ไม่งั้นบอกเลยว่าทำมาทั้งเดือน เพื่อนชวนไปข้างนอกวันเดียว จบค่ะ ดำกว่าเดิม 55555

จริงๆ ที่เราทำตอนแรกเรากะเอาเนียนค่ะ ไม่เอาขาว เพราะอยากจะสวยเหมือน Blake Lively พุ้นน่ะ! แต่ทำไปทำมา ขาวขึ้นซะงั้น!

ทีนี้จะทาถูๆ อย่างเดียวคงไม่สะใจ แรงรักแรงแค้นยังมีเยอะ อ่านมาถึงตรงนี้หลายๆ คนอาจจะลืมว่าเราอกหักอยู่ 5555 ต้องกินค่ะ ด่วนเลย ใครอ้วนก็ไปลดเอา ส่วนเราผอมค่ะต้องเพิ่มน้ำหนัก เราหนัก 43 สูง 170 ค่ะ

แต่กินยังไงๆ ก็ไม่อ้วนอันนี้เฟลไปเลยค่ะ ก็เลยกินเพื่อผิวละกัน ถ้าผอมด้วย ดำด้วยจะดูขี้โรคเกินไป เรากินวิตามินซีของ Vistra ค่ะไอเชอรรี่ๆ นั่นแหละ กับน้ำมะเขือเทศดอยคำ กินๆ หยุดๆ แต่แม่เจ้า มันดีมาก มันเลอค่า คือแบบคุณพระ เหมือนฝันมากค่ะ แค่อาทิตย์เดียวรู้เรื่อง !!!

ผิวเนียนขึ้น หน้าตาดูมีน้ำมีนวล ส่วนตัวเรามีเลือดฝาดค่ะ ดูสดใสขึ้นแล้วก็รู้สึกสดชื่นขึ้น สองตัวนี้เราว่ารีวิวเยอะอยู่แล้วเราข้ามไปเลยเนอะ

อันนี้เป็นสภาพผิวเรานะคะเป็นคนที่คล้ำมากจริงๆ ค่ะ

สองรูปนี้ตอนทำค่ายนะคะจะดำเป็นพิเศษ 55555+

อันนี้ถ่ายเมื่อ 18/10/57 ค่ะ ผ่านแอพมาแล้วนะจากใจ

และนี่คือสภาพก่อนทำแบบใกล้เคียงที่สุดค่ะ
หลังจากทำทุกอย่างแบบบ้าคลั่งอยู่ 12 วันผลออกมาก็เป็นแบบนี้...แท้แด่

รูปบนนี่คือขัดไปแล้ว 3 วัน และแสงมากกว่าภาพล่างค่ะ ภาพล่างถ่ายในห้องแสงปกติค่ะ

เท่านั้นไม่พอค่ะ ผิวตัวสวยแล้ว งานผิวหน้าต้องมา

สูตรขัดหน้าค่ะ
1. เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา
2. ข้าวโอ๊ต 2 ช้อนชา
3. น้ำผิ้ง 1 ช้อนชา
4. น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนชา
เอาทั้งหมดผสมกันค่ะแล้วใช้เป็นสครับหน้า เราสครับวันเว้นวันนะคะ ไม่งั้นหน้าจะแหกเอาได้ เสร็จแล้วทาครีมค่ะบำรุงกันไปตามเรื่องตามราว ส่วนเราใช้ Shiseido Ibuki ค่ะ ทั้งเซ็ตเลย เพราะว่าเป็นคนมีชีวิตโลดโผนเหลือเกิน เซ็ตนี้เอาอยู่ค่ะ แต่สกินแคร์แล้วแต่คนชอบเลยนะคะไม่ว่ากัน เน้นหนักๆ ที่กันแดดเลยค่ะ จัดเข้าไป จะได้กันฝ้า กันกระ กันมะเร็งผิวหนังด้วย ห้ามลืมเด็ดขาดนะ

พอผิวสวยทั้งตัวแล้วคราวนี้มาเปลี่ยนลุคกันบ้าง ซึ่งเราคิดอะไรไม่ออกเลย นอกจากเปลี่ยนทรงผม อย่าคิดว่าเราจะตัดสั้นนะ ไม่! เราเคยอกหักแล้วตัดผมสั้น ไม่ช่วยเลยจ้ะ! ขนาดเราผมยาวมากๆ เรายังเสียดายเลยอ่า TT
เราก็เลยย้อมผมค่ะ สภาพผมเราคือแบบอภิมหาโคตะระแข็งแรง ยาย้อมใดที่ว่าแน่แพ้ผมเราหมดค่ะ ผมเราดำมาก คุณแม่บำรุงให้อย่างดีตั้งแต่เป็นเด็กเลย ครั้งแรกเราใช้ยี่ห้อ Beautylabo สี Caramel custard ค่ะ สีแบบนี้

แต่พอย้อมมาแล้วเป็นแบบนี้!

เพื่ออะไรรรรรรรรรรรรร?

คราวนี้เราไม่ยอมแพ้ค่ะ ปรึกษาเพื่อนสาวทันที ได้ใจความมาว่าหัวแบบนี้ใชของแพงไม่ได้หรอก หาของถูกเลยจ้า และแล้วเราก็ได้ค้นพบเดอะเบสสำหรับเรา นั่นคือ...แท้แด่...Berina ค่ะ เราใช้สี A 16 2 กล่อง แล้วเราก็ไปตัดผมใหม่ค่ะ สภาพก็ออกมาแบบนี้

หน้ามา ผิวมา ผมมา เรื่องแต่งตัวก็เปลี่ยนด้วยค่ะ ปกติเราเป็นคนใส่เสื้อเชิ๊ตกับกระโปรง รองเท้าผ้าใบ คราวนี้เปลี่ยนค่ะ หันมาแต่งตัวแซ่บๆ บ้าง เท่านั้นแหละค่ะ หึหึ ถึงกับมีคนเสียดาย 55555

รู้สึกภูมิใจมากค่ะ ภูมิใจที่เรารักตัวเอง เห็นค่าตัวเอง ภูมิใจที่เราเสียใจแต่เราไม่ได้ทำตัวให้แย่ลง อย่างน้อยเราก็ทำให้คนๆ นึงที่เดินจากไป หันกลับมามองเราได้ ตอนนี้หลายๆ คนก็ชมค่ะว่าดูดีขึ้น ไม่กล้าใช้คำว่าสวย กระดากปาก 555555

อยากให้หลายๆ คนที่กำลังร้องไห้ฟูมฟาย เสียใจหรืออะไรก็แล้วแต่อ่านกระทู้นี้ค่ะ อยากให้เค้าลุกขึ้นมาสู้ ไม่ได้สู้กับใครค่ะ สู้กับตัวเอง เอาชนะความรู้สึกแย่ๆ ของเราให้ได้ วันนึงถ้าคุณมาถึงจุดที่เรากำลังยืนอยู่ คุณจะรู้สึกดีมากค่ะ
ขอให้ทุกคนก้าวผ่านเรื่องแย่ๆ ให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย ถึงไม่สวยก็ไม่ต้องหยุดค่ะ ทำมาขนาดนี้แล้วอย่างน้อยมันก็ทำให้เราดูดีขึ้นไม่มากก็น้อยค่ะ สู้ๆ สุดท้ายเราได้รวบรวมภาพไว้ ตั้งแต่เราเริ่มดูแลตัวเองนะคะคือตั้งแต่ พ.ย.57-ม.ค.58

อันนี้ช่วงก่อนจะเริ่ม

อันนี้เดือนธันวาคม 57

และนี่คือตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงปัจจุบันค่ะ ภาพสุดท้ายคือภาพที่ถ่ายวันที่เขียนรีวิวค่ะ จะเห็นว่าผิวเราออกแทนๆ นะคะไม่ถึงกับขาว ซึ่งถือว่าเราพอใจค่ะเพราะไอดอลเราคือ Blake Lively ชะนีผมบลอนด์ ผิวแทน ^^

จบแล้วววววววว เมื่อยมือมากกกก 55555 ขอบคุณที่ติดตามค่ะ ผิดพลาดประการใด แนะนำติดชมกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ : http://pantip.com/ สมาชิกหมายเลข 971608

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook