ทรงผมย้อนยุคที่กลับมาสวยเริ่ดในปัจจุบัน

ทรงผมย้อนยุคที่กลับมาสวยเริ่ดในปัจจุบัน

ทรงผมย้อนยุคที่กลับมาสวยเริ่ดในปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรงผม สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ใบหน้าของคุณดูดีขึ้น ไม่เชื่อลองสังเกตดีๆ สิคะผู้หญิงคนไหนที่จัดผมเป็นทรงสวย คุณจะดูมีบุคลิกภาพที่ดี ชวนมอง แต่ใครจะทำทรงไหน แบบไหน อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับความพอใจและรูปหน้าของแต่ละคน

เพื่อให้สาวๆ Sanook! women ได้มีทรงผมเก๋ๆ ไปปาร์ตี้ยามค่ำคืน วันนี้เรามี เทคนิคทำผมลอนวินเทจแบบสาวยุค 40s ที่ยังคงความสวยคลาสสิกมาจนถึงปัจจุบัน...

วิธีทำก็ง่ายๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ใครที่พร้อมจะย้อนยุคไปสมัยคุณแม่ยังสาว ตามเกรดดี้มาได้เลยค่ะ


ขั้นตอนที่ 1 แบ่งผมเป็นช่อและใช้โรลร้อนม้วนที่ละช่อ ทิ้งประมาน 10-20 นาที (ใครที่ไม่มีโรลร้อนไม่ต้องตกใจนะคะ ข้ามขั้นตอนนี้ไปขั้นตอนต่อไปได้เลย) วิธีนี้จะช่วยให้เห็นลอนผมชัดขึ้น เวลาม้วนผมง่ายขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 ปล่อยผมที่ม้วนด้วนโรลให้ครบทุกช่อ ใช้เครื่องม้วนผมขนาดเล็กถึงปานกลาง ย้ำนะคะว่าไม่ควรใ้แกนใหญ่มากเกินไป ยิ่งถ้าคุณไม่ได้ม้วนผมด้วยโรลร้อน การใช้ที่ม้วนลอนใหญ่ จะกลายเป็นลอนฟาร่าไม่ใช่ลอนเล็กสไตล์ของทรงนี้นะคะ อ่อ..อย่าลืมฉีดเสปรย์ฝุ่นกันลอนคลายตัวด้วยนะคะ (สเปรย์ที่เลือกควรเป็นชนิดไม่แข็งมาก)

ขั้นตอนที่ 3 ค่อยๆใช้หวีแปรงหรือหวีซี่ห่างๆ หวีเพื่อให้ลอนคลายตัวนิดๆ แสกข้างและติดกิ๊บให้ดี เคล็ดลับที่จะช่วยให่ทรงผมนี้ไม่เชย สาวๆ ไม่ควรแสกผมตรงเป๊ะ ควรซิกแซกเหมือนไม่ตั้งใจ จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ


สำหรับสาวที่อยากจะโชว์หน้าสวย เกรดดี้แนะนำให้เก็บผมด้านข้างอีกด้านด้วยการม้วนก้นหอย ติดด้วยกิ๊บดำนะคะ

"แค่นี้คุณก็จะได้ทรงผมย้อนยุครุ่นคุณแม่ที่เก๋สุดๆ แล้วค่ะ"

ภาพประกอบจาก www.freckled-fox.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook