อลังการดินเนอร์สุดหรูที่ Vertigo ชั้น 61 โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ

อลังการดินเนอร์สุดหรูที่ Vertigo ชั้น 61 โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ

อลังการดินเนอร์สุดหรูที่ Vertigo ชั้น 61 โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาอีกแล้วครับสำหรับการรีวิวแบบชิคๆเก๋ตามสไตล์ ChicMinistry วันนี้เป็นคิวของห้องอาหารที่ชื่อว่า Vertigo ซึ่งเป็นห้องอาหารรูฟท็อปสุดหรูตั้งอยู่บนชั้น 61 โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ ถนนสาธรใต้นี่เองครับ

Vertigo ถือเป็น Rooftop แห่งแรกๆ ของ กทม. ที่เปิดให้บริการกันมาอย่างยาวนานและมีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ จึงมีนักท่องเที่ยวต่างขึ้นมาสัมผัสความสวยงามพร้อมชมวิวมหานครกรุงเทพกันอย่างไม่ขาดสาย สามารถชมวิวกรุงเทพฯได้แบบ 360 องศา ทั้งแบบก่อนพระอาทิตย์ตก และ ยามค่ำคืนภายใต้แสงดาว นอกจากนั้นทั้ง Vertigo และ Moon Bar ยังมีการเปิดเลเซอร์เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้สุนทรีขึ้นอีกด้วย

พอขึ้นลิฟท์มาก็จะมาจอดตรงชั้น 59 หลังจากนั้นเดินขึ้นอีกหนึ่งชั้นหรือชั้น 60 ก็จะเป็นที่ตั้งของห้องอาหารจีน Bai Yun ทางด้านขวาในรูปนะครับ ส่วน Vertigo นั้นเราต้องเดินจากจุดนี้ขึ้นไปอีกหนึ่งชั้น เป็นชั้น 61 นั่นเอง



พอเดินขึ้นมาก็จะเห็นวิวแบบนี้ล่ะครับ ลมเย็นเห็นวิวทั้งเมืองรวมถึงแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย



มองไปอีกด้านก็จะเป็น Moon Bar ในส่วนนี้จะเสิร์ฟเฉพาะเครื่องดื่มนะครับและไม่สามารถสั่งอาหารขึ้นไปทานได้ แต่ถ้าอยากทั้งทานอาหารและเครื่องดื่ม แนะนำให้มาที่ Vertigo ดีกว่า โดยทั้งสองจะตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เพียงแค่แบ่งส่วนกันเท่านั้น



เอาล่ะ เรามาเริ่มดูที่เครื่องดื่มกันก่อนเลยดีกว่า Signature Drinks ที่ Vertigo แนะนำจะเป็นค็อกเทล มาดูอย่างแรกเลยครับเรียกว่า Vertigo Sunset ซึ่งประกอบด้วยว้อดก้า น้ำสับปะรดและแครนเบอรี่ หวานดื่มง่ายดีครับ



มาดู Signature Drink อีกอย่างดีกว่าครับ นั่นก็คือ Moon Romance แหม่! คอกเทลปั่นรสเมลอน ที่เสิร์ฟมาถ้วยน้ำแข็งแห้ง ควันจึงลอยฟุ้งสวยงามเลยทีเดียว รสชาติก็หวานกำลังดีให้ความรู้สึกเหมือนดื่มน้ำผลไม้อยู่



อาหารกันดีกว่า สิ่งแรกที่โรงแรมเสิร์ฟเป็นออร์เดิร์ฟ มี 2 อย่างด้วยกัน เรามาดูอย่างแรกกันเลยดีกว่า นั่นก็คือ Spicy Thai Tuna Ceviche จานนี้ขอบอกว่าเนื้อทูน่าแน่นมากๆ ที่สำคัญตกแต่งด้วยอโวคาโด โรยด้วยผักชีเข้ากันเลยล่ะครับ



Appetizer จานต่อมาเป็น Alaskan Salmon Tartare แซลมอนอลาสก้าชั้นดี เสิร์ฟมาในรูปแบบชิ้นยาวเนื้อหนาแน่นใช้ได้ ปรุงรสด้วยทาร์ท่าและโอลีฟออยล์ เสิร์ฟคู่กับขนมปังกรอบ



หลังจากจิบค็อกเทลกับทานออร์เดิร์ฟแล้ว มาถึงอาหารจานหลักกันบ้างนะครับ Vertigo เสิร์ฟ 3 อย่างด้วยกัน เราไปชิมจานแรกกันเลยครับ จานนี้ชื่อว่า BBQ Pork Spare Rib ซึ่ง ChicMinistry ขอการันตีความอร่อยเลยล่ะครับ เป็นซี่โครงหมูที่มีความนุ่ม ราดด้วยซอสบาร์บีคิวเพิ่มความฉ่ำ กลมกล่อมยิ่งขึ้น เสิร์ฟพร้อมกับมันฝรั่งอบ สลัดส้ม และแครอทเบบี๋ ยิ่งได้จิบกับไวน์ขอบอกว่าฟินเว่อร์ๆ



จานต่อไปเลยครับ เดี๋ยวจะขาดตอน จานนี้เป็นปลาหิมะผ่านการคัดสรรนำเข้ามาอย่างดี หรือจะพูดอีกอย่างปลาชนิดนี้มักจะเสิร์ฟตามห้องอาหารที่หรูๆ ที่ Vertigo เสิร์ฟจานนี้เรียกว่า Atlantic Cod หรือ ปลาคอดจากมหาสมุทรแอตแลนติก อิอิ รับรองว่าเนื้อปลานุ่มมากยังกะละลายในปากเชียวล่ะครับ



ของคาวยังไม่หมด มาดูจานสุดท้ายเลยดีกว่า จานนี้เรียกว่า Andaman Prawns, Linguini Aglio Olio e Peperoncino หรือพาสต้ากุ้งสดขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับคนชอบทานเผ็ดนะครับ ส่วนกุ้งเนื้อแน่นมาก



หลังจากอิ่มจากของคาวกันแล้ว เรามาต่อของหวานกันดีกว่า Signature Dessert ของ Vertigo ก็คือ Vertigo Chocolate Cake… 5 Layers of Absolute SIN สังเกตดูครับว่าจะมี 5 ชั้นตามชื่อเลย ตกแต่งด้วยผลไม้แก้เลี่ยนต่างๆ แต่จริงๆแล้วหลังจากทานไป ไม่เลี่ยนเลยนะครับ หวานกำลังดี เมนูของหวานจานนี้ไม่ทำให้คนรักของหวานผิดหวังแน่

เป็นอย่างไรกันบ้างครับอาหารที่ ChicMinistry พาไปรีวิวกันวันนี้ คิดว่าคงทำให้หลายๆคนน้ำลายไหลจนอยากไปลองแน่ สำหรับคนที่สนใจไปทานอาหารแนะนำให้จองล่วงหน้าก่อนนะครับ ส่วน Moon Bar ไม่รับจอง walk in อย่างเดียว สามารถติด่อเพิ่มเติมได้ที่ 21/100 โรงแรมบันยันทรี ถนนสาธรใต้ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 โทร 02 679 1200

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook