มิ้นท์ เถ้าแก่น้อย กับเทคนิคเลี้ยงลูกสไตล์คุณแม่ยังสาว

มิ้นท์ เถ้าแก่น้อย กับเทคนิคเลี้ยงลูกสไตล์คุณแม่ยังสาว

มิ้นท์ เถ้าแก่น้อย กับเทคนิคเลี้ยงลูกสไตล์คุณแม่ยังสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิ้นท์ เถ้าแก่น้อย กับเรื่องราวความน่ารักและเทคนิคการเลี้ยงลูก สไตล์คุณแม่ยังสาว ที่คุณแม่ๆ ห้ามพลาดค่ะ

หากเอ่ยชื่อ "มิ้นท์ ประภัสสร วิริยะกิจนุกูล" คุณคงยังไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่ถ้าบอกว่า "มิ้นท์ เถ้าแก่น้อย" เป็นต้องร้องอ๋อ เพราะใครก็รู้ว่าเธอเป็นภรรยาสาวคนสวยของ "ต๊อบ อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์" หรือ เถ้าแก่น้อย นั่นเองค่ะ

ด้วยความที่เธอมีลุคน่ารักสดใส เธอจึงเป็นอดีตมิสคาวาอิ ในปี 2007 ค่ะ "มิ้นท์ ประภัสสร" เกิดวันที่ 25 สิงหาคม 2532 อายุ 26 ปี เข้าพิธีวิวาห์ที่ศรีพันวา จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2556 กับนักธุรกิจหนุ่ม "ต๊อบ เถ้าแก่น้อย" และมีโซ่ทองคล้องใจ ชื่อ "น้องโทบิ ด.ช.พุฒิสิทธิ์ พีระเดชาพันธ์" วัย 1 ขวบ

มิ้นท์ เป็นคุณแม่ที่สวยและสาวอยู่ เบื้องหน้าที่เราเห็นคือ เธอเป็นสาวแฟชั่นจ๋า ชอบการแต่งตัว รักสนุก แต่อีกมุมหนึ่ง เธอก็เป็นคุณแม่สุดฟรุ้งฟริ้งด้วย เธอจะเลี้ยงลูกแบบไร มีเทคนิคเช่นไหนบ้าง ตาม Sanook! Women มาหาคำตอบได้เลยค่ะ

ตอนคลอดน้องโทบิ คลอดเองหรือผ่าคลอด
ตอนแรกมีฤกษ์ผ่า แต่น้องมาก่อนค่ะ มิ้นท์มีอาการผิดปกติ บีบท้อง น้องดิ้น มีเลือดออก หมอบอกจะคลอดแล้ว สุดท้ายก็คลอดเอง คลาดจากฤกษ์ไป 1 วัน ตอนนั้นปวดท้องแรงมากๆ มันบีบสุดๆ จนไม่กล้าคลอดเองเลย เบ่งประมาณ 4 รอบ น้องออกเลยค่ะ

ดูแลตัวเองก่อนและหลังคลอดอย่างไร
ตอนท้องมิ้นท์แพ้มาก ต้องนอนอยู่บ้านเลย ทั้งอาเจียน ปวดหลัง แต่พอเริ่ม 5 เดือนก็ออกเที่ยวแล้วค่ะ มิ้นท์จะบำรุงเยอะ กินโปรตีน ไข่ขาว เพิ่มน้ำหนัก แต่น้ำหนักมิ้นท์ขึ้นน้อย ขึ้นแค่ 9-10 กิโลเอง มีกินสมุนไพรของจีนเพื่อล้างให้ผิวสะอาด กินตอน 8-9 เดือน พอลูกออกมาผิวพรรณก็ปิ๊งเลย แต่นี่เป็นความเชื่อนะคะ

หลังคลอดมิ้นท์จะให้ความสำคัญกับการ ออกกำลังกายเป็นพิเศษค่ะ และสำหรับการออกกำลังกายของมิ้นท์ในแต่ละครั้ง มิ้นท์จะวางแผนในการออกกำลังกายด้วยตัวเอง โดยเล่นกีฬาที่ตนเองชอบและถนัด นั่นก็คือ แบตมินตัน และ ว่ายน้ำ มิ้นม์จะให้เวลาในการออกกำลังทุกวัน วันละ 2 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยค่ะ

ที่มาของชื่อลูก
ที่มาของชื่อ น้องโทบิ ด.ช.พุฒิสิทธิ์ พีระเดชาพันธ์ ไม่มีอะไรมากค่ะ โทบิ มาจากชื่อเล่นของพี่ต๊อบ(สามี) ที่ถูกเรียกในต่างประเทศ ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "บิน"

ให้นมลูกเองไหม แล้วถ้าให้ จะให้ถึงเมื่อไหร่
ให้นมลูกเองค่ะ ให้ตั้งแต่ลูกเกิด มีให้จากเต้า และก็มีปั้มเก็บเป็นสต๊อก โชคดีที่เรามีน้ำนมเยอะ เลยเก็บเป็นสต๊อกเอาไว้เยอะ อย่างช่วงที่เราบินไปทำงานต่างประเทศ ก็ให้ลูกกินนมสต๊อกที่ฟีดไว้ในตู้เย็น แต่ช่วงหลังมานี่ทำงานหนัก แล้วก็มีบินไปต่างประเทศบ่อย มีช่วงนึงป่วยแล้วไปหาหมอ หมอให้กินยาเป็นเดือน เพราะถ้ากินยาตัวนี้แล้วลูกจะกินนมเราไม่ได้ เพราะตัวยามันมีสเตรอย ก็เลยตัดสินใจหยุดให้นมลูกค่ะ ช่วงนั้นโทบิก็ประมาณ 9 เดือนแล้ว ก็เลยเปลี่ยนมาให้ลูกกินนมผงแทน

มีวิธีการเลี้ยงลูกอย่างไร มีผู้ช่วยไหม
ช่วงแรกยอมรับว่าหนักมากค่ะ ตอนกลางคืนแทบไม่ได้นอนเลยเพราะลูกจะกินนมทุก 2 ชั่วโมง ทั้งอึ ทั้งฉี่ เปลี่ยนแพมเพิส ก็จะมีร้องไห้ด้วย พอผ่านมาซัก 3 เดือน ก็เริ่มอยู่ตัว เริ่มยืดเวลานมลูกเป็นกินทุก 3 ชั่วโมงครึ่ง แล้วเริ่มมีปั้มนมแช่ตู้เย็นไว้ให้กิน ก็เลยได้มีเวลานอนยาวขึ้น มีพี่เลี้ยงช่วยอีกแรงด้วย แล้วก็มีคุณแม่พี่ต๊อบช่วยดูเวลาเราไปทำงานค่ะ

คุณสามี มีส่วนช่วยในการดูแลลูกบ้างไหม อย่างไร
มีค่ะ ช่วงเช้าตื่นมาก็จะเล่นกับลูกก่อนไปทำงาน แล้วช่วงเย็นกลับมาจากที่ทำงาน ก็จะมาเล่นกับลูก ลูกจะชอบเล่นกับพ่อมากเลย ติดป๊ะป๋า

วางอนาคตลูกอย่างไร
แล้วแต่เค้าอยากเลือก อยากเป็นค่ะ ขอให้เป็นคนดีก็พอคะ

ปิดท้ายนี้ Sanook! Women รวมภาพ "มิ้นท์ ประภัสสร" "น้องโทบิ" และ "ต๊อบ เถ้าแก่น้อย" มาให้ชมความน่ารัก ความอบอุ่นของครอบครัวนี้กันค่ะ

 

ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรม @mintvip, @tobtkn

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ มิ้นท์ เถ้าแก่น้อย กับเทคนิคเลี้ยงลูกสไตล์คุณแม่ยังสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook