ไตตั้น ลูกชายตัวโปรดของ กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ

ไตตั้น ลูกชายตัวโปรดของ กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ

ไตตั้น ลูกชายตัวโปรดของ กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก "ประชาชาติธุรกิจ" ได้สัมภาษณ์นักธุรกิจหนุ่มสุดติสต์ "กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ" ซีอีโอ PM Group ลูกชายคนเดียวของ "ประยุทธและสุวิมล มหากิจศิริ" เจ้าของอาณาจักรเนสกาแฟ ได้สอบถามพูดคุยเกี่ยวกับธุรกิจการงานความรับผิดชอบในฐานะลูกชายโทนคนกลางของตระกูล ที่ต้องดูแลธุรกิจขนาดมหึมาของครอบครัว ทายาทแห่ง PM Group อยู่ในลำดับต้นๆ ที่เป็นหนุ่มเนื้อหอมที่ยังครองความโสดมาถึงอายุ 36 ปี แม้จะควงสาวๆ ในวงการมาหลายคน แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะตกลงปลงใจกับใครง่ายๆ

แต่ถึงจะไม่มีสาวๆ ข้างกาย แต่นักธุรกิจหนุ่มสุดเซอร์คนนี้ก็มีของรักของหวงที่กำลังเห่อเป็นพิเศษอยู่ไม่ห่างกาย คอยเอาใจใส่ดูแลมากกว่าสาวๆ เสียอีก สิ่งนั้นก็คือ สุนัขแสนรู้พันธุ์ "คอเคเซียน เชพเพิร์ด" สุนัขตัวโตร่างใหญ่ยักษ์ ที่รับมาดูแลตอนอายุ 2 เดือน ปัจจุบันอายุ 5 เดือน ตัวก็ใหญ่โตเกินกำลังหนุ่มกล้ามโตจะอุ้มไหวแล้ว

สุนัขตัวที่ว่านี่ก็คือ "เจ้าไตตั้น" หรือ Khuntitan ของหนุ่มกึ้ง ที่กำลังเห่อสุดๆ และดูจะรักมากด้วย โพสต์โชว์อินสตราแกรมเกือบทุกวัน เรียกว่าถ้าไปไหนด้วยกันได้ ก็ไม่พลาดที่จะพกลูกสุนัขที่กลายร่างเป็นแม่สุนัขไปแล้วตอนนี้

ความน่ารักของเจ้าไตตั้น สุนัขลิ้นยาวตัวนี้ ดูท่าจะเอาใจเก่งน่าดู จนหนุ่มกึ้งยกตำแหน่ง "ลูกชาย" ให้สุนัขตัวโปรด

สุนัข "คอเคเซียน เชพเพิร์ด" มีความโดดเด่นที่ทุกตัวจะมีสีดำคาดเป็นหน้ากากเสมอๆ ขนมี 2 แบบคือ แบบยาวและสั้น ยังเป็นสุนัขที่ถูกพาไปขึ้นสังเวียนเดินโชว์ตัวตามงานต่างๆ

ลักษณะนิสัยของคอเคเซียน เชพเพิร์ด เป็นสุนัขที่ฉลาด มีไหวพริบ กล้าหาญ ซื่อสัตย์ แต่บางครั้งก็มีความเป็นตัวของตัวเองสูง รักอิสระ ไม่ค่อยเชื่อฟังคำสั่ง ก้าวร้าวในบางครั้ง จึงต้องพาไปเปลี่ยนบรรยากาศบ่อยๆ เพื่อลดความเครียด

ด้วยความใหญ่โตของมัน การเลี้ยงจึงไม่เหมาะกับพื้นที่แคบโดยเฉพาะในอพาร์ตเมนต์ แต่ควรเป็นบ้านที่มีบริเวณ หรือสนามหญ้ากว้างๆ เช่น บ้านมหาเศรษฐีเนสกาแฟ ควรมีห้องที่ติดแอร์ให้โดยเฉพาะ เนื่องจากขนที่หนามากไม่เหมาะกับสภาพอากาศร้อน

ใครที่คิดอยากจะเลี้ยงบ้าง อาจจะต้องคิดให้มากหน่อย ถ้าไม่ใช่เศรษฐีคงเลี้ยงยากอยู่ทีเดียว ทั้งค่าอาหาร ที่พักอาศัย และยารักษาโรคในยามป่วยไข้ มากโขทีเดียว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไตตั้น ลูกชายตัวโปรดของ กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook