ผมหยิกฟู…ก็สวยได้

ผมหยิกฟู…ก็สวยได้

ผมหยิกฟู…ก็สวยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงแต่คนมีสภาพผมที่แตกต่างกัน สาวบางคนก็มีผมเรียบตรงสลวยโดยธรรมชาติ ก็เป็นที่น่าอิจฉา ให้กับสาวที่มีผมหยักศก ฟูฟ่อง ซึ่งพยายามจะไดร์ผม ยืดผม ให้ผมตรงก่อนออกจากบ้านทุกวัน แต่มันก็จะมีผลเสียกับสุขภาพเส้นผมหากโดนเคมีหรือความร้อนมากเกินไป

ก็เลยมีเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวผมหยิกฟูมาบอก เพื่อให้ผมดูมีน้ำหนัก ให้คุณเป็นสาวผมหยิกที่สวยได้ ก็อยู่ที่ผลิตภัณฑ์และวิธีการใช้อย่างถูกต้องถูกเวลา เริ่มตั้งแต่การสระผม ไปจนถึงการจัดแต่งทรงผมเมื่อผมแห้ง ซึ่งสาวผมหยิกจำเป็นจะต้องรู้วิธีการและขั้นตอนของการดูแลผม อย่างไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

1. ไม่ควรสระผมทุกวัน เพราะโดยส่วนใหญ่ ผมที่หยิกฟู มีน้ำหนักเบานั้น จะแห้งและดูไร้ชีวิตชีวาอยู่แล้ว ดังนั้นควรสระผม 2-3 วันครั้ง เพื่อให้น้ำมันหล่อเลี้ยงเส้นผม ไม่ให้ดูแห้งจนเกินไป และอาจจะทำให้ผมเสียได้ง่ายๆ

2. ใช้คอนดิชันเนอร์สูตรเพิ่มความชุ่มชื้นแก่เส้นผม เพราะจะช่วยให้ผมดูมีน้ำหนักขึ้น แต่ควรล้างคอนดิชันเนอร์เป็นเวลา 2 นาทีขึ้นไปนะคะ เพื่อให้แน่ใจว่าผมสะอาดหมดจดแล้ว เพราะหากล้างคอนดิชันเนอร์ไม่สะอาด ก็อาจทำให้ผมแห้งและรังแคตามมาได้

3. ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม อย่างเซรั่ม หรือคอนดิชันเนอร์แบบลีฟออนที่บำรุงผม ควรใช้ในช่วงที่ผมกำลังจะแห้ง หรือก็คือช่วงที่ผมชื้นๆ ก่อนเป่าผมด้วยลมเย็นจนแห้ง

4. หลังจากผมแห้งแล้ว ใช้มูสที่ทำให้ผมมีน้ำหนักและจัดทรงได้ง่าย และที่สำคัญ ควรเลือกใช้มูสที่ทาแล้วไม่มันเกินไป

5. จัดแต่งทรงผมตามปกติ และอย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากมลภาวะต่างๆ เพราะผมหยิกฟูจะเป็นแหล่งสะสมของฝุ่นละอองได้ง่าย

ซึ่งนอกจากการดูแล จัดแต่งผมตามสไตล์สาวผมหยิกฟูที่แนะนำแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรทำบ่อยๆ คือ การใช้ความร้อนกับเส้นผมทุกชนิด ไม่ว่าจะไดร์ หนีบ หรือม้วน เพราะผมชี้ฟูนั้นบอบบางและเสียได้ง่ายมาก ดังนั้นสาวๆ อย่าลืมให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ด้วยนะคะ เพื่อผมหยิกที่ดูสวยสุขภาพดีตลอดไปค่ะ

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook