13 สุดยอดอภิมหาโครงการตึกที่กำลังสร้างในปี 2015

13 สุดยอดอภิมหาโครงการตึกที่กำลังสร้างในปี 2015

13 สุดยอดอภิมหาโครงการตึกที่กำลังสร้างในปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันมีตึกระฟ้าสวยงามมากมายในโลก แต่ก็ยังไม่มีคำที่ “ที่สุด” เพราะแต่ละประเทศต่างพากันแข่งขันกันเพื่อให้ของตัวเองเป็นที่หนึ่ง ChicMinistry ไม่รอช้าเลยพาไปชมตึกที่กำลังจะสร้างขึ้นในปี 2015 นี้กันครับ

1. 432 Park Avenue, New York

มาดูที่แรกกันเลยครับ ตึกนี้ชื่อว่า 432 Park Avenue ตั้งอยู่ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอุรุกวัย ผู้ที่ออกแบบตึกระฟ้า Walkie Talkie กรุงลอนดอนเมื่อเร็วๆนี้

2. Louvre Abu Dhabi, UAE

ได้ข่าวมาว่า Abu Dhabi เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรทส์ได้ซื้อลิขสิทธิ์ชื่อพิพิธภัณฑ์ลูฟร์มาถึง 500 ล้านดอลล่าร์เลยทีเดียว และอีก 600 ล้านดอลล่าร์ โครงการนี้มีรูปร่างเหมือนสถาปัตยกรรมอาหรับที่เรียกว่า Cupola โดม

3. The Smithsonian Museum of Africa American History, Washington D.C.

สถาปัตยกรรมแห่งนี้กำลังจะถูกสร้างขึ้นโดยสถาปนิกคนโปรดของประธานาธิบดี Barak Obama ที่ชื่อว่า David Adjaye

4. Vietnam Pavilion, Milan

สถาปัตยกรรมแบบพอเพียงแห่งนี้จะถูกออกแบบโดยสถาปนิกชาวเวียดนาม Vo Trong Nghia โดยถูกออกแบบให้มีห้องโถงที่ใหญ่ทำด้วยไม้ไผ่ และตกแต่งด้วยต้นบัว

5. Shimao Wonderland Intercontinental, Shanghai

รีสอร์ท 19 ชั้นแห่งนี้ถูกสร้างจากเหมืองโดยจะถูกเนรมิตให้เป็นหน้าผาที่มีน้ำตกขนาดใหญ่ไหนอยู่ด้านบน มีศูนย์กีฬา สามารถเล่นกีฬาผาดโผนจากหน้าผา และภัตตาคารใต้น้ำอีกด้วย

6. Shanghai Tower, Shanghai

Shanghai Tower มีแผนจะเปิดในปีนี้ โดยมีความสูงอยู่ที่ 632 เมตร กลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศจีนและเป็นอันดับสองของโลกรองจากตึก Burj Khalifa ที่ดูไบ

7. A House for Essex, Essex, UK

A House for Essex จะเปิดอย่างเป็นทางการเดือนหน้า โดยถูกออกแบบให้เหมือนโบสถ์สำหรับนักแสวงบุญ โบสถ์แห่งนี้ถูกใช้ในหลายๆอีเว้นท์อีกด้วย

8. Mexico City International Airport, Mexico City

สนามบินของเม็กซิโกแห่งนี้จะกลายเป็นสนามบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดในโลก โดยจะมีเทอมินอลเพียงแค่อันเดียวเท่านั้น ขนาด 470,000 สแควร์เมตรและ 6 รันเวย์

9. Dr Chau Chak wing, UTS Business School, Sydney

ตึกนี้ถูกสร้างขึ้นให้มีลักษณะคล้ายถุงกระดาษสร้างโดยสถาปนิกรุ่นเดอะ Frank Gehry แหม่! ช่างสร้างสรรค์จริงๆนะครับ

10. Al Noor Tower, Casablanca, Morocco

Carlton Center ยังครองแชมป์ตึกที่สูงที่สุดในทวีปแอฟริกามาเป็นเวลา 42 ปีแล้ว ตั้งแต่ปี 1973 แต่ว่าในปีนี้บริษัทอสังหาจากดูไบอย่าง Middle East Development จะมาสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับกรุง Casablanca สร้างตึก Al Noor Tower ที่มีความสูง 540 เมตร

11. St Peter’s Seminary, Cardross, Scotland

ที่นี่ถูกปล่อยร้างกว่า 25 ปีแล้ว และกำลังจะมีการบูรณะสร้างเป็นศูนย์การเรียนรู้ในปีนี้โดยสถาปนิกชาวสกอตแลนด์ชื่อ Isi Metzstein และ Andy MacMillan

12. Federation Tower, Moscow

สถาปนิกคือ Peter Schweger โดยตึกนี้สร้างมาตั้งแต่ปี 2003 แล้วแต่ก็ต้องมีเหตุชะงัก มีความสูง 500 เมตรและจะกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในยุโรปตะวันออกในปีนี้

13. Marina 101, Dubai

ตึก Marina 101 จะกลายเป็นตึกที่สูงเป็นอันดับสองรองจาก Burj Khalifa โดยมีความสูง 426 เมตร มีทั้งหมด 33 ชั้น ประกอบด้วยโรงแรม Hard Rock รวมถึง Paint House ที่แพงที่สุดในดูไบ

Source: CNN Travel

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook