การเดินทางของสาว “Chloé” จากยุค 80 สู่ศตวรรษ 20

การเดินทางของสาว “Chloé” จากยุค 80 สู่ศตวรรษ 20

การเดินทางของสาว “Chloé” จากยุค 80 สู่ศตวรรษ 20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบรนด์ “Chloé” (โคลเอ) สาวๆ ผู้ชื่นชอบและหลงไหลในสไตล์วินเทจคงไม่มีใครไม่รู้จัก หญิงสาวผู้เลอค่าและสาวหวานแนวอบอุ่นผู้นี้ เพราะหากจะนับกัน Chloé เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งขึ้นมายาวนานกว่า 60 ปี (เริ่มต้นในปีค.ศ.1952) โดยในยุคนั้น Chloé ถือเป็นแบรนด์เสื้อผ้าชั้นสูง ถือกำเนิดขึ้นโดย Gaby Aghion (กาบี อากีอง) ผู้คิดค้นเสื้อผ้าที่ใส่ใจในสรีระและนุ่มนวล โดยผลิตจากเนื้อผ้าชั้นดี โดยได้พัฒนาสาวโคลเอจากสาวหวานเดินทางมาสู่ยุคต่างๆ จน โคลเอ กลายเป็นสาวสะพรั่งที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบันนี้

จากรุ่นสู่รุ่น โคลเอ ในปี 2011 ภายใต้วิสัยทัศน์ของแบรนด์โคลเอ ที่มีความเป็นผู้หญิงรักอิสระ สมัยใหม่ และยังมีความสง่างามในแบบที่ไม่เหมือนใคร ถูกส่งต่อให้กับ Clare Waight Keller (แคลร์ เวจท์ เคลเลอร์) ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์คนใหม่ที่เป็นผู้สานต่อการดีไซน์ตามรอยต้นกำเนิดแบรนด์โคลเอด้วยแนวทางเฉพาะตัว รวมทั้งสรรค์สร้าง โคลเอ ให้มีสไตล์และเอกลักษณ์ตามแบบฉบับสาวหวานปนอบอุ่นไว้อย่างครบถ้วน

คลื่นลูกใหม่ Clare Waight Keller ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ประจำแบรนด์ Chloé ผู้มีสไตล์การออกแบบอันโดดเด่น เป็นดีไซเนอร์ชาวอังกฤษผู้จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาสิ่งทอจากลอนดอนรอยัล คอลเลจ ออฟ อาร์ต ต่อจากปริญญาตรีด้านแฟชั่นจากวิทยาลัยศิลปะราเวนส์บอร์น โดยเธอได้เริ่มต้นชีวิตในวงการนักออกแบบของเธอเพียงแค่หนึ่งสัปดาห์หลังจบการศึกษาด้วยอายุเพียง 21 ปี กับตำแหน่ง ทีมออกแบบเสื้อผ้าสตรีของแบรนด์ Calvin Klein หลังจากนั้น Keller ก็ได้รับโอกาสก้าวใหม่ในการเป็นผู้ช่วยของ Ralph Lauren ในการก่อตั้งไลน์ใหม่ในขณะนั้น

เมื่อแบรนด์ Tom Ford เริ่มต้นฟอร์มทีม Keller จึงเป็นผู้ที่น่าจับตามอง และได้รับเกียรติในการเป็นหนึ่งในทีมออกแบบของ Gucci ร่วมกับ Francesco Costa และ Christopher Bailey ในปี 2000 ต่อเนื่องด้วยตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Scotland’s Pringle ในปี 2005 โดยเธอเป็นคนอัดฉีดความทันสมัยเข้าไปสู่แบรนด์เสื้อทอขนสัตว์เก่าแก่นี้ให้กลายเป็นอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นที่น่าจับตามอง

จนปัจจุบัน แฟชั่นไม่ใช่เป็นเพียงการใส่ชุดแนวเดิมๆ แต่เป็นสไตล์ คือการเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด สาวโคลเอ จึงไม่ใช่เพียงสาววินเทจอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังเป็นสาวผู้ที่ยังเรียบหรูและดูดี มีสไตล์เป็นของตัวเอง อีกทั้งมีความเป็นทั้งเฟมินีน ผนวกกับความเป็นมาสคูลีนเข้าไปมากยิ่งขึ้น นับเป็นสาวโคลเอสมัยใหม่ที่เข้าใจโลกและมีสไตล์ในแบบของตนเอง

หากพูดให้เห็นภาพชัดยิ่งขึ้นถึงสาวโคลเอในยุคปัจจุบัน หลายคนคงนึกถึงเหล่าเซเลบริตี้รุ่นใหม่ในวงการฮอลลิวู้ด อาทิ Kirsten Dunst, Natalie Portman และ Lou Doillon ที่พวกเขาต่างเป็นส่วนผสมระหว่างความเรียบง่ายและความสง่างามไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อีกทั้งยังบ่งบอกถึงบุคลิกความเป็นสาวโคลเอได้อย่างชัดเจน

สำหรับสาวโคลเอ ในเมืองไทย พบกับ โคลเอ แฟลกชิพสโตร์ ได้แล้ววันนี้ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรี่ยม รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ทาง IG: @alistcorporate

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook