เชื่อหรือไม่! เที่ยวไทยที่เดียวเหมือนได้เที่ยวทั้งโลก

เชื่อหรือไม่! เที่ยวไทยที่เดียวเหมือนได้เที่ยวทั้งโลก

เชื่อหรือไม่! เที่ยวไทยที่เดียวเหมือนได้เที่ยวทั้งโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนคงอยากไปเที่ยวต่างประเทศกันสักครั้ง หรือหลายๆครั้งในชีวิตกันใช่มั้ยคะ แต่อาจจะด้วยปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เราพลาดโอกาสนั้นไป อย่าน้อยใจกันไปค่ะวันนี้ ChicMinistry จะพาคุณไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวในไทย สถานที่ที่เหมือนได้ไปอยู่เมืองนอกกันค่ะเชื่อเถอะว่าประเทศไทยของเรายังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอีกมากมายที่เรายังไม่รู้ และที่สำคัญราคายังสบายกระเป๋าอีกด้วย จะมีที่ไหนบ้างตาม ChicMinistry มาชมกันเลยค่ะ

มัลดีฟส์ …ท้องทะเลในฝันบนแผ่นน้ำเมือไทย

Cr: www.uasean.com

ที่แรกที่เราจะพาสาวๆไปเที่ยวกันก็คือ มัลดีฟส์ประเทศไทย นั่นเอง หลายคนคงเคยได้ยินชื่อเสียงความสวยงามของเกาะมัลดีฟส์กันมาบ้างแล้ว วันนี้ไม่ต้องไปไกลและเสียสตางค์ให้ตัวเบาอีกแล้วค่ะ ใครจะรู้ว่าที่ ‘เกาะพยาม’ จังหวัดระนอง จะมีหาดทรายขาวละเอียดนุ่ม และรีสอร์ทที่รายล้อมไปด้วยน้ำทะเลสีเขียว ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปมัลดีฟส์จริงๆกันเลยทีเดียว งานนี้สาวชิคอย่างเราคงพลาดไม่ได้แล้วละ

แดนซากุระเมืองไทย

Cr: www.chillpainai.com

ปัจจุบันประเทศไทยมีร้านอาหารญี่ปุ่นมากมายทั้งซูชิและราเมน หลายคนก็เป็นสาวกทั้งอาหาร ขนมน่ารักๆจากแดนอาทิตย์อุทัยกันทั้งนั้น วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยว ‘Hako Town’ ญี่ปุ่นในเมืองไทย อยู่เรียบทางด่วนรามอินทรานี่เองค่ะ ที่นี่ให้ความรู้สึกแบบเมืองญี่ปุ่นแท้ๆ บรรยากาศเมืองเก่าอารมณ์เหมือนได้ไปเดินเล่นอยู่ในเกียวโตกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิมมากมายให้เลือกนั่งทานแบบสบายๆพร้อมซึมซับบรรยากาศดีๆ รวมทั้งยังมีการจัดเทศกาลและกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ใครที่ชอบประเทศญี่ปุ่นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงนะจ๊ะ

สวิตเซอร์แลนด์แดนสยาม

Cr: www.thetrippacker.com

ไม่ต้องนั่งเครื่องบินข้ามทวีปให้เสียเวลาก็สามารถไปเที่ยวชมบรรยากาศท่ามกลางหุบเขาที่สวิตเซอร์แลนด์ได้ ที่ ‘Swiss Sheep Farm’ ฟาร์มที่โอบล้อมด้วยบรรยากาศแบบคันทรี เหมือนทุกคนหลุดไปอยู่โลกอีกใบที่แสนสงบ สวยงาม เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นเริศๆที่เหมาะแก่การเก็บภาพความสุขพร้อมครอบครัวหรือคู่รัก พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมสนุกสนานมากมายให้เลือกทำทั้งขี่ม้าชมวิว ให้อาหารแกะ ท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี ต้องที่นี่เลย ‘Swiss Sheep Farm’ ที่ชะอำเท่านั้น ใครชอบบรรยากาศแบบธรรมชาติไม่ควรพลาดนะจ๊ะ

Pather Creek Resort เมื่องคาวบอย

หากสาวชิคคนไหนอยากสัมผัสความเป็นคาวบอยสไตล์เม็กซิกัน ไม่ต้องบินไปไกลถึงอเมริกาแล้วค่ะ แค่เดินทางมา อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชีสมา แล้วตรงดิ่งไปที่ ‘Pather Creek Resort’ ก็เหมือนได้ไปอเมริกาแล้ว เพราะที่นี่จำลองบรรยากาศของเมืองสไตล์ตะวันตก ในยุค Indian-Cowboy มาไว้อย่างเต็มรูปแบบ และยังมีบริการ ให้เช่าชุดคาวบอยแอ็คชั่นถ่ายรูปเท่ห์ๆ, รับจัดงาน Event งานปาร์ตี้ทั้งหลาย, หรือใครติดใจอยากนอนค้างก็มีห้องพักให้เลือกหลายแบบน่าสนใจขนาดนี้มีใครเคยไปมาแล้วบ้างเอย

Italy ที่เขาใหญ่

Cr: www.phudoilay.com

สีสันสดใสได้ใจแบบนี้เป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก Landmark แห่งเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ‘Palio’ ซึ่งจำลองอาคารบ้านเรือนมาจากหมู่บ้าน ‘ทัสคานี’ (Tuscany) ประเทศอิตาลี ที่อาจจะดูสลับซับซ้อนนิดหน่อย คิดว่าจะเดินแล้วหลงกันใช่มั้ยละคะ แต่ความจริงแล้วเราสามารถเดินทะลุถึงกันได้ทั้งหมด โดยใน Palio มีทั้งสวนหย่อมสไตล์อิตาลี บรรยากาศสุดชิลล์ น้ำพุเก๋ๆ ให้แชะภาพคู่ หอชมวิวเขาใหญ่ให้เห็นธรรมชาติกันแบบจุใจ เพลิดเพลินกับร้านขายของหลากชนิด หรือติดใจอยากอยูทั้งคืนก็เลือกพักใน Boutique Hotel ได้อีกด้วย งานนี้สาวชิคห้ามพลาดเลยนะจะบอกให้

Santorini park สวนน้ำสุดมันส์!

Cr: blogs.ummthailand.com

อยากไปเที่ยวซานโตรินี่ชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ไม่ต้องไปไกลอีกแล้ว เพราะ ‘Santorini park’ ชะอำ นั้นเค้าจำลองซานโตรินี่ที่เหมือนของจริงไว้ให้คุณที่นี่แล้วค่ะด้วยการตกแต่งเมืองสีขาวฟ้าสดใส สวยงามมากซะจนเชื่อว่าถ้าสาวๆคนไหนได้ไป ต้องถ่ายรูปทุกมุมแน่นอน แถมยังเอาใจนักท่องเที่ยวด้วยสวนสนุก แหล่งช้อปปิ้ง และร้านอาหารชั้นนำไว้ให้เลือกกันตามใจชอบเลยค่ะ

เกาะนามิ…เกาะสวรรค์แดนกิมจิ

Cr: facebook.com/TangmoTour

เอาใจแฟนละครซีรี่ย์เกาหลีกันหน่อยกับเกาะนามิในเมืองไทยที่ ‘สวนสนบ่อแก้ว’ จังหวัดเชียงใหม่ ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลีก็สามารถสัมผัสบรรยากาศสวยงามตามธรรมชาติแบบนี้ได้ ทิวสนสูงตระหง่านตั้งเรียงรายไกลสุดสายตา สัมผัสความเขียวชอุ่ม อากาศแสนสดชื่นจากภูเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเลว่า 1,100 เมตร ซึ่งนอกจากจะมาผ่อนคลายที่สวนแห่งนี้ ตากล้องต้องไม่พลาดแชะภาพแจ่มๆกลับไปดูเล่นนะคะบอกเลยว่า ที่นี่โรแมนติกไม่แพ้เกาหลีแน่นอน ChicMinistry คอนเฟิร์ม!!!

เที่ยวชม ‘หาดหงส์’ ทะเลทรายซาฮาร่าแดนอีสาน

Cr: board.postjung.com

อยากไปเดินเที่ยวทะเลทราย ถ่ายรูปสวยๆ อนึ่งอยู่แอฟริกาและบังเอิญเจอท่านชีคสุดหล่อตาคม ไม่ต้องไปไกลแล้วค่ะเพราะ ‘หาดหงส์’ จังหวัดอุบลราชธานี แห่งนี้มีทะเลทรายกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาให้เดินซึมซับบรรยากาศ ถึงจะไม่มีท่านชีคอย่างในฝันเราก็สามารถชวนคนรักไปแชะภาพสวยๆได้ ส่วนไฮไลท์ของที่นี่ต้องยกให้ ช่วงเวลาพระอาทิตย์กำลังตกในยามเย็น ยลโฉมความสวยงามจากแสงทองๆ ที่ส่องลงกระทบทรายสีขาวระยิบระยับประทับใจแน่นอน

ภูฏานเพชรบูรณ์

Cr: student.nu.ac.th

‘ภูฏาน’ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพุทธอยากไปเยือนสักครั้ง แต่ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลให้ยากลำบากเพราะเมืองไทยเรามี ‘วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว’ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงกว่า 900 เมตร มีธรรมชาติเป็นภูเขาที่สูงใหญ่ ซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม และบนยอดเขาสูงตระหง่านนั้น มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา ซึ่งมีชาวบ้านทางแดงหลายคน ได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุเสด็จมา และต่างถือว่าเป็นสถานที่มงคล มีความศักดิ์สิทธิ์ และยังมีสถาปัตยกรรม ศิลปะอันงดงามคล้ายคลึงกับ วัดทักซังหรือวัดรังเสือ ของประเทศภูฏานใครผ่านไปอย่าลืมแวะไปสักการะและเที่ยวชมกันสักครั้งนะคะ

ทะเลสาปอินเล ณ สังขละบุรี

Cr: www.holidaythai.com

สาวๆรู้มั้ยคะว่า สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่แสนโด่งดังในประเทศกัมพูชา ต้องยกให้วิถีชีวิตเหล่าชุมชน ที่อาศัยอยู่บน “พื้นที่ลอยน้ำ” ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามในทะเลสาบอินเล จนกลายเป็นเสน่ห์แปลกตาชวนให้มาสัมผัส และในเมืองไทยก็มีที่เที่ยวแนวนี้เช่นเดียวกันคือที่อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเล็กๆ ที่อยู่ติดชายแดนไทย-พม่า โดยสิ่งที่ล้อกันคือมีชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่อาศัยบนบ้านกลางน้ำ และมีวิถีชีวิตแสนสงบ ไม่วุ่นวายและเร่งรีบ และสิ่งสำคัญของที่นี่ต้องมาเยือนสะพานมอญ สร้างขึ้นเพื่อให้คนไทย-กะเหรี่ยงและมอญ สามารถสัญจรไปมาหาสู่กันได้ ใครชอบสถานที่สงบเรียบง่ายก็ต้องโดนใจที่แห่งนี้แน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยถูกใจกันบ้างมั้ยเอ่ย สวยงามแปลกตาและน่าไปสัมผัสบรรยากาศอันหลากหลายใช่มั้ยละคะ งั้นก็อย่ารอช้าเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแล้วไปเที่ยวกันเลย

by: Prairie

Cr : www.mglobemall.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook