7 สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติเป็นอันขาดเมื่อไปเกาหลี

7 สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติเป็นอันขาดเมื่อไปเกาหลี

7 สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติเป็นอันขาดเมื่อไปเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีเป็นหนึ่งในประเทศที่คนไทยไปเที่ยวบ่อย โดยเฉพาะช่วงนี้เพราะอากาศกำลังหนาวสามารถเล่นสกีได้ แต่จะมีอะไรที่เราไม่ควรทำเมื่อไปถึงประเทศนี้ เดี๋ยว ChicMinistry จะบอก 7 ข้อที่ไม่ควรทำดังต่อไปนี้นะครับ

  1. ไม่จ่ายค่าอาหารในรอบที่สอง เวลามีนัดไปกินข้าวหรือดื่มนอกบ้านกับคนเกาหลี จะมีเพียงคนเดียวที่จ่ายค่าอาหารทั้งหมดในรอบแรก พอถึงรอบสองแล้ว เราควรเป็นคนจ่ายเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนนะครับ

  2. คุยเสียงดังในรถสาธารณะ การคุยกันเสียงดังไม่ว่าจะเป็นรถไฟหรือรสบัสถือว่าไม่สุภาพอย่างแรง ถ้าหากว่าคุณแสดงพฤติกรรมแบบนี้ที่เกาหลี จะโดนด่าหรือไล่ลงจากรถทันที

  3. เริ่มทานอาหารก่อนหรือทานอาหารเสร็จก่อนผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะหิวขนาดไหน ก็ต้องทนจนกว่าผู้ใหญ่จะทานก่อนนะครับ เมื่ออิ่มก่อนก็ไม่ควรลุกจากโต๊ะทันที ควรนั่งทานไปเรื่อยๆรอผู้ใหญ่

  4. ให้หรือรับของด้วยมือเดียว ไม่ว่าจะเป็นการให้หรือรับของจะต้องทำด้วยสองมือเท่านั้นนะครับ เพราะการใช้มือเพียงข้างเดียวถือว่าเป็นการไม่ให้ความเคารพหรือไม่ให้เกียรติกัน

  5. ปฏิเสธการดื่มเหล้าจากผู้ใหญ่ ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบดื่มก็ตาม แต่ถ้าผู้ใหญ่รินเครื่องดื่มเช่นโซจูให้แล้ว เราไม่ควรปฏิเสธ แอบเปลี่ยนเหล้าเป็นน้ำเปล่าดูสิครับ อิอิ

  6. โชว์ใหล่และแผ่นหลัง ผู้หญิงต้องระวังนะครับเพราะการโชว์ใหล่หรือแผ่นหลังยังถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมในเกาหลี เปลี่ยนมาโชว์ขาแทนกันดีกว่า

  7. เสียบตะเกียบไว้บนถ้วยข้าว ชาวเกาหลีถือว่าการทำแบบนี้เหมือนกับการไหว้ศพหรือพิธีกรรมต่างๆที่เกี่ยวกับความตาย เพราะฉะนั้นห้ามเป็นอันขาดนะครับ

เพียง 7 ข้อเท่านี้คงไม่ยากเกินความสามารถของชาวชิคใช่มั้ยครับ หากใครมีเพื่อนเกาหลีก็อย่าลืมศึกษาวัฒนธรรมของเค้าดีๆดังสำนวนไทยที่ว่า “เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม” จะได้เที่ยวสนุกขึ้นนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook