5 เคล็ดลับเซลฟี่เรียกไลค์ให้พุ่ง สำหรับสาวๆ

5 เคล็ดลับเซลฟี่เรียกไลค์ให้พุ่ง สำหรับสาวๆ

5 เคล็ดลับเซลฟี่เรียกไลค์ให้พุ่ง สำหรับสาวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเป็นหรือเปล่า? เวลาเซลฟี่ซักครั้งจะรู้สึก เพลียจิตละเหี่ยใจ เพราะเวลาแต่งรูปเซลฟี่ทีไร ไม่เคยได้ตามต้องการซักกะที แถมพอแต่งไปแต่งมา ผ่านแอพพลิเคชั่นซะเยอะจนหน้าแปลกประหลาดเกินไป เรียกว่าเกือบจะกลายเป็นมนุษย์ต่างดาวไปอีก แถมบางครั้งโพสภาพที่แต่งแบบจัดเต็มไปปุ๊บ ก็เจอเรื่องก็ดราม่ายาวปั๊บ เพราะเจ้าเพื่อนตัวดีตั้งคำถามมาว่า เอ๊ะ ทำไมบ้านเราถึงเบี้ยวล่ะ? ก็แหม ขอแต่งภาพเหลาคางให้เรียวนิดหน่อยเองดันโดนจับได้ซะงั้น -_- ไม่ได้การละ! แบบนี้เราต้องมองหาวิธีการแบบ Top Secret กับ 5 เคล็ดลับว่าจะเซลฟี่ยังไง ให้หน้าใสสวยงามสมวัย ห่างไกลความเป็นเอเลี่ยนและบ้านเบี้ยวกันนะจ๊ะ

1. Just Relax!!! จะถ่ายให้สวย ก็อย่าไปเกร็ง!

หนึ่งในภาพเซลฟี่ที่ไม่น่ากดไลค์มากที่สุด ก็คือ ภาพหน้าตาของเราที่ถ่ายออกมาแล้วเหมือนโดนบังคับมา ก็เข้าใจอยู่นะว่าเราต้องเก๊กหน้าให้ดูดีที่สุด แต่อยากจะบอกว่าแค่เราเป็นตัวของตัวเอง ก่อนถ่ายก็ผ่อนคลายแล้วยิ้มออกมาให้เต็มที่ ภาพที่ถ่ายออกมาจะดูดีและเป็นธรรมชาติน่าเลิฟกว่าเยอะเลย


2. จัดองศาใบหน้าแบบ 20 + 45 จะดูดีที่สุด

เทคนิคนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้มุมที่ดูดีได้ง่ายม๊าก เริ่มจากชูกล้องขึ้นเหนือใบหน้าไปด้านบนประมาณ 20 องศาจากศีรษะของเรา จากนั้นจิกตามองแต่ไม่ต้องแหงนหน้าตามกล้อง พร้อมกับเอียงไหล่เล็กน้อย แล้วให้หันกล้องออกไปทางขวามือ 45 องศา (นี่แหละมุมลับที่ดูดีของเราทุกคน) เท่านี้ก็ทำให้ใบหน้าดูผอมเรียว แถมดวงตาก็จะดูโตขึ้นอีกด้วยล่ะ ลองสิ

 

3. มองหาแสงให้ดีรับรองว่าชี้ทาง

ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก! ห้ามเด็ดขาดกับการใช้แสงจากแฟลชของกล้องถ่ายเซลฟี่นะ เพราะแสงแฟลชดวงเล็กๆ นั้นจะมีความแรงของแสงมาก ทำให้ภาพใบหน้าของเราแข็งกระด้างสุด ทางที่ดีควรมองหาแสงธรรมชาติ ที่ส่องมาจากด้านข้างจะดีที่สุดจ้า เช่น การยืนใกล้ ๆ กับหน้าต่างเพื่อรับแสงแดดอ่อนๆ แล้วค่อยถ่ายเซลฟี่ ก็ทำให้ภาพดูอ่อนนุ่มและจะไม่เกิดเงาดำบนหน้าจนน่ากลัวแน่นอนจ้า

 

4. แอ๊คติ้งให้เริ่ด ชนะทุกสิ่ง!

การถ่ายภาพใดๆ ให้น่าสนใจนั้น บางทีก็ต้องใส่ไอเดียแปลกๆ เข้าไปบ้าง ไม่ใช้ถ่ายแต่เซลฟี่มุมเดิมๆ หรือยืนทื่อจนน่าเบื่อ แนะนำให้นึกไอเดียสนุกๆ หรือออกท่าทางน่ารักๆ อย่างการทำมือเป็นท่าทางต่างๆ (เลิฟๆ) หรือลองหาฉากหลังที่น่าสนใจกว่าผนังข้างบ้าน เท่านี้ภาพเซลฟี่ของเพื่อนๆก็จะแตกต่างไม่ซ้ำใครในโลกออนไลน์ โพสเมื่อไหร่ไลค์กระจายแน่นอนจ้า


5. เรียกใช้โหมดแต่งให้งามจากสมาร์ทโฟน
อันนี้เป็นตัวช่วยที่เยี่ยมยอดที่สุด! เพราะ Smartphone บางรุ่นจะมีโหมดสำหรับแต่งสวยในตัวโดยไม่ต้องพึ่งแอพพลิเคชั่นให้เสียเวลา อย่าง Samsung Galaxy A5 ก็จะมีโหมด Real-Time Beauty Mode ที่สามารถตรวจสอบและปรับแต่งใบหน้าของเราให้สวยฟรุ้งฟริ้งได้แบบเห็นระหว่างถ่ายเลย เสต็ปง่ายๆ แค่เปิดกล้องหน้า แล้วก็จิ้มไปที่โหมด Real-time Beauty (ไอคอนรูปหัวผู้หญิง) แล้วก็จะมีแถบเลื่อนปรับหน้าเนียน(แถบบนสุด) ปรับรูปหน้าเรียว(แถบที่สอง) และ ปรับตากลมโต(แถบล่างสุด) ขึ้นมาให้เลย ทีนี้เราก็เลื่อนเอาแล้วดูความเปลี่ยนแปลงได้แบบ Real-time เลย

ปรับให้สวยจนกว่าเราจะพอใจเลยนะ จะเอากี่ระดับก็ปรับกันไป พอเสร็จแล้วก็จะได้แบบนี้ แท่น แท้ดดดด

เพื่อนๆคนไหนสนใจลองเข้าไปดูข้อมูล สเปครุ่นอะไรต่างๆ ได้ที่ www.samsung.com/th/GalaxyA5

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook