"มหัศจรรย์เเห่งน้ำผึ้ง" 5 สูตรพอกหน้าผิวสวยใส เอาใจสาวๆ

"มหัศจรรย์เเห่งน้ำผึ้ง" 5 สูตรพอกหน้าผิวสวยใส เอาใจสาวๆ

"มหัศจรรย์เเห่งน้ำผึ้ง" 5 สูตรพอกหน้าผิวสวยใส เอาใจสาวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้ำผึ้ง" มีส่วนประกอบของน้ำตาลและสารประกอบอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฟรุกโทสกับกลูโคส และมีวิตามินและแร่ธาตุผสมอยู่ด้วย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินบี5 วิตามินบี6 กรดโฟลิก วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุแมกนีเซียม ธาตุโซเดียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ธาตุทองแดง ธาตุสังกะสี เป็นต้น สำหรับสารประกอบอื่นๆ ที่มีอยู่ในปริมาณเพียงน้อยนิดนั้นจะเป็นสารที่ทำหน้าที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นหลัก

น้ำผึ้งจึงมีประสิทธิภาพช่วยยืดอายุการชราของผิว คงความอ่อนเยาว์ให้กับผิว และช่วยฟื้นฟูผิวในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติ จึงสามารถปกป้องผิว จากการถูกทำลายจากรังสียูวี ปัจจุบันน้ำผึ้งจึงถูกนำมาใช้กันอย่างเเพร่หลายในอุตสหกรรมเพื่อความงาม เป็นแหล่งขุมทรัพย์เพื่อผิวพรรณที่สวยงามอย่างแท้จริง

เรามีสูตรพอกหน้าจากน้ำผึ้งง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถทำได้เองที่บ้านเลยจ้า

1. น้ำผึ้ง กับ มะนาว
ใช้มะนาว 2 ลูกและน้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย เริ่มจากนำน้ำมะนาวสดมาผสมกับน้ำผึ้งกวนให้เข้ากัน จะได้เป็นเนื้อครีมหนืดข้น นำมาพอกหน้าก่อนนอนหรือภายหลังตื่นนอนก็ได้ พอกครั้งละ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด มะนาวเเละน้ำผึ้งจะทำให้ผิวหน้าและผิวพรรณที่เต่งตึงมีน้ำมีนวล แลดูอ่อนกว่าวัยและไร้รอยตีนกา

2.น้ำผึ้ง กับ น้ำส้ม และดินสอพอง
ใช้น้ำส้มคั้น 1 ผล ผสมกับ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะและดินสอพอง 3 เม็ด นำมาผสมรวมกันจนเป็นครีมข้นเนื้อเดียวกัน ใช้พอกหน้าก่อนนอนครั้งละ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ประมาณ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ในเวลา 2 สัปดาห์จะได้ผิวหน้าที่สวยสดใส ขาวสะอาดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

3. น้ำผึ้ง กับ กล้วยหอม
ใช้กล้วยหอมที่สุกแล้ว 1 ผล หั่นเป็นชิ้นเล็กๆปั่นรวมกับน้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย ปั่นจนได้ครีมข้นเนื้อเดียวกัน ใช้พอกหน้าก่อนนอนครั้งละ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ประมาณ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ กล้วยหอมเเละน้ำผึ้งจะรู้สึกได้ถึงความนุ่มนวลและเนียนใสของผิวหน้า

4.น้ำผึ้ง กับ แครอท
ใช้แครอท 1 หัวที่ล้างสะอาดและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆแล้ว นำมาปั่นรวมกับน้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย จนได้ครีมละเอียด เป็นครีมสีส้มอ่อนๆ ใช้พอกหน้าก่อนนอนครั้งละ 15-20 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด ประมาณ 1 สัปดาห์จะได้ว่าผิวหน้าที่สดใส ขาวนวลขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

5.น้ำผึ้ง กับ ยอดตำลึง
ใช้ยอดตำลึงที่ล้างสะอาดและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆครึ่งถ้วย ปั่นรวมกับน้ำผึ้งอีกครึ่งถ้วย ใช้พอกหน้าก่อนนอนครั้งละ 15-20 นาที ทำซ้ำ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ จะรู้สึกได้ถึงผิวหน้าที่ชุ่มชื่นสดใสและเต่งตึง ช่วยลดเลือนริ้วรอย

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.istockphoto.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook