รีวิวประสบการณ์จริง! ความลับของสาวผิวแทน

รีวิวประสบการณ์จริง! ความลับของสาวผิวแทน

รีวิวประสบการณ์จริง! ความลับของสาวผิวแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความลับของอีดำตับเป็ด (สาวผิวแทน)

เชื่อได้เลยว่าในตอนเด็ก คุณสาวๆ มักต้องเคยผ่านการโดนล้อสารพัดอย่าง ไม่ว่าจะเป็น อ้วนดำ ผอมแห้ง หรืออะไรต่อมิอะไร ที่สมัยยังเยาว์จะสรรหาคำมาล้อ เธอคนนี้ก็เช่นกันค่ะ เป็น สมาชิกจากเว็บไซต์ Pantip เธอถูกล้อเรื่องสีผิวมาตั้งแต่เด็กๆ แต่วันนี้ เธอได้เปลี่ยนไปแล้ว จะสวยขึ้น มีความเปลี่ยนแปลงแค่ไหน มาดูรีวิวจริงของเธอกันเลย

 

สวัสดีค่ะชาวพันทิปทุกคน เราเป็นคนนึงที่ชอบอ่านพันทิปมากมากต้องนั่งอ่านทุกวัน มันแบบได้รับรู้ถึงเรื่องราวชีวิตที่เราไม่เคยได้รู้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เยอะแยะเลย วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ของเราที่เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่ประสบการณ์นั้นก็ทำให้มีสิ่งดีดีเกิดขึ้นในชีวิตเรามากมาย เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า เรามาย้อนกลับไปในวัยเด็ก

อีดำตับเป็ดอีเห็ดต้มยำ , อีแก้วหน้าม้า , อีเหยิน , อีดำ , อีฟันกระต่าย , โรนันนินโย่ , เสื้อลอยได้ , น้องดำดอทคอม , ข้าวนอกนา คำพวกนี้เราได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ทำไมหนะหรอ ก็เราทั้งตัวดำฟันเหยิน
ถามว่าเสียใจมั้ย เหอะไม่เสียใจอะเฉยๆ มากทั้งเพื่อนที่บ้านเพื่อนที่โรงเรียนด่าเราทุกวัน เราโดนด่าโดนกัดจนตัวนี่พรุนไปหมดละแต่ฉันก็ไม่รู้สึก ..

จนวันนึงมีคนคนนึงเข้ามาในชีวิต แกฉันชอบเขามากกกเหมือนเป็นรักแรก เห่ยเราโอเคเราชอบเราปลื้มแต่เขาไม่โอเคกะเรา จากคำด่าทุกคำที่เราไม่เคยสนใจไม่เคยแคร์ คำด่านั้นกลับทำให้เราร้องไห้เพราะคนที่ด่าเรานั้นคือคนที่เราแอบชอบทำไมคนอื่นด่าแล้วเราไม่รู้สึกแต่พอคนที่เราแอบชอบด่าผมนี่แทบกระอัก และหลังจากนั้นเราก็รู้สึกแย่ทุกครั้งที่มีคนมาด่า

เพื่อนๆ เคยมีความรู้สึกแบบนี้ไหม มันรู้สึกผิดหวังในตัวเองรู้สึกน้อยใจตัวเองรู้สึกแบบน้อยใจในโชคชะตาของตัวเอง จนเราต้องแอบร้องไห้บ่อยๆ จะร้องไห้ตอนโดนด่าก็กลัวจะเสียหน้าเลยแอบเก็บเอาไปร้องไห้ที่บ้านดีกว่า555555
วันนึงโดนเพื่อนผู้ชายมาด่า "ไอ่โรนันนิโย่" สงสัยอยู่นานว่ามันคืออะไรกลับไปถามแม่ แม่เปิดรูปให้ดู ผมนี่อึ้งไปเลย โอ้โห้ฟันเราเหยินขนาดนั้นเลยหรอ คือแอบเจ็บบบบบบบ!!!!!!!!! แล้วคืออะไรไปบ้านยาย แล้วฝั่งบ้านยายนี่ขาวกันทุกคนโดนยายด่าตั้งแต่เด็กๆ ว่า "อีข้าวนอกนา" ตอนนั้นไม่เข้าใจความหมายของมันแต่พอโตขึ้นมา โห้ชีวิต ข้าวก็มา นาก็มา 5555555555

พอขึ้นมัธยมต้นก็มาอยู่หญิงล้วน แล้วโรงเรียนนี้ต้องตัดผมสั้นเท่าติ่งหู ผมนี่ร้องไห้เลยครับแต่ก็ต้องยอมสินะ พอมาอยู่ที่นี่ก็ไม่ค่อยโดนด่าละ ก็มีแต่เพื่อนผู้ชายแถวบ้านเนี่ยแหละที่ด่าหึหึ!!!!!! เวลาเรายิ้มเราจะพยายามยิ้มหุบปากเพราะถ้ายิ้มเห็นฟันมันน่าเกลียดมาก ยิ้มหุบปากมาตลอด

พูดถึงเรื่องความรัก ผมนี่ไม่เคยรู้จักคำว่าความรักที่ต่างฝ่ายต่างรักกัน นี่รู้จักแต่การแอบรักที่เรารักเขาอยู่ฝ่ายเดียว เอ้ออออเอาเด้!! คนตัวดำฟันเหยินใครเขาจะมาจีบวะ ให้ตายสิเห้อ! แต่ตอนนั้นแอบชอบคนแถวบ้าน ผมนี่ชอบมากเลยครับแอบไปดูเขาเตะบอลแล้วมีการมาเขียนไดอารี่แบบ "วันนี้ได้เจอเธอ เธอใส่เสื้อบอลสีน้ำเงินเลขข้างหลังเลข 9 กางเกงสีน้ำเงินรองเท้าสีเขียวถุงเท้าสีขาววันนี้เธอเตะบอลเท่มากนู้นนี่นั่น" แล้วคือเราก็สืบทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขามีพี่น้องกี่คนบ้านอยู่ไหนเรียนที่ไหนชื่อจริงชื่ออะไรเกิดวันไหนหาเฟสบุ๊คคือแบบเราชอบเขามากจริงๆ เป็นความรักแบบใสใสมากคือชอบเขา แต่เขาไม่รู้หรอกเพราะเราไม่เคยคุยกันเลย เราก็แฮปปี้ดีนะมีความสุขดีการแอบรักใครสักคนมันมีความสุขอย่างนี้นี่เอง ..

พอขึ้นมอปลายตอนม.4 เราก็เรียนที่เดิมแต่ไว้ผมยาวได้ละ แล้วเราก็ได้ดัดฟันแล้วหลังจากที่รอคอยการดัดฟันมานานแสนนาน555555 แต่!!!! เพื่อนๆ เป็นกันไหม "ดัดฟันแรกๆ ฟันจะเหยินกว่าเดิม" ใครไม่เป็นไม่รู้แต่เราเป็น เห่ยยยคือแบบน่าเกลียดอะแก ฟันนี่ล้ำเลยเหมือนแก้วหน้าม้าจริงจริงแหละ แต่ในตอนนั้นฉันว่าฉันสวยยิ้มได้เต็มปากสักทียิ้มโชว์เหล็กเลยฮะ555555 แต่ก็ยังมีดีอยู่ตรงที่เพื่อนเริ่มทักว่าทำไมดั้งดูโด่งขึ้นแล้วช่วงนั้นยังไม่ฮิตการศัลยกรรมเราก็ยิ้มหน้าบานเลยจ้านานๆ ทีจะมีคนชม !! มาดูรูปกันนน

ช่วงนั้นไปเรียนพิเศษกับเพื่อนที่ดาว๊องสด(เยาวราช) ใครที่เคยเรียนก็จะรู้จักกับ "ป้าดอง" คือป้าดองเนี้ยก็จะเรียกเราว่า "เม็ดนุ่น" (นุ่นจะสีขาวแต่เม็ดนุ่นคือเม็ดที่อยู่ในนุ่นสีดำ) คือจะแซวว่าหนูดำนั่นเอง55555แต่เราก็สนิทกับป้าเขานะ แต่เรานี่อายสุดตอนโดนป้าดองลากออกไปออกเทปกับอาจารย์ปิง คือเราจะไม่ซีเรียสเลยถ้าป้าดองไม่เรียกผู้ชายอีกคนออกมาเหมือนกัน ทำไมหนะหรอ ก็เพราะว่า"ผู้ชายคนนั้นขาวมากเด็กอัสสัมแล้วคือเราดำมากคือมันตัดกันมากคือเราอายมากแทบจะมุดใต้โต๊ะ" แต่เราก็เรียนดาว๊องตั้งแต่ม.4 ยันม.6 เลยนะ แล้วก็โดนเรียก"เม็ดนุ่น" มาตลอด5555555555555555555555 มาดูรูปตอนที่เรียนดาว๊องกัน (คือเราชอบสีเขียวมากกกกกก5555)

พอมาม.5 โดนอาจารย์ด่าเรื่องผม เราเลยไปตัดสั้นเลยจ้าาาช่วงนั้นนิยมบ๊อบเท5555ก็ตัดเลยจ้ะแล้วฟันเรามันก็เริ่มเข้าแล้วไง เพื่อนหลายๆคนก็มาพูดว่าเอ้อตัดผมสั้นแล้วหน้าเด็กน่ารักนู้นนี่เราก็ไว้ผมสั้นมาตลอดเลยจ้าาา ไปเรียนดาว๊องก็ยังโดนเรียกว่าเม็ดนุ่นเหมือนเดิมเล้ยยยยย แล้วแบบมีหนังเรื่องนึงกำลังดังเรื่องสิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารักกันจำกันได้ปะ น้ำกับพี่โชนอะ คือมันมีตอนที่น้ำขัดตัวด้วยขมิ้นเราก็เห็นจ้าเอาไปทำตามบ้างจ้าาา เหลืองติดเสื้อนักเรียนเลยจ้าขาวแบบเหลืองๆ แล้วคือเล็บเหลืองด้วยจ้า ฮามากจ้า

พอมาม.6 ทุกอย่างเริ่มดี เจอความรักที่ดี ทุกอย่างโอเคมาก แต่เราก็รู้สึกแย่นะเรากลัวแฟนเราอายที่มาคบคนตัวดำอย่างเรา เรานั่งขัดตัวไปร้องไห้ไปเมื่อไหร่จะขาว เราก็กลัวนะกลัวแฟนจะทิ้งเราไปเพราะไม่สวยช่วงนั้นเรากังวลใจมากเราอยากสวยทำยังไงดีเราอยากสวยเราไม่อยากให้ใครอายที่ต้องเดินอยู่ข้างข้างเรา.. คือบางทีเราก็เหมือนทอมเนาะ

ชีวิตม.ปลายก็สนุกดีนะไม่ค่อยมีคนล้อเท่าไหร่ มีแต่คนบอกว่า"ขาวเมื่อไหร่ขอจอง" "ถ้าขาวจะสวยมากนะ" เอ่ออคือก็ไม่ขาวสักที5555555แต่ไม่ซีเรียสเพราะเราก็มีแฟน ไม่คิดจะมีใครใหม่อยู่แล้ว

แต่พอมาขึ้นมหาลัยชีวิตแย่มากเลิกกับแฟน คือตอนแรกก็คิดนะว่ามาเป็นเฟรชชี่คงจะดูใสใสน่ารักน่ารัก แต่ในความเป็นจริงที่เจอมันไม่ใช่เลยและเป็นช่วงเลิกกับแฟนอีก ชีวิตมีแต่แย่กับแย่ แต่ไม่เข้าใจตัวเองว่าทำไมเวลาอกหักถึงตัดผมสั้น เราก็เป็นหนึ่งในนั้นจากผมที่สั้นอยู่แล้ว คราวนี้สั้นหนักไปอีก ชีวิตดี้ดี55555555555555555555

แต่พอมาเทอม2ก็มีรุ่นพี่เริ่มชมละว่าสวยขึ้น อะก็ผมเริ่มยาวแล้วสินะ

พอปี2 ชีวิตก็ดีนะมีรุ่นน้องมาปลื้มทั้งชายและหญิง แต่เราก็จะบอกตลอดนะว่าแบบ เห่ยยไม่หรอกเห่ยยยเราไม่สวยหรอกเราดำไรงี้ (ในความคิดเราตอนนั้นเราว่าผู้หญิงขาวก็ต้องสวยกว่าผู้หญิงที่ดำสิ) เราก็อยากขาวนะก็ขัดตัวนู้นนี่ทาครีมเยอะแยะก็ยังน้อยใจตัวเองนะที่เกิดมาตัวดำ5555555

ปัจจุบันก็อยู่ปี3 ก็ยังมีรุ่นน้องมาปลื้มอยู่นะ ชอบมีน้องผู้หญิงมาบอกว่าพี่เป็นคนดำที่สวยมากอะ เอ้ะเดี๋ยวๆ ควรจะดีใจดีปะ55555555แต่เราก็ปฏิเสธนะว่าไม่หรอกค้าา แต่ก็รู้สึกดีนะมีคนชมไรงี้ แต่ถ้าถามว่ายังอยากขาวไหม คำตอบคือไม่นะไม่อยากขาวแล้วอยากเป็นแบบนี้ชอบแบบนี้ ชอบที่ตัวเองเป็นตัวของตัวเอง ถ้าใครจะมาชอบเขาก็ต้องชอบที่เราเป็นเราปะ ไม่ใช่เราเหมือนใคร เราก็คือเรา จำได้ว่ามีเพื่อนตอนประถมที่เคยด่าเราล้อเราทุกวันพอมาเจอกันอีกทีตอนมหาลัยทำไมมาจีบเราซะงั้นหละ เราก็แอบขำนะ สะใจเล็กๆคิคิ จริงๆเราผมสั้นนะ

ผมยาวนี่ติดแฮร์พีช(ถักผมด้วยรูปนี้)

อันนี้รูปปัจจุบันถ่ายจากกล้องOLYMPUS.

เรามีรูปที่เด็ดที่เหมือนแก้วหน้าม้ามากอย่างฮา คือช่วงนี้เป็นช่วงดัดฟันแรกๆ แล้วมีเดินพาเหรดใครเป็นคิดชุดนี้เนี้ยยยยเห็นแล้วฮาตัวเองคือแบบเวลาให้เพื่อนดูเพื่อนจะฮารูปนี้สุดคือแก้วหน้าม้ามาเองเลยฮะ!!!!

คนเราทุกคนก็ต้องอยากสวยใช่ปะคือเราก็พยายามสวยในแบบของเรานะสวยแบบเป็นตัวเอง เวลาคนชมมันจะยิ้มได้เต็มปากเพราะมันเป็นตัวของเราเอง สมัยนี้คนสวยเยอะมาก เค้าตามไม่ทัน เราคิดว่าเราอยากสวยในแบบของเราเอง มีบางคนมาด่าว่าเราดำบ้างนู้นนี่บ้างเราจะไม่สนคะเพราะเราคิดว่าเราเดินมาไกลมากแล้วกว่าจะเดินมาถึงจุดนี้ได้เราก็ร้องไห้มาเยอะเหมือนกัน เราภูมิใจในตัวของตัวเองภูมิใจในสิ่งที่พ่อกับแม่ให้มา ถึงมันจะไม่ได้ดีเริศเพอร์เฟ็กไปซะทุกอย่างแต่มันเป็นตัวเรา เราก็โอเคคะ เมื่อก่อนหรอเสียใจนะเวลาโดนล้อโดนด่าโดนล้อทีไรก็เก็บไปร้องไห้ทุกครั้งน้อยใจตัวเอง มีความอ่อนไหวในตัวเองสูงเป็นคนคิดมากคิดเล็กคิดน้อย ก็คงไม่มีใครเข้าใจหรอกว่ามันฝั่งใจมาตั้งแต่เด็กๆ แต่มันก็ดีนะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น ทำให้เรามีความอดทน "อย่าดูถูกความดำฉันเพราะมันมีเสน่ห์กว่าที่คุณคิดน้ะ"

กระทู้นี้ไม่ได้มาอวดหรือโชว์อะไรแต่กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้สาวผิวสีทุกคน ทุกคนจะมีการเปลี่ยนแปลงของตัวเองอยู่ที่เราจะยอมรับสิ่งที่เราเป็นอยู่ได้หรือเปล่า ถ้าเรายอมรับมันได้ยิ้มไว้เลยคะ ชีวิตคนเราไม่มีใครเพอร์เฟ็กไปทุกอย่างมันต้องมีแย่บ้าง แต่เราแค่ลุกขึ้นสู้กับสิ่งที่ผ่านเข้ามาได้หรือเปล่าเท่านั้นเอง เราเอาคำที่เราโดนด่าโดนว่าโดนดูถูกเอามาเป็นแรงผลักดันเราให้เราสู้ต่อไป ไม่เคยคิดว่าตัวเองสวยและก็ไม่ได้ขาวด้วยคะคือตอนนี้ก็ยังดำและจะดำแบบนี้ต่อไปคะมั่นใจ!!! "เราไม่จำเป็นต้องสวยในแบบที่ทุกคนคิดว่าสวย" เราอนุรักษ์ความเป็นไทยไว้ดำคมเราคนไทยแท้ค้ะ555555555555 คิดดีแค่นี้ชีวิตก็ดี๊ดีละคะ ชีวิตเราไม่ได้เกิดมาสวยแต่เกิดมาเพื่อพยามยามที่จะสวยด้วยตัวเองคะ!!!!

สำหรับใครที่อยากมาพูดคุยปรึกษาอะไรก็เข้ามาคุยกันได้คะเพื่อเราจะแนะนำอะไรได้ไม่มากก็น้อยเป้นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ อีกอย่างเราชอบเล่นกล้องคะ(แต่เล่นไม่เก่งนะ555)ถ้าใครเล่นกล้องหรือชอบกล้องเหมือนเราก็มาคุยกันได้คะเพื่อเราาจะได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนความคิดกันอิอิ

https://www.facebook.com/oil.ly.12 IG : oillyekho

ส่วนนี่เป็นคลิปเล็กๆน้อยในการทำดั้งโด่งแบบไม่ศัลยกรรม(ขำๆ นะคะ) https://www.facebook.com/video.php?v=10203235825121836&set=vb.1395144941&type=3&theater

**กระทู้นี้เป้นกระทู้แรกของเราถ้าผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ ถ้าทำอะไรผิดไปก็ต้องขอโทษด้วยคะ**

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook