10 Cable Cars ระดับโลกที่ขึ้นแล้วจะไม่มีวันลืม

10 Cable Cars ระดับโลกที่ขึ้นแล้วจะไม่มีวันลืม

10 Cable Cars ระดับโลกที่ขึ้นแล้วจะไม่มีวันลืม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยหลายคนคงจะคุ้นกับกระเช้า Ngong Ping ที่ฮ่องกง ซึ่งคนที่ไปมาแล้วจะต้องร้อง “ว้าว” เพราะความสวยงามของวิวที่มองจากด้านบน แต่วันนี้ ChicMinistry จะพาไปดูกระเช้าที่เด็ดๆกว่านี้จากทั่วทุกมุมโลกกัน รับรองคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและลืมไม่ลงแน่นอนครับ

1. Skyline Queenstown (Queenstown, New Zealand)

มากันที่ควีนส์ทาวน์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์กันที่แรกเลยแล้วกันนะครับ เจ้ากระเช้าที่เมืองนี้จะพาคุณเดินทางจากเมืองควีนส์ทาวน์ไปยังยอดเขา Bob ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเมืองนี้ โดยมีความสูง 450 เมตรจากระดับน้ำทะเล แล้วคุณจะได้เห็นวิวเมืองที่สวยงามไม่ผิดหวังเลยล่ะ

2. Mi Teleferico (La Paz, Bolivia)

หลายคนคงยังไม่คุ้นกับประเทศนี้สักเท่าไร La Paz เป็นเมืองหลวงของประเทศโบลิเวียในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่ตั้งอยู่สูงที่สุดในโลกจากระดับน้ำทะเล ส่วนกระเช้า Mi Teleferico แต่เดิมสร้างขึ้นเพื่อช่วยให้คนทำงานเดินทางได้ง่ายและไวขึ้น แต่ปัจจุบันนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเพราะคุณสามารถมองเห็นวิวเมืองและเทือกเขาแอนดีสที่ปกคลุมด้วยหิมะ

3. Peak2peak Gondola (Whistler, Canada)

กระเช้าลอยฟ้า Peak2peak Gondola เป็นกระเช้าที่มีความยาวที่สุดในโลกระหว่างสองหอคอยโดยมีความยาวทั้งสิ้น 3.03 กิโลเมตร และสูงที่สุดในโลก 436 เมตรจากพื้นดิน โดยตั้งอยู่ในรีสอร์ท Whistler ห่างจาก Vancouver ราว 125 กิโลเมตร

4. Stanserhorn Cabrio (Lucerne, Switzerland)

มาที่ยุโรปกันบ้าง กระเช้า Stanserhorn Cabiro ตั้งอยู่ที่เมืองลูเซิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กระเช้านี้เรียกได้ว่าเป็นกระเช้าแห่งแรกที่ไม่มีหลังคา โดยจะพาผู้โดยสารเดินทางราวๆ 2,320 เมตรไปตามยอดเขา Stanserhorn

5. Titlis Rotair (Mount Titlis, Switzerland)

Titlis Rotair เป็นกระเช้าที่หมุนได้แห่งแรกของโลก ที่น่าตระการตาที่สุดคือการเดินทางไปยังปลายทางซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุด แล้วคุณจะเห็นวิวธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปเลยนะครับ

6. Palm Springs Aerial Tramway (Palm Springs, California)

การเช้านี้จะพาคุณเดินทางไปยังเทือกเขา San Jacinto ในรัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ แล้วคุณจะรู้สึกตื่นเต้นกับการชมวิวเทือกเขาที่แห้งแล้ง แต่สวยงาม ที่นี่เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1963 แล้ว นานมากๆครับ

7. Ba Na Hills Cable Car (Da Nang, Vietnam)

กระเช้านี้เพิ่งเปิดบริการในปี 2013 โดยมีระยะทางทั้งสิ้นราวๆ 5 กิโลเมตร ถือว่าเป็นกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลกเลยนะครับ

8. Vanoise Express (Les Arcs, France)

กระเช้านี้เพิ่งครบรอบการเปิดบริการครบ 10 ปีเมื่อปี 2013 นี่เอง ที่นี่มีนักไต่เชือกชาวฝรั่งเศสสองคนชื่อ Julien Millot และ Tancrede Melet เดินบนเชือกจากกระเช้าหนึ่งไปอีกกระเช้าบนความสูง 186 ฟุต น่าหวาดเสียวมั้ยล่ะครับ

9. Sugarloaf Mountain Gondola (Rio de Janeiro, Brazil)

ฟังดูแล้วไม่น่าเชื่อว่ากระเช้านี้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1912 ในเมืองติดชายหาดริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการกว่า 37 ล้านคนแล้วด้วย

10. The Ngong Ping 360 (Hong Kong)

ที่มีจะมีบริการสองระดับแบบธรรมดาและแบบเป็นพื้นกระจก ซึ่งจะทำให้คุณหวาดเสียวยิ่งกว่า ที่นี่คุณจะเห็นวิวของสนามบิน Chek Lap Kok และเทือกเขาเกาะลันเตา หากไปเที่ยวฮ่องกงห้ามพลาดนะครับ เพราะคุณจะได้เจอกับพระใหญ่อีกด้วย

Source&Picture: cnntravel.com Translated & Edited By: ChicMinistry.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook