เติมเต็มให้ครอบครัวแฮปปี้ แบบ จูน กษมา ภรรยา เปิ้ล นาคร

เติมเต็มให้ครอบครัวแฮปปี้ แบบ จูน กษมา ภรรยา เปิ้ล นาคร

เติมเต็มให้ครอบครัวแฮปปี้ แบบ จูน กษมา ภรรยา เปิ้ล นาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่เรียกรอยยิ้มได้ตลอดเวลา สำหรับ "จูน กษมา", "เปิ้ล นาคร" และน้องออกัส ออก้า เชื่อว่าแฟนคลับคนรักครอบครัว ศิลาชัย มีเยอะมาก Sanook! Women เลยไม่พลาดพาไปบุกคุยกับเขาถึงที่บ้านกันค่ะ

บอกเลยครอบครัวนี้ เป็นครอบครัวที่อบอุ่น เรียกเสียงหัวเราะได้เรื่อยๆ เพราะตลอดเวลาที่เรานั่งคุย หายเครียดไปเลยค่ะ ทั้ง 2 ออ (ออก้า ออกัส) วิ่ง เล่น สร้างบรรยากาศสนุกสนาน ทำให้ทีมงานยิ้มตาม จึงไม่ต้องแปลกใจทำไมแฟนคลับครอบครัวนี้มีมากมายมหาศาล!

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา Sanook! Women ขอพาไปคุยแบบผู้หญิงๆ กันสักหน่อยๆ เลยให้ "แม่จูน กษมา" มาเปิดอก เปิดใจ เรื่องชีวิตครอบครัวสุดฮอตไปพร้อมกับเรา

ครอบครัว ศิลาชัยครอบครัว ศิลาชัยครอบครัวอบอุ่น

ตั้งท้องอีกแล้ว ได้ดูแลตัวเองเป็นพิเศษไหม?
ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 2 เดือนแล้วค่ะ จูนไม่ได้ดูแลอะไรเป็นพิเศษเลย ปกติจูนเป็นไม่แต่งหน้าด้วย ก็ปล่อยโทรมๆ ตอนนี้ท้องคนที่ 3 นอนเป็นหลัก เหนื่อยง่าย มีอาการเบื่ออาหาร พะอืดพะอม แพ้ท้องเบาๆ แต่ปกติจูน มีอาการแพ้ทุกท้องนะ แต่ท้องนี้แพ้เร็วกว่าปกติ คืออย่างตอน "ออกัส ออก้า" นี่อ้วกก็คือจบเลย ไปทำธุระข้างนอกต่อไปได้เป็นปกติ แต่นี่ไม่อ้วก มันเลยทรมานทั้งวันค่ะ

ตอนนี้มีหน้าที่ทำอะไรบ้าง เลี้ยงลูกเองหรือเปล่า?
จูนเลี้ยงลูกเองเป็นหลัก แต่ก็จะมีพี่เลี้ยงคอยช่วยเลี้ยงด้วย เราไปรับ ไปส่งลูกที่โรงเรียนเอง เพราะโรงเรียนก็อยู่ใกล้ๆ บ้านค่ะ

เลี้ยงลูก สอนลูกยังไง เป็นเด็กอารมณ์ดีมากๆ ?
เราเลี้ยงลูกแบบธรรมชาติมาก ไม่ได้กะเกณฑ์อะไรเลย โอเคมันมีกรอบของมันอยู่แล้ว เรามีกรอบกว้างๆ ให้เขา จูนกับพี่เปิ้ลจะไม่ดุ เราค่อนข้างจะอารมณ์ดี ไม่เครียด พอเลี้ยงลูกก็เลยไม่ดุ อยากเล่นอะไร ทำอะไรก็ให้ทำ แต่ถ้าตี ก็จะเรียกมาคุยทีหลัง ซึ่งเขาก็รู้เรื่อง พอเขาเริ่มโต เขาชอบตีกัน เวลาตีกันจูนจะอยู่ในเหตุการณ์ เราก็เครียด จะทำยังไงดี พอสอนเขาก็เหมือนเดิม คือลืม ตอนหลังเราก็ปล่อย ให้ตีกันไปเลย เขาก็จะเงียบเอง เราก็ค่อยเรียกมาคุยว่าเพราะอะไร เห็นไหม แบบนี้แบบนั้น

น้องออกัสน้องออกัสหนูเล่นเสร็จ หนูก็เก็บเป็นระเบียบนะคะ

ประทับใจลูกตรงไหน มีเหตุการณ์ไหนประทับใจลูกบ้าง?
จูนจะสอนให้พี่น้องรักกัน "ออกัส" เขาจะรักน้อง ยอมน้อง ยอมให้น้องตี ใครตีน้อง แกล้งน้อง เขาจะพูดเลย อย่าแกล้งน้องหนู คือเราดีใจเลี้ยงมาให้เขารักกัน ดูแลกันค่ะ

"ออก้า" จูนจะสอนตลอดไม่ให้ตีผู้หญิง จะไม่ตามใจเขามาก อยู่บ้านเขาจะเกเรมาก เอาแต่ใจ จะประทับใจเวลาเขาอยู่โรงเรียน พออยู่โรงเรียน ครูบอก "ออก้า" เรียบร้อยมาก เราเคยแอบไปดู ก็เรียบร้อยจริง อยากให้ลูกอยู่แต่โรงเรียนเลย เขาจะกลัวครู แบ่งขนมเพื่อน ใจเย็น พอเข้าบ้าน เปลี่ยนเป็นคนละคนเลยค่ะ

โตขึ้นอยากให้ลูกเป็นอะไร?
ยังไม่ได้คิดเลย เอาแค่พื้นฐานดิบๆ ให้เขาโอเค จิตใจดี เข้าสังคมง่ายก็พอแล้ว ปกติ 2 ออ เข้ากับคนง่ายมาก เพราะเราพาลูกไปข้างนอกบ่อย เขาจะชอบ ตื่นเต้นตลอดเวลา

ชอบถ่ายคลิปลูก(ทีเผลอ หลุดๆ )ตลอดเวลา จนตอนนี้แฟนคลับติดตามเยอะมากๆ
โซเชียล อย่าง อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก เป็นอะไรที่ทุกคนต้องมี เล่นกันทุกบ้าน บางทีตอนลูกฮาๆ เราก็อยากแบ่งปันให้ได้ดูกัน เราจะจ้องถ่ายตลอด เขาเล่นอะไร ทำอะไร เพราะมันต้องมีช็อตให้เราได้หัวเราะอย่างที่เห็นในอินสตาแกรมเลยค่ะ

น้องออก้าน้องออก้าออก้า จะเล่นอย่างเดียวเบยยย

คำนิยามของคำว่า "แม่" ในแบบของจูน
"แม่" ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ของจูนนี่คือจะให้เวลาลูกเต็มที่เลย คือจูนไม่ได้อยู่กับพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก เราจะขาด โหยหา ตอนเด็กๆ ก็คิดมาตลอดว่าถ้าเรามีลูกเราจะให้สิ่งดีๆ เขาเต็มที่ ส่วนตัวจูน จูนคิดว่าไม่ได้ดูแลแต่ลูกนะ พี่เปิ้ลก็ต้องดูแล ไม่ใช่ดูแลลูกดี แต่ละเลยสามีก็ไม่ได้ บางทีพี่เปิ้ลกลับมาดึกๆ เขาก็เหนื่อย แล้วพี่เปิ้ลชอบชวนเราออกไปงานต่างๆ เราเคยไม่ไปกับเขาอยู่สักพักหนึ่ง ก็กลับมาคิดว่า ถ้าเราไม่ไปบ่อยๆ เหมือนเวลาเขากลับมา เขาจะต้องการเรา บางทีเราเหนื่อยกับลูกเหนื่อยกับอะไร แล้วเราไม่มองสามี มันจะมีปัญหาครอบครัวตามมาทีหลังได้ คือ ดูแลลูกแล้ว ก็อย่าลืมดูแลคนข้างๆ ด้วยนะคะ

อายุห่างกัน 13 ปี ไม่เป็นอุปสรรค? รู้สึกอย่างไรบ้าง รักกันมากขึ้น หรือเบื่อกันบ้างไหม?
จูนกับพี่เปิ้ล รวมแล้วจากแฟนก็ 13 ปีแล้วค่ะ คบเป็นแฟนกัน 7 ปี แต่งงานมา 5 ปีกว่า ก็โอเค ครอบครัวเรื่อยๆ เราเหมือนคู่รักทั่วไป มีรัก มีเบื่อ มีเซ็งกันบ้าง มันไม่ใช่ประเด็นใหญ่ เราก็ปรับๆ กันไป แต่ด้วยเรื่องลูก ทำให้เรามีเรื่องคุยกันมากขึ้น แล้วมีธุรกิจด้วยกัน เราก็ปรึกษากันมากขึ้นค่ะ อายุไม่เป็นอุปสรรคเลย พี่เปิ้ลห่างกับจูน 13 ปี ตั้งแต่เป็นแฟนแล้ว ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ด้วยหน้าที่เขา เขาทำรายการทีวี อยู่กับแฟชั่นวัยรุ่น อะไรใหม่ๆ มันก็เลยเข้ากับเราได้ง่าย แล้วพี่เปิ้ลก็ไม่ได้ทำตัวเป็นผู้ใหญ่อะไรด้วย ก็เลยโอเค ไปด้วยกันได้ดีค่ะ

จูน กษมาจูน กษมาแม่จูน กษมา คนสวย

เคล็ดลับมัดใจสามี
ง่ายๆ เลยคือ เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน เป็นอย่างไงก็เป็นอย่างงั้น เราจะไม่ค่อยจู้จี้จุกจิกวุ่นวายในชีวิตเขาอยู่แล้ว ทำงานก็ทำงาน เราจะไม่จี้ ว่าอยู่ไหน ทำอะไร กลับเมื่อไหร่ เราใช้ชีวิตด้วยกัน แบบไปเที่ยวด้วยกัน ดื่มด้วยกัน เต้นด้วยกัน ไปด้วยกันหมด ไม่มีแบ่งแบบเธอไปฉันไม่ไป หรือฉันท้องเธอต้องดูแล เราไม่เป็นแบบนั้นเลยค่ะ

เหตุการณ์ประทับใจสามี
พี่เปิ้ลเป็นคนเรื่อยๆ มาก ไม่มีอะไรหวือหวาเลย เป็นคนมาตรฐานเดียว อย่างเทศกาลต่างๆ ไม่เคยเป็นประเด็นหลักในครอบครัวเราเลย ไม่ว่าจะวันวาเลนไทน์หรือวันอะไร เขาก็ปกติ จูนก็ปกติ ถ้าประทับใจ คงจะเป็นเรื่องท้อง ตอนท้องแรก แบบตกใจ พี่เปิ้ลมีมุมนี้ด้วยหรา เขามาดูแล มานวด ซึ่งไม่เคยคิดว่าเขาต้องมาทำ และเราก็ไม่ได้สั่งให้เขาทำ คือแบบ เขาก็ใส่ใจเรามากขึ้นค่ะ

ดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง?
จูนไม่ได้ดูแลอะไรเลย แต่ก็มีบำรุง ทาผิวตอนเช้าเป็นปกติอะไรอยู่แล้วค่ะ ตอนนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อน คือล้างหน้าได้ก็เก่งแล้ว น้ำก็ไม่ค่อยได้อาบ คือ เราจะมึนๆ แพ้ท้อง แค่นอน กินยา แล้วก็นอนๆ อย่างเดียว แต่ก็มีทาครีมเบาๆ บำรุงท้อง บำรุงผิวนะคะ ท้องเราลายนะ แต่ไม่มาก เพราะการทาครีมบำรุงท้องช่วยได้ค่ะ

ออกัส ออก้าออกัส ออก้าพี่ออทำอะไรอ่ะ ก้าอยากทำได้บ้าง!

ชอบออกกำลังกายมาก น้องออกัสก็ชอบด้วย
จูนชอบออกกำลังกายนะ แต่ตอนนี้หยุดออกกำลังกายไปก่อน จะมีแค่โยคะเบาๆ ต้องรอหายแพ้ท้อง ค่อยกลับมาออกกำลังกายแบบเต็มที่ใหม่ค่ะ ส่วนน้องออกัส เขาอยากเล่นเอง เวลาจูนเรียน คุณครูจะมาสอนที่บ้าน พอเขาเห็นเขาก็อยากเล่น เขาตัวอ่อน เขาเรียนบัลเล่ต์มาด้วยค่ะ แล้วคุณครูที่มาสอนจูนมีลูกสาวอายุไล่ๆ กับออกัส ก็เลยสนุกใหญ่ได้มาเล่นด้วยกัน (พอ Sanook! Women หันไปถาม น้องออกกัส ว่าหนูอยากเล่นเองโยคะเองไหม หรือแม่บังคับ เสียงใสๆ ก็ตอบกลับมาอย่างน่าเอ็นดูว่า หนูชอบ หนูอยากเล่นเองค่ะ!)

คลิปน้องออกัส โชว์โยคะ น่ารักมากๆ

ปิดท้ายนี้มาอัพเดทกันหน่อย ว่าแม่จูนทำอะไรอยู่บ้าง?
จูนเลี้ยงลูกเป็นหลัก ถ้าว่างตอนเย็นก็จะเข้าร้านอาหาน "โคขุนคุณทอง" ค่ะ และตอนนี้กำลังจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งจูนเป็นคนดูแลเองเลย เป็นอาหารเสริม "ลดความอ้วน" เราดูแลตัวนี้มาเกือบปีแล้ว จริงๆ จูนกินมาเยอะ ยี่ห้ออะไรดี ลองทุกผลิตภัณฑ์ ก็เลยคิกว่าทำไมเราไม่ทำเอง เราก็พอรู้ข้อมูล เลยตัดสินใจทำเองค่ะ ก่อนทำเราก็มีทดลองกิน มีการเลือกตัวยา เป็นสมุนไพร พวกส้มแขกนอก คือ ตัวยาปลอดภัย พอเราทดลองกินเองก็โอเค น้ำหนักลง กินมาได้สักพักปรากฏมารู้ว่าท้อง ก็ตกใจ แต่เรามั่นใจอยู่แล้วว่าของเราเป็นของธรรมชาติ เพราะมีวิจัย แต่ก็ขอเอาตัวยาไปให้โรงพยาบาลตรวจ ก็ให้หมอประจำที่คลอดตวรจ หมอบอกผ่าน ไม่มีผลกระทบอะไร

แต่ตอนนี้จูนท้องก็หยุดไปก่อน แม่ๆ หลายคนอาจจะมีปัญหาคล้ายแบบจูน คือ กินยาลดความอ้วนอยู่ แล้วมารู้ว่าท้อง ก็กลัวมีผลกระทบต่อลูก กลัวลูกพิการ แต่บอกเลย ของเราปลอดภัยแน่นอนค่ะ ไม่ต้องกลัว ผลิตภัณฑ์จูนชื่อ "มาดามกัสก้า" ตัวนี้ธรรมชาติล้วนๆ ไม่มีโยโย่ คนเป็นไทรอยด์ คนป่วยกินได้ ยาไม่เร่ง คือเรื่อยๆ 2-3 อาทิตย์เห็นผล จะค่อยๆ เฟิร์ม แต่ต้องกินควบคู่กับการออกกำลังกายนะค่ะ จะได้ไม่เหี่ยว ย้วย รับรองหุ่นเฟิร์ม สวย มัดใจสามีแน่นอนค่ะ

 

อ้าว...สาวๆ คนไหน อยากมีครอบครัวน่ารัก อบอุ่น เลี้ยงลูกให้อารมณ์ดี หรือมัดใจสามีได้อย่างคุณแม่จูน ลองนำเทคนิคไปปรับใช้ในชีวิตได้นะคะ ครั้งหน้า Sanook! Women จะมีเคล็ดลับจากซุปตาร์คนไหนมาแนะนำอีก อย่าลืมติดตามกันค่ะ ^^

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เติมเต็มให้ครอบครัวแฮปปี้ แบบ จูน กษมา ภรรยา เปิ้ล นาคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook