อร่อยกับพิซซ่า+สปาเก็ตตี้แบบไม่กลัวอ้วน ที่ Spaghetti Factory

อร่อยกับพิซซ่า+สปาเก็ตตี้แบบไม่กลัวอ้วน ที่ Spaghetti Factory

อร่อยกับพิซซ่า+สปาเก็ตตี้แบบไม่กลัวอ้วน ที่ Spaghetti Factory
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้รู้สึกตัวเองตัวบวมขึ้นทุกวันๆ จนไม่กล้าชั่งน้ำหนักแล้วล่ะค่ะ เหตุเพราะ enjoy eating กับแก๊งมากเกินไป ยัยเพื่อนตัวดีดันเป็นคนเผาผลาญดีเลยไม่อ้วนเท่าเรา (มันน่าเจ็บใจนัก!) วันนี้จู่ๆก็มาชวนไปทานสปาเก็ตตี้กับพิซซ่าอีก อุตส่าห์บอกว่ากำลังไดเอ็ตๆ เลยตวาดไปชุดใหญ่ คุณเพื่อนรีบปรี่มาอธิบายแทบไม่ทันว่า “สปาเก็ตตี้กับพิซซ่าของที่นี่ทานได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน” ได้ยินแล้วถึงกับต้องหันไปถามซ้ำเลยล่ะค่ะ มันมีด้วยเหรอที่ไม่ต้องกลัวอ้วน ก็แป้งทั้งนั้น ยังไม่ทันได้คำตอบเพื่อนก็ลากมายืนอยู่หน้าร้าน Spaghetti Factory แล้วล่ะค่ะ

Spaghetti Factory เป็นร้านอาหารอิตาเลี่ยนสไตล์โฮมเมด ที่ปรุงจากเชฟที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี แถมยังได้ลิ้มรสชาติเข้มข้นจากวัตถุดิบอิมพอร์ตจากต่างประเทศมากมาย เช่น ชีสจากฮอลแลน์ และ เนื้อวัวจากออสเตรเลีย แค่เห็นชื่อวัตถุดิบก็การันตีความอร่อยแคลอรี่พุ่งแล้ว จะเอาอะไรมาผอม! คุณเพื่อนคงอ่านสีหน้าออก เลยรีบยื่นเมนูมาให้ดู

คุณพระ! สปาเก็ตตี้และพิซซ่าของที่นี่นับแคลอรี่ให้เราเสร็จศัพท์ ทานได้คนละไม่เกิน 500 แคลอรี่พอดิบพอดี แถมรสชาติยังเป็นสไตล์ฟิวชั่น จัดจ้านถูกปากคนไทยด้วยพิซซ่าหน้าอาหารไทยด้วย

Pizza
- พิซซ่าแกงเขียวหวานไก่ 1 ชิ้น/ 111 KCAL
- พิซซ่าลาบไก่ 1 ชิ้น/ 87.5 KCAL
- พิซซ่ามังสวิรัติ 1 ชิ้น/ 87.5 KCAL
เห็นเมนูแล้ว เราเลยจัดมา 1 ถาดแบบ half-half หน้าแกงเขียวหวานไก่และลาบไก่ จริงๆที่นี่ให้เลือกได้ถึง 4 หน้าเลยล่ะ แต่เราขอลอง 2 รสนี้ก่อนดีกว่า นอกจากเลือก topping ได้แล้ว ยังเลือกชนิดของแป้งพิซซ่าได้ด้วยนะคะ

Pizza Dough
- แป้งหมึกดำ
- แป้งผักโขม
- แป้งบีทรูท
- แป้งต้นตำรับ
เรายังไม่เคยทานแป้งบีทรูทเลยลองสั่งไป เสิร์ฟปุ๊บ เราก็เริ่มลงมือทันที บอกได้คำเดียวแซ่บและจัดจ้านได้ใจจริงๆ แกงเขียวหวานกลมกล่อมและหอมกะทิ ส่วนลาบไก่ก็เผ็ดร้อนและแซ่บสุดๆ ไม่คิดว่าเขาจะทำได้ถึงเครื่องขนาดนี้เลยล่ะค่ะ ใครที่ชอบทานอาหารอิตาเลี่ยนแต่กลัวเลี่ยน ต้องลอง 2 หน้านี้ รับรองชิ้นเดียวไม่พอ!

พลิกเมนูไปมา เจอสปาเก็ตตี้ สลัด ซุป และเมนูอื่นๆที่เกิน 500 KCAL เหมือนกัน ที่น่าสนใจก็มี
- ซุปหัวหอม 140 KCAL
- สลัดทูน่า 300 KCAL
- สลัดแซลมอนรมควัน 218 KCAL
- แองเจิลแฮร์เพสโตซอส 256 KCAL
- เพนเน่อราบิต้า 465 KCAL
- ปลากะพงกับผักโขม 205 KCAL
- สเต็กปลาแซลมอน 336 KCAL
นับดูพิซซ่าที่ทานก็ยังไม่เกินที่กะเอาไว้เท่าไร เลยสั่งสลัดกุ้ง 380 KCAL แองเจิลแฮร์ไส้อั่ว 405 KCAL และสปาเก็ตตี้ต้มยำไก่ 413 KCAL เพิ่มไปอีก สลัดกุ้งมีหมี่กรอบโรยหน้า รสชาติมันๆเค็มๆนิดๆ เข้ากันดีกับน้ำสลัดที่ราดมา ส่วนไส้อั่วรสชาติดีเลยทีเดียว อร่อยอย่างที่ไส้อั่วควรจะเป็น เครื่องแกงอัดแน่นมากๆ สปาเก็ตตี้ต้มยำไก่เราว่าออกไปทางหวานเล็กน้อย แต่ก็ถึงเครื่องต้มยำดี เรียกได้ว่าฟาดกันไป คุยกันไปสี่คน หมดไม่รู้ตัว

มาถึงช่วงระทึก คือช่วงหาร KCAL โดยเฉลี่ยแต่ละคน บวกทุกเมนูแล้วหาร 4 สรุปได้ว่าทานไปคนละ 498 KCAL พอดิบพอดีไม่ขาดไม่เกิน รู้สึก Mission Complete มาก ทั้งอิ่ม ทั้งอร่อย แถมไม่อ้วนอีกต่างหาก บอกได้คำเดียวว่าเริ่ดสุดๆ!

ใครที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ควบคุมอาหาร แต่ก็อดใจไม่ได้กับอาหารอิตาเลี่ยนแบบโฮมเมด แวะมาชิมกันได้ที่ Spaghetti Factory ทั้ง 4 สาขา เซ็นทรัล เวิลด์, เซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 และ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าวเลยค่ะ

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook