[valentine] คนดีๆอย่างแก ..คงต้องได้กับฉันแล้วแหละ

[valentine] คนดีๆอย่างแก ..คงต้องได้กับฉันแล้วแหละ

[valentine] คนดีๆอย่างแก ..คงต้องได้กับฉันแล้วแหละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของเราก็ไม่มีไรมากค่ะ แต่ยาว (อ่าววว)

     คือเรากับแฟนเป็นเพื่อนที่อายุต่างกัน(ขออนุญาตเรียกแฟนว่า นาง) คือเหมือนว่ารู้จักกันในฐานะเพื่อนไม่ได้เรียกว่าพี่ทั้งที่นางอายุมากกว่า 3 ปี  นางเคยเป็นแฟนเพื่อนเรามาก่อนค่ะ ( งงไหม? ) ตอนที่พวกนางคบกันตอนนั้นเราเรียนปี 2 เราก็เห็นว่าเป็นคู่ที่น่ารักดี ไม่มีอะไร  แต่พอพวกนางเลิกกันเท่านั้นแหละ งานดราม่าก็เกิด คือ เพื่อนเราที่เป็นผู้หญิงอะ ก็ไม่ได้ดราม่าอะไร  อีตัวดราม่าก็คือฝ่ายชายนี่แหละ

มันเป็นอะไรที่ลำบากใจพอสมควร เป็นอารมณ์นี่ก็เพื่อน นั่นก็เพื่อน เหยย แล้วจะให้เดี๊ยนทำยังไง?

ฝ่ายชายนี่ก็มาเพ้อใส่ตลอด เราก็เออๆ สู้ๆนะ เออๆ แล้วเราก็ชิ่ง...

ด้วยความที่ไม่ได้ติดต่อเพื่อนผู้หญิงแล้ว เราก็ไม่ได้อยู่ในวงจรเพื่อนอกหักนี้อีก ชีวิตเราก็ดำเนินปกติสุขต่อไป

 

    วันเวลาผ่านไป เรากับนางได้มาเจอกันอีกครั้ง

คือเราไปธนาคารกับเพื่อนสาว เราเห็นนางเดินมาในระยะร้อยเมตร เราก็รีบหันไปบอกเพื่อน "เห้ยแก งานจะเข้า รีบกลับเหอะ " แต่มันไม่ทัน นางเห็นเราพอดี ..." เออออ  อ้าวแก  มาทำไร สบายดีนะ ไประนะ บาย " จำได้ว่าพูดแค่นั้นละรีบไปเลย (นิสัยแย่อะ) สิ่งที่เราสังเกตได้เลยคือ นางดูโทรมมาก เหมือนคนติดยาพยายามจะเลิก (นี่ก็เวอร์ไปหน่อย ) ตอนนั้นก็แบบ ทำไมมันเป็นหนักขนาดนั้นวะ ระตูเป็นอะไรหนีมันทำไม? แอบรู้สึกผิดเลยตอนนั้น แต่ก็ไม่ได้อะไร มันเป็นอารมณ์ เออๆ แค่อกหักเองเดี๋ยวคงหายเองแหละ

 

    หลังจากนั้นพักใหญ่ๆวันนึง เราเลื่อนๆหน้าเฟชบุค ดูรูป อ่านสเตตัส ชาวบ้านเรื่อยๆ มาเห็นนางทำอะไรซักอย่าง สะกิดใจขึ้นมา ก็เลยทักทายไป เรากับนางก็เริ่มกลับมาพูดคุยกัน ดีขึ้นนะแก นั่นนี่โน่น บลาๆ  แล้วก็เงียบหายไป อยู่ดีๆก็เริ่มคุยกันมากขึ้น ไม่รู้เริ่มสนิทกันเมื่อไหร่ ผ่านไปได้เกือบๆปี ก็มีไปดูหนังกันมั่ง ตอนนั้นก็คิดแค่ว่าอยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ เหมือนได้เพื่อนสนิทเพิ่ม เวลามีเรื่องทะเลาะกะแฟน ชู้ กิ๊ก ก็เอามาเล่าเอามาปรึกษานางตลอด นางก็เหมือนเอือมๆนะ 5555 แต่ก็ให้ความช่วยเหลือมาตลอด หลังๆมาเลยกลายเป็น เพื่อนต่างวัยที่สนิทกัน ไปดูหนังด้วยกันบ่อยขึ้น ไปตีแบทบ้าง เล่นเกมบ้าง เที่ยวบ้าง กินข้าวบ้าง เป็นไม้กันหมาบ้าง เป็นช่วงที่ค่อนข้างสนิทกันแค่ในฐานะเพื่อนจริงๆ

    จนมาวันนึง เราเริ่มรู้สึกตัวละว่าเราต้องแอบชอบนางแน่ๆ มันเป็นการแอบชอบที่ไม่มีไรมากเลย มันอยู่ๆก็รู้สึกเองว่า เห้ย นี่ตูชอบมันหรอเนี่ย (เศร้าจัง) ตอนไหนวะ 

    ปัญหามันอยู่ตรงนี้แหละ พอรู้ตัวว่าชอบ ก็เหมือนกับอกหักแล้วอ่ะ  

คือกับคนที่เจอกัน ชอบกันนี่คือ อย่างนึงนะ ยังไงดี     อารมณ์ เป็นเพื่อนมานานจนกลัวเสียเพื่อนด้วย.. ที่สำคัญ นางเป็นผู้ชายมีดอกจัน ***  (ผู้ชายมีดอกจันคือคำศัพท์ที่เพื่อนสาวนางนึงได้กล่าวไว้คือ ผู้ชายที่ทุกอย่างดี แต่ติดตรงที่เคยเป็น แฟนเพื่อน เพื่อนแฟน เป็นคนที่เพื่อนทำเครื่องหมายการค้าแล้วว่าฉันจะเอาหรือมีลักษณะจำเพาะบางอย่างที่ไม่สมควรนำมาเป็นแฟนได้  แน่นอนว่าแฟนเรานี่ได้ไปสามดอกเต็ม)

 

     พอเรื่องมาถึงตรงนี้เราก็เครียดนะ เอายังไงดีๆๆ เดี๋ยวเค้าจะหาว่าเราแอบฉกนางมารึเปล่า? นั่นโน่นนี่  แต่นั่นแหละ เรากะนางก็ยังไปไหนมาไหนเหมือนเดิม (เดี๋ยวโดนจับได้TT) เมาท์มอยเรื่องผู้ชายเหมือนเดิม เราว่าเราทำใจได้ประมาณนึงนะ แบบ มันเป็นการแอบชอบแบบ เอออ ทำไมผู้ชายคนนี้ดีจัง แต่เค้าไม่คู่ควรกับเราอะ แงง(พิมพ์ไปร้องไห้ไป) ช่วงนั้นก็เพลงน้ำชามาเต็มมาก (เพลง ดาวบนฟ้า ปลาในน้ำ เธอในฝัน ) หลังจากนั้น เราพยายามจะคุยกับคนอื่น หรือทำอย่างอื่น ที่ไม่ใช่ออกไปไหนมาไหนกะนาง พยายามแนะนำเพื่อนสาวให้นาง หรือไม่ก็ออกไปไหนกับคนอื่น แล้วก็กลายเป็นยิ่งทำยิ่งแย่

เรารู้ตัวเองว่าเราชอบนางมากขึ้น รู้จักนิสัยนางจากมุมอื่นมากขึ้น เรามีความรู้สึกอยากได้มาครอบครองมากขึ้น 5555 มันเป็นอารมณ์คนอย่างนี้นี่รอดมาได้ไง.!.  ด้วยความที่เราสนิทกันมากพอ...ละมั้ง วันนึงหลังจากไปตีแบทด้วยกัน เรากะนางไปนั่งพักบนอ่างแก้วด้วยกัน (เด็ก มช ทุกคนรู้จักแน่ๆ) ตอนนั้นแสงเริ่มหมด อากาศเย็นๆ เรากับนางก็นั่งเมาท์มอยเรื่องนั่นนี่กัน สงสัยอารมณ์พาไป นางก็เล่าเรื่องแฟนเก่านางขึ้นมา นางบอกแฟนคนแรกนางบอกคบกันได้ 5 ปี สุดท้ายก็โดนทิ้ง

หลังจากนั้นก็โดนทิ้งตลอด..แล้วก็เล่ารายละเอียดโน่นนี่ให้ฟัง เราก็ฟังนะ เข้าหูซ้ายทะลุหูซ้ายเลย รู้สึกอย่างเดียว ทำไมมันเจ็บงิวะ ไม่อยากฟังวุ้ย ตอนนั้นนานมากในความรู้สึก รู้สึกอกหักมาเต็มมาก 5555 อีกประโยคนึงที่ฟังแล้วเหมือนโดนน็อคคือ "ตอนนี้เราดีขึ้นมากระนะ แต่ยังไม่พร้อมจะมีใคร พูดไปเธอก็ไม่เข้าใจหรอก"  .. ทำหน้าไม่ถูกเลยคะ คิดในใจ 'นี่แกอ่อยปะ? ไม่สิ กันซีนปะ? หรือว่าแกรู้แล้วว่าฉันแอบชอบ?'... จำได้ว่าแค่พูดไปว่า "กลับเหอะแก หนาวอะ" แล้วก็กลับเลย ในใจนี่มาคุมาก

    หลังจากนั้นเราก็เอ๋อไปเลยสองสามวัน ช่วงนั้นใกล้จะจบปี 4 ด้วยแหละ งานเยอะ ไม่ค่อยมีเวลา อกหักก็ส่วนนึง งานเยอะก็ส่วนนึง 5555 หลายสิ่งจริงๆ  อ่อๆ เรามีเพื่อนสนิทอยู่กลุ่มนึง เป็นผู้หญิงล้วน สองคนในกลุ่มนั้นเป็นรูมเมทเราเอง ด้วยความที่เราสนิทกันมาก มองหน้าก็รู้กันแล้วจริงๆ วันนึงที่ไม่มีอะไรมากระทบเลย เพื่อนสาวผู้เป็นเจ้าของสโลแกนดอกจัน ถามขึ้นมาว่า "แกเป็นอะไร "เท่านั้นแหละ เราตอบกลับนางไปว่า "แก ฉันชอบมันวะ" แทนที่มันจะแปลกใจมันก็ตอบกลับมาว่า "ฉันรู้นานแล้ว " เอ่อออ  คะ รู้ได้ไงๆๆๆ  แล้วแบบนี้โลกก็รู้แล้วสิ ไม่มั้ง  ตอนนั้นแหละคะพีคมาก ก็แบบ เอาวะ ยังไงก็ช่าง รู้กันหมดแล้วแน่ๆ แบบนี้นางต้องรู้แล้วแน่ๆๆ  ทนไม่ไหวแล้วว  ก็เลยไลน์ไปเลยคะ

จำได้แม่นมากช่วงนั้น นางนอนสามทุ่มทุกวัน (คนอะไรนอนสามทุ่ม) ถ้าพิมพ์อะไรไปหลังสามทุ่มนี่ไม่ตอบแน่นอน แต่ก็แอบเกร็ง เพราะหลังๆ สี่ทุ่มยังตอบ ยังมีเมาท์มอยได้ ก็รอคะ ห้าทุ่ม เหงื่อเริ่มแตก พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก เนื่องจากเราเป็นพวกบ้านิยาย และมีความปัญญาอ่อนในตัวสูงก็เลยพิมพ์ข้อความไปแบบ เอาวะ ถ้ามันไม่โอมันจะคิดว่าเราล้อเล่น ข้อความที่ตั้งใจจะพิมไปนั้นคือ Can u be my treasure ? แต่ด้วยความตื่นเต้น เลยลองทักไปก่อน 

   เห้ยยย นางตอบ ทำไมนางไม่หลับอีก ดึกระนะวุ้ยยย ด้วยความที่พีคเลยจุดคราก (เลยอะเลย เป็นบ้าไปแล้ว) ทนไม่ไหวเลยพิมพ์ไปว่า Can u be my tretear ?   ...  นางก็ งง ถามกลับมาว่า เธอเป็นอะไรหรอ? ทำไมต้องรักษา  เราก็แบบ เอาระไง ไปไม่ถูก ไม่ได้เตรียมตัวหน้าแหกมาก่อน ก็พิมพ์ไปใหม่ ว่า Can u be my treasure ? เท่านั้นแหละ เหมือนโลกมันหยุดหมุนอะ  มือสั่นๆ เหงื่อแตกเลย แล้วนางก็ตอบกลับมาว่า "อยากมีเราไว้เป็นของเล่นหรอ?"  "KO"   ช๊อกสิคะ  KO นี่มันแปลว่าอะไร No รึ OK ด้วยความตื่นเต้นจนไม่สามารถรับรู้อะไรได้ เราก็เลยพิมพ์ไปว่า "ตกลงนะ" "หลับระนะ" แล้วก็ปิดมือถือหนีโลกไปเลยคะ

 

  หลังจากนั้นเราก็ตกอยู่ในห้วงสีชมพูที่มโนขึ้นมาเอง เป็นอารมณ์เธอเป็นแฟนฉันแล้วนะ แต่ฉันเป็นแฟนเธอรึเปล่าไม่รู้อะ 555 ผ่านไปหนึ่งวันอะไรๆก็ดูดีนะคะ ตื่นมาก็มีไลน์หากันนางก็ไม่ได้พิมพ์อะไรมาหลังจากเมื่อคืน มีแค่ส่งสติ๊กเกอร์มา คุยๆก็ ขัดๆเขินๆกันไป เราก็มโนไปๆ  แต่พอมาตอนเย็นเท่านั้นแหละคะ เพื่อนสาวอีกคนในกลุ่มที่รู้เรื่องทีหลังได้ถามว่า " นี่แกตกลงกันแล้วรึแกมโนเองเอาให้แน่ " เท่านั้นแหละคะ ช็อคสิคะ จริงด้วย นางอาจจะคิดว่าเราล้อเล่น มาดยิ่งให้

ในที่สุด เราก็ตัดสินใจโทรไปคะ เป็นอะไรที่เขินมาก สรุปคือนางยังไม่รู้ตัวจริงๆ เราจำได้แค่ว่า เราเขินมาก เวลาผู้หญิงบางคนเขินจะมีผลลัพท์อุบาท อย่างเรานี่ทำตัวไม่น่ารักเลย ไปบอกกับคนที่ขอมาเป็นแฟนว่า " แกรู้ไหม เราเป็นคนที่ถ้าผ่านไปแล้ว จะไม่ย้อนกลับมาละนะ รีบๆยอมซะเถอะ " นางก็อึกอักๆแบบเอาไงดี เราก็พูดต่อเลยว่า "นับระนะ  ห้าา  สี่  สามม  " นางก็ตกอกตกใจ รีบตอบกลับมาว่า " เออๆ มาขนาดนี้ระเป็นก็ได้ " 55555  

  มาถึงทุกวันนี้ ผ่านไป คิดทีไรก็ตลก เวลามีคนถามว่าคบกันได้ยังไงแล้ว นางจะเล่าแค่ว่า "เค้าพูดว่า เราเป็นคนที่ถ้าผ่านไปแล้ว จะไม่ย้อนกลับมาละนะ แล้วก็นับ 5 4 3 2 1 อะ "  55555 ทุกวันนี้รักกันดีค่ะ ยังเหมือนเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ติดแค่เอามารยา 180 เล่มเกวียนมาใช้กับนางไม่ได้เฉยๆ (อุม่ายย)

 



ขอขอบคุณบทความความรักจากคุณ Nong F
ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.istockphoto.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook