แก้ไขปัญหารังแค คันศีรษะได้ด้วยยาสระผม Aveda

แก้ไขปัญหารังแค คันศีรษะได้ด้วยยาสระผม Aveda

แก้ไขปัญหารังแค คันศีรษะได้ด้วยยาสระผม Aveda
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะไม่ใช่เรื่องดีแน่ถ้าคุณต้องเจอกันปัญหาหนังศีรษะ จนเกิดอาการคันจนต้องนั่งเกาะทั้งวัน หรือบางคนถึงกับลอกเป็นแผ่นจนเป็นกังวลไปตลอดทั้งวัน

ก่อนอื่นต้องบอกเลยนะคะว่าที่ผ่านมาเกรดดี้ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับยาสระผมเลย เพราะคิดว่าตัวเองไม่ได้มีปัญหาหนังศีรษะอะไรมาก มีแค่ผมเสียจากการม้วนผมบ่อยๆ แค่บำรุงทรีตเมนต์อาทิตย์ละครั้งก็มากพอสำหรับสาวทำงานที่มีวันว่างแค่เสาร์-อาทิตย์

จนเมื่อหน้าหนาวที่ผ่านมา หนังศีรษะที่เคยมันกลับแห้งลอกเป็นแผ่น จากที่เคยใส่เสื้อสีดำก็ได้แต่นั่งมองแล้วคิดในใจว่า "ใส่แล้วเจ้าหนังศีรษะจนร่วงลงมาติดเสื้อมั๊ย" กลายเป็นความทรมานที่มีหลักฐานคาตาที่ทำให้เสียความมั่นใจ

แต่แล้วก็โชคชะตาก็ได้นำพาเกรดดี้มารู้จัก ยาสระผม Aveda แบรนด์ดังจากประเทศอเมริกา ที่เค้าบอกไว้ว่าเป็นยาสระผมที่บำรุงและรักษาไปในตัวได้ยินแบบนี้มีหรอเกรดดี้จะพลาด รีบพุ่งตัวไปซื้อมาใช้ให้ไว้ที่สุด

เมื่อถึงช็อปของ Aveda บรรยากาศภายในร้านเต็มไปด้วยกลิ่นหอมจากธรรมชาติ มีผู้เชี่ยวชาญที่รับปรึกษาปัญหาเรื่องเส้นผม ว่าแล้วก็ถึงเวลาที่จะต้องตรวจหาปัญหาที่ทำร้ายจิตใจมานานเกินพอ ด้วยการถ่ายรูปหนังศรีษะในมุมที่เราไม่เคยเห็น เมื่อเห็นรูปแล้วอยากจะร้องกริ๊ดให้ลั่นร้าน นี้หรอสภาพหนังหัวฉัน! ช่างลอกแดงและมีต่อมไขมันเต็มไปหมด โดยผู้เชี่ยวชาญบอกว่านี้เป็นอาการการไขมันอุดตันและมีอาการลอกแดง มักจะเกิดขึ้นกับคนที่ใช้ยาสระผมที่มีสารเคมีมากเกินไป เป็นจุดเริ่มต้นของอาการผมร่วง ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่สาวๆ หลายคนกำลังเป็นกันมากในปัจจุบัน (โชคดีที่เรายังไม่เป็นถึงขั้นนั้น)

วิธีรักษา เปลี่ยนยาสระผมและครีมนวดที่เคยใช้ พักการทำสีผม ดัดผม หรืออะไรก็ตามที่มีสารเคมีไปทำร้ายหนังศีรษะได้ ครั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นออริจินัลของทาง Aveda


Aveda Invati Exfoliating Shampoo ขนาด 200 ml ราคา 1,200 บาท

แชมพูสูตรเด่นดัง ที่ช่วยทำความสะอาดจากสิ่งสกปรกและคราบเหงื่อที่เราเผชิญมาทั้งวัน เนื้อแชมพูเป็นสีเหลือง เหลว กลิ่นหอมธรรมชาติ หอมแบบเหมือนเราอยู่ในร้านสปา ไม่ใช่กลิ่มน้ำหอมที่อยู่ในยาสระผมทั่วไป 

ผลลัพธ์หลังใช้ กลิ่นหอมและดูเหมือนทำความสะอาดได้ดี เพราะหลังสระผมสากนิดๆ เหมือนเป็นการกำจัดความมันของหนังศีรษะได้หมดจด 

ข้อดี หลังสระผมแล้วดูผมสะอาด เหมือนล้างสารเคมีออกไป ความคันที่เคยนั่งเกาะทั้งวันก็ลดน้อยลง จากผมที่เคยลีบแบนเพราะความมันของหนังศีรษะก็ไม่มันเหมือนเดิม 

ข้อเสีย ถ้าใช้แค่แชมพูอย่างเดียว ผมจะสากนิดๆ ต้องใช้ครีมนวดควบคู่กันไปด้วยผมถึงจะนิ่มสลวยดังใจต้องการ

Aveda Invati Thickening Conditioner ขนาด 200 ml ราคา 1,200 บาท

ครีมนวดที่ต้องใช้คู่กันถึงจะได้ผลชัดๆ หลังจากเราสระผมแล้ว ถ้าไม่ใช้เจ้าครีมนวดนี้ละก็รับรองว่าผมสากแน่นอน ด้วยเนื้อครีมที่เข้มข้นหลายคนอาจจะคิดว่านวดได้แค่ปลายผมเหมือนครีมนวดอื่นๆ หรือเปล่า ตอบเลยว่า คิดผิดค่ะ ครีมตัวนี้สามารถนวดไปที่หนังศีรษะไล่มาจนถึงปลายผมได้เลย โดยตัวครีมจะเข้าไปบำรุงถึงรากผมให้แข็งแรง 

ผลลัพธ์หลังใช้ น่าแปลกใจที่สามารถใช้ครีมนวดที่หนังศีรษะแล้วไม่ก่อให้เกิดความมัน กลับช่วยรักษาได้อีกด้วย เมื่อใช่คู่กับยาสระผมแล้ว กลิ่มหอมติดทนนานตลอดทั้งวันจริงๆ 

ข้อดี  อาการลอกระหว่างวันค่อยๆ ลดลง จากที่โคนผมเคยผมลีบแบนก็จากความมันก็ไม่ค่อยมันเหมือนแต่ก่อนอีกด้วยค่ะ  

ข้อเสีย ราคาค่อยข้างแพงถ้าเปรียบเทียบกับแบรนด์อื่นๆ แต่ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ จนหายแล้ว สามารถใช้สลับกับยาสระผมอื่นๆ ได้ค่ะ

ใครที่กำลังมีปัญหาหนังศีรษะแล้วไม่รู้ว่าจะหาทางรักษาอย่างไร เกรดดี้แนะนำให้ไปลองตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงก่อน บางคนลงทุนทำสีผมราคาแพงเกือบหมื่นเพื่อให้ผมไม่เสีย แต่จะลงทุนกับยาสระผมดีๆ ที่จะช่วยรักษาและบำรุงให้ผมสลวยทั้งที่ จะรอช้าอยู่ทำไมจริงมั๊ยคะ?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook