นางแบบท้อง ก็มีโอกาสขึ้น แคตวอล์ก แล้วนะ!!!

นางแบบท้อง ก็มีโอกาสขึ้น แคตวอล์ก แล้วนะ!!!

นางแบบท้อง ก็มีโอกาสขึ้น แคตวอล์ก แล้วนะ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางแบบท้อง ก็มีโอกาสขึ้น แคตวอล์ก แล้วนะ!!!
คอลัมน์ สรรหา มาเล่า
โดย raikorn@hotmail.com

ถือเป็นการช่วยสนับสนุน ช่วยกันสร้าง "ความหลากหลาย" ให้กับวงการแฟชั่น ที่ปัจจุบันมีกระแสส่งเสริม ผลักดัน ให้มีการนำเสนอความสวยงามให้หลากหลายรูปแบบ โดยที่ผ่านมาก็มีหลายแคตวอล์กที่นำเสนอนางแบบที่มีรูปร่างเหมือนชาวบ้านทั่วไป ไม่จำเป็นต้องมีรูปร่างผอมเพรียวเหมือนนางแบบเท่านั้น หรือแม้แต่เด็กสาวที่ป่วยเป็นอัมพาต แต่สามารถต่อสู้กับโรคร้ายได้อย่างกล้าหาญ ก็มีโอกาสได้รับเชื้อเชิญให้ขึ้นแคตวอล์กกันมาแล้วเมื่อเร็วๆ นี้

แล้วล่าสุด ดอลเช่ แอนด์ แกบาน่า (Dolce and Gabbana) แฟชั่นแบรนด์เนมดังของอิตาลี ก็ขอร่วมด้วยช่วยกันอีกแรงหนึ่งในการสร้างความหลากหลายให้กับวงการแฟชั่น ด้วยการนำนางแบบที่กำลังตั้งครรภ์มาเป็นส่วนหนึ่งของเหล่านางแบบ ที่ขึ้นโชว์เสื้อผ้าของดอลเช่ แอนด์ แกบาน่า ในคอลเล็กชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2015 ในงานสัปดาห์แฟชั่นที่เมืองมิลาน อิตาลี เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในแฟชั่นโชว์เซตนี้ ดอลเช่ แอนด์ แกบาน่า ใช้ชื่อโชว์ว่า "Viva la mamma" หรือ "ไชโย สำหรับคุณแม่ทั้งหลาย" ที่ต้องการนำเสนอความงามของผู้หญิงที่เป็นแม่หลากหลายช่วง ทั้งช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ หรือช่วงที่มีลูกเล็กๆ แล้ว ซึ่งในแฟชั่นโชว์ก็มีนางแบบที่จูงลูกเล็กขึ้นบนเวทีด้วย

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการนำเสนอนางแบบที่กำลังตั้งครรภ์บนแคตวอล์ก ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว คาร์ล ลาเกอร์เฟลด ก็ปิดฉากแฟชั่นโชว์ของชาแนล ด้วยการเดินควงแขนนางแบบที่กำลังจะเป็นคุณแม่ขึ้นเวที

หรือย้อนไปเมื่อปี 2553 มิแรนด้า เคอร์ ซุปเปอร์โมเดลชาวอเมริกันก็สร้างความตื่นตะลึงในงานสัปดาห์แฟชั่นที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อเธอขึ้นโชว์เสื้อผ้าให้กับบาเลนเซียก้า หลังจากคลอดลูกชายได้เพียง 3 เดือน

หรือย้อนไปในงานสัปดาห์แฟชั่นที่นครเซา เปาโล ประเทศบราซิล เมื่อปี 2555 ที่อเลสซานดร้า แอมโบรซิโอ้ นางแบบสาวสวยชาวบราซิล และนางแบบของวิคตอเรีย′ส ซีเคร็ต ที่ขึ้นแคตวอล์กให้กับเสื้อผ้าแฟชั่นของ Colcci ขณะกำลังตั้งท้อง 5 เดือน

จากกระแสความเปลี่ยนแปลงที่มีให้เห็นกันเรื่อยๆ เราเชื่อว่า ในวงการแฟชั่นยังจะมีอะไรดีๆ ออกมาให้เห็นกันอีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook