5 เหตุผลสุดเลิศ! ที่คุณอ่านแล้วจะต้องตกหลุมรัก การปีนเขากลางกรุง

5 เหตุผลสุดเลิศ! ที่คุณอ่านแล้วจะต้องตกหลุมรัก การปีนเขากลางกรุง

5 เหตุผลสุดเลิศ! ที่คุณอ่านแล้วจะต้องตกหลุมรัก การปีนเขากลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 เหตุผลสุดเลิศ! ที่คุณอ่านแล้วจะต้องตกหลุมรัก การปีนเขากลางกรุง

ใครที่คิดว่าการปีนเขาเป็นเรื่องยาก และเป็นกิจกรรมสุดโหดสำหรับเหล่าคนมีเงินและสำหรับคนมีเวลาเท่านั้น ถึงจะเล่นได้ ต้องลองฟังทางนี้ ! เพราะความจริงแล้วการปีนเขานั้นไม่ได้โหดอย่างที่คิด ทั้งยังไม่ต้องลงทุนเสียเงินหลายหมื่นเพื่อซื้ออุปกรณ์แพงๆมาเซฟตัวเอง หรือใช้เวลาในการขับรถออกไปไกลถึงต่างจังหวัดอีกด้วย สมัยนี้คนเมืองสามารถหาที่ปีนเขาได้ง่ายๆ ใกล้บ้าน อย่างเช่นที่ Virgin Active ฟิตเนสสุดล้ำระดับเวิลด์คลาสกลางกรุงฯ ก็มีหน้าผาจำลองเปิดให้บริการกับเหล่าสมาชิก เรียกว่าทั้งสะดวกและปลอดภัยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองสุดๆ

มาดู 5 ข้อดีของการปีนเขากลางกรุงที่จะทำให้คุณเกิดอาการตกหลุมรักกิจกรรม Adventure สุดมันส์นี้กันดีกว่า


1. หัวใจเต้นแรงสุดๆ แม้ว่าคุณจะไม่ได้อินเลิฟอยู่ก็ตาม


การปีนเขาจัดเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ หรือถ้าจะเรียกง่ายๆก็คือแบบแอโรบิกนั่นเอง กิจกรรมนี้จะช่วยให้ระบบหัวใจของคุณสูบฉีดเลือดได้ดีขึ้น (คล้ายๆกับตอนที่คุณกำลังเริ่มตกหลุมรักใครสักคนเลยล่ะ) สำหรับคนที่เหนื่อยง่ายควรเริ่มปีนเบาๆในครั้งแรกเพียง 5 นาที จากนั้นจึงค่อยเพิ่มเวลาอีก 5 นาทีในแต่ละสัปดาห์จนกว่าจะปีนได้ถึง 30 นาที โดยสมาคมแพทย์อเมริกันยังระบุอีกด้วยว่าการปีนเขาในระยะเวลานี้นี่แหละ ที่ดีต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดมากที่สุด แต่จริงๆแล้วเราก็ยังสามารถปีนได้นานถึง 1 ชั่วโมงเลยนะ

2. ทางเลือกใหม่สำหรับคนที่อยากผอมเร็ว เบิร์นไว!


ใครที่อยากหผอมไวๆแต่เบื่อออกกำลังกายแบบเดิมๆ ลองมาปีนเขาดูสิ รู้มั้ยว่าการปีนเขา 1 ชั่วโมงสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 900 kcal เลยนะ ถ้าจะเทียบพลังงานดูก็ประมาณข้าวมันไก่เกือบๆสองจานเลยล่ะ เพราะการปีนเขาต้องนั้น ต้องใช้พลังงานและออกแรงมาก ใครที่เพิ่งเริ่มปีนแล้วรู้สึกเหนื่อยก็อย่าเพิ่งท้อ ท่องไว้เลยว่า “นี่แหละ เรากำลังจะผอมแล้ว!”

3. สร้างกล้ามเนื้อให้เฟิร์มทุกส่วนแบบ All in one


คนที่อยากออกกำลังกายทุกส่วนแต่ไม่มีเวลา งานนี้แหละคุณจะได้บริหารกล้ามเนื้อทั้งแขน ขา หลัง ไหล่ และหน้าอก ไปพร้อมๆกันแบบครบทุกส่วน เพราะการปีนเขานั้นต้องใช้ความแข็งแรงมากในการดึงตัวขึ้นไปข้างบน รวมทั้งความยืดหยุ่นและคล่องตัว ใครที่เคยลองปีนจะรู้เลยว่ากิจกรรมนี้เรียกเหงื่อได้ดีแบบสุดๆ แถมร่างกายช่วงบนของคุณก็ยังจะฟิตขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

4. ช่วยให้สมาธิดี เพิ่มสกิลในการวางแผนและตัดสินใจ


การปีนเขาก็เหมือนกับเกมๆนึง กว่าที่จะปีนขึ้นไปบนยอดสูงสุดได้ นอกจากความอดทนแล้ว ยังต้องใช้สมองในการวางแผนและการตัดสินใจอยู่ตลอด เพื่อที่จะจัดตำแหน่งแขน-ขา เลือกเหยียบหินในทิศทางที่จะทำให้ไปถึงยอดได้เร็วที่สุด แถมยังต้องมีสมาธิอยู่ตลอดเวลาไม่ให้หลุดโฟกัส ใครที่อยากหากิจกรรมฝึกสมาธิแบบท้าทายสุดๆ ปีนเขานี่แหละคือคำตอบ!

5. เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับคอ Adventure ที่ไม่อยากขับรถไปไกล


สำหรับคนที่รักกิจกรรมแอดแวนเจอร์แบบเข้าเส้น แต่ไม่อยากเดินทางไกล เพราะที่ Virgin Active ฟิตเนสล้ำกลางเมือง มีเทรนเนอร์คอยดูแลและอบรมเบื้องต้นให้กับสมาชิก รวมไปถึงมีอุปกรณ์และระบบความปลอดภัยต่างๆที่ได้มาตรฐาน ไม่เสี่ยงเหมือนการไปปีนหน้าผาจริงๆ เหมาะสำหรับมือสมัครเล่นที่อยากลอง ไปจนถึงมืออาชีพระดับแอดวานซ์เลยทีเดียว

เห็นมั้ยว่าการปีนเขาเนี่ยให้ประโยชน์มากกว่าที่เราคิด แถมยังได้ครบทุกชาติไม่ว่าจะเป็น โหด มันส์ และเฟิร์ม ใครที่ยังไม่เคยปีนเขาคงจะต้องหาเวลาไปลองกันซักครั้งแล้วล่ะ

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook