ประโยชน์เพียบๆ สารพันเรื่องใกล้ดวงตา ที่เชื่อได้ว่าคุณยังไม่รู้

ประโยชน์เพียบๆ สารพันเรื่องใกล้ดวงตา ที่เชื่อได้ว่าคุณยังไม่รู้

ประโยชน์เพียบๆ สารพันเรื่องใกล้ดวงตา ที่เชื่อได้ว่าคุณยังไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ" คือเรื่องจริงที่สุดในชีวิตของสาวๆ ผู้รักสวยรักงามอย่างเช่นชาวเรา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้หญิงจะใส่ใจให้ความสำคัญ โดยเฉพาะ "ดวงตา" เป็นอันดับต้นๆ

นอกจากเรื่อง "ดวงตา" ที่ต้องคอยทาอายแชโดว์ กรีดอายไลเนอร์ ปัดมาสคาร่า หรือ ติดขนตาให้สะพรึงแล้ว ทิชชี่เชื่อว่า มีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับดวงตา และอุปกรณ์ช่วยเติมความสวยให้ดวงตาทั้งหลายสิ่ง ที่คุณสาวๆ ใช้เป็นประจำ แต่ไม่รู้ว่ามันมีความลับเริ่ดๆ อะไรซ่อนอยู่อีกเพียบ ที่คุณยังไม่เคยรู้

เอาเป็นว่า ถ้าหากอยากสวยนาน สวยประหยัด อย่ารอช้า ตามทิชชี่มาดูเคล็ด(ไม่)ลับ ต่อไปนี้กันเลยค่ะ

ก่อนปัดขนตา ให้ปาดมาสคาร่าส่วนเกินลงบนกระดาษทิชชู่ก่อน เพื่อไม่ให้เวลาปัดมาสคาร่าเกิดเป็นก้อน หรือเยอะล้น จนเลอะเทอะรอบดวงตาได้ง่ายค่ะ


หากคุณมีขนตาบาง
เทคนิคการปัดมาสคาร่าคือ พยายามมองต่ำ และปัดมาสคาร่า พร้อมสลับกับการมองขึ้นด้านบน วิธีนี้จะช่วยทำให้การปัดมาสคาร่าของคุณหนา และปัดขนตาได้อย่างทั่วถึงค่ะ

การถือด้ามแปรงมาสคาร่า ช่วยขนตาหนายาวได้นะ เวลาปัดขนตาบนให้มองต่ำๆ แลับจับมาสคาร่าเป็นแนวนอน ปัดจากโคนขนตาไปจนสุด ส่วนขนตาล่าง จับมาสคาร่าเป็นแนวตั้ง แล้วค่อยๆ ปัดให้ทั่ว หากมาสคาร่าที่ปัดเป็นก้อนให้แปรงปัดคิ้วค่อยๆ หวีให้ขนตาแยกออกจากกัน

แช่มาสคาร่าในน้ำร้อน ช่วยให้มาสคาร่าแห้งๆ กลับมาเหมือนของใหม่ได้ วิธีก็ง่ายๆ คือ เติมน้ำร้อนใส่แก้ว แล้วนำแท่งมาสคาร่าแช่ไว้ประมาณ 15-20 นาที เพียงแค่นี้ก็เหมือนได้มาสคาร่าแท่งใหม่แล้วค่ะ แต่หากคุณเปิดใช้เกิน 3 เดือนแล้ว โยนทิ้งไปได้เลยนะคะ อย่ามัวเสียดายเด็ดขาด

แปรงสีฟัน ช่วยขนตาเรียงตัวสวย หากคุณสาวๆ ไม่มีแปรงหวีขนคิ้ว ลองหยิบแปรงสีฟัน (ด้ามใหม่ที่สะอาดไร้คราบสกปรกจะดีที่สุดนะคะ) มาค่อยๆ หวีหลังจากปัดมาสคาร่าแล้ว ขนตาของคุณก็จะเรียงตัวสวยงาม มาสคาร่าที่เป็นก้อนๆ ก็จะหลุดออกไปด้วยค่ะ

มาสคาร่า ปกปิดผมหงอกก็ได้นะ เมื่อเวลาล่วงเลยจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผมดกดำของคุณ จะค่อยๆ เปลี่ยนสี ลองหยิบ มาสคาร่ามาเป็นตัวช่วยสิ แค่ปาดแปรงให้เหลือแต่เนื้อบางๆ จากนั้นค่อยๆ เกลี่ยโคนผมสีขาว ก็ช่วยปกปิดชั่วคราวในเวลาที่เร่งรีบได้นะคะ

ดัดขนตาให้มีขนาดความโค้งพอดีกับดวงตา วิธีคือลองทาบขนตาปลอมกับขอบตาก่อน จากนั้นนำขนตาปลอมไปม้วนกับด้ามแปรงแต่งหน้า เพื่อเป็นการดัดให้ขนตาโค้ง สวย อย่างเป็นธรรมชาติ

ลองนำเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้ไปใช้นะคะ รับรองสวย ประหยัด ปลอดภัย ดวงตาสวยเด้งแน่นอนค่ะ ^^

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.cosmopolitan.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook