รู้จักเธอยัง พราวพุธ ลิปตพัลลภ เจ้าหญิงแห่งสวนน้ำ ผู้สร้างความคึกคักให้หัวหิน!

รู้จักเธอยัง พราวพุธ ลิปตพัลลภ เจ้าหญิงแห่งสวนน้ำ ผู้สร้างความคึกคักให้หัวหิน!

รู้จักเธอยัง พราวพุธ ลิปตพัลลภ เจ้าหญิงแห่งสวนน้ำ ผู้สร้างความคึกคักให้หัวหิน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้จักเธอยัง ..."พราวพุธ ลิปตพัลลภ" เจ้าหญิงแห่งสวนน้ำ ผู้สร้างความคึกคักให้หัวหิน !

"พราวพุธ ลิปตพัลลภ" ทายาทสาวคนเดียวของนักการเมืองชื่อดัง "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ"อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ "พลโทหญิงพูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ" อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน ปัจจุบันเธอคือกรรมการผู้จัดการ บริษัทพราว เรียลเอสเตท จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ติดอันดับท็อปไฟฟ์เมืองไทย โดยเฉพาะโครงการ "สวนน้ำวานา นาวา" วอเตอร์จังเกิ้ลแห่งแรกของเอเชีย ที่กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของหัวหินในชั่วข้ามคืน โอกาสนี้ "ประชาชาติธุรกิจ" พูดคุยกับพราวพุธถึงส่วนหนึ่งที่เธอทำให้หัวหินไม่เงียบเหงา ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใดของปี

- ถึงวันนี้ "วานา นาวา" อยู่ตัวแล้ว
ค่ะ ต้องบอกว่ากระแสตอบรับดีมาก ตอนนี้เริ่มขยายเวลาปิด ถ้ามาวันศุกร์-เสาร์ โซนด้านในที่เป็นส่วนเปียกจะเปิดให้เล่นถึงสามทุ่ม ส่วนโซนด้านหน้าเล่นได้ถึงห้าทุ่ม แต่ถ้าลองวีกเอนด์หรือช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้เราจะเปิดให้เล่นถึงห้าทุ่มเลย เรียกว่าเป็นสวนน้ำที่เดียวในประเทศไทยที่เปิดให้เล่นได้ดึกถึงขนาดนี้ ซึ่งบรรยากาศตอนกลางคืนจะแปลกไปอีกแบบ มีไฟเปลี่ยนสีตลอดเวลา ช่วงวันหยุดยาวจะมีกิจกรรมตลอด สำหรับงานสงกรานต์ปีนี้ใช้ชื่อ "สนุกสงกรานต์สไลด์..เด้อ.." (หัวเราะ)

เป็นบรรยากาศแบบงานวัดสมัยก่อน มีสรงน้ำพระ ซึ่งเราอัญเชิญ 9 องค์เกจิชื่อดังมาไว้ แต่ละองค์สูง 1 เมตร ให้คนที่มาเที่ยวได้สักการะ ไม่เฉพาะคนที่มาเที่ยวสวนน้ำนะคะ ใครก็ได้ที่มาเที่ยวหัวหินสามารถเข้ามาไหว้และสรงน้ำพระได้ค่ะ

นอกจากนี้ยังมีสตูดิโอใต้น้ำเปิดให้หนุ่มสาวคู่รักหรือจะมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งใต้น้ำก็ได้ โรแมนติกมาก แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดนะคะ จะเปิดเร็ว ๆ นี้ อีกสัก 2-3 เดือน

- จำนวนคนที่มาเที่ยวเกินเป้า
เกินค่ะ คือตอนนั้นเราตั้งไว้เฉลี่ยวันละ 1,000 คน ปีหนึ่งก็ 3 แสนคน แต่สามเดือนที่ผ่านมาเกินเป้าทั้งจำนวนคนและเม็ดเงิน จากเดิมที่คาดว่าจะคืนทุน 6 ปี ก็หวังว่าจะคืนทุนได้เร็วขึ้น น่าจะเหลือสัก 3 ปี (หัวเราะ)

จุดเด่นของสวนน้ำเราคือ คนที่มาส่วนใหญ่จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนเดินอยู่สวนน้ำเมืองนอก ไม่ใช่สวนน้ำเมืองไทย ยิ่งคนที่เคยไปเที่ยวสวนน้ำต่างประเทศมาแล้ว จะรู้สึกได้เลย เขาจะบอกต่อกันไปบนเฟซบุ๊ก "เฮ้ย..ต้องมาให้ได้" รับรองว่าเครื่องเล่นของเราใหญ่ที่สุด ยาวที่สุด แล้วหวาดเสียวที่สุด และปลอดภัยที่สุดด้วย

- ไอเดียทำสวนน้ำมาจากไหน
เริ่มมาจากที่อยากสร้างแอตแท็กชั่นขึ้นมาในหัวหิน ห้างก็ทำแล้ว โรงแรมก็มีแล้วก็ดูกันว่าจะเป็นอะไรดี สุดท้ายมาลงเอยที่สวนน้ำ ด้วยเพราะขนาดของที่ดินเอง และเป็นเมืองทะเล อยากทำแบบมีระดับ ลบภาพเดิม ๆ ของสวนน้ำที่คนไทยเคยรู้จัก

- แล้วยังไงถึงมาเป็น "วานา นาวา"
ไปศึกษาดูงานหลายที่ ไปอเมริกาเพราะถือว่าเป็นต้นกำเนิดของสวนน้ำ ไปที่ดูไบ อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเอเชียไปดูที่ Chimelong ประเทศจีน Water Boom ที่บาหลี ไปดูมาเยอะมาก หลังจากนั้นเลือกว่าจะเอาโมเดลไหน แบบอเมริกาหรือเอเชีย สุดท้ายก็เอาสองบรรยากาศมาผสมผสานกัน ทั้งที่เล่นน้ำได้ และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ด้วย คนที่มาที่นี่ถ้าไม่เล่นสวนน้ำก็มานั่งกินข้าวได้ มาเซิร์ฟได้ ปืนเขา ไต่เชือก ฯลฯ มีกิจกรรมค่อนข้างเยอะ

ตอนนี้ต้องบอกว่า สวนน้ำคือสิ่งที่ท้าทายที่สุดในโครงการต่าง ๆ ที่เราทำ เพราะต้องลงไปดูรายละเอียดค่อนข้างลึก โรงแรมเรายังมีเชนช่วยบริหาร แต่สวนน้ำบริหารเองทั้งหมด จึงพยายามทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น พอเดินตรวจงานแล้วเห็นเด็ก ๆ วิ่ง เห็นทุกคนลงมา กรี๊ด...หัวเราะ ยิ้มสุขแบบปากฉีก มันเป็นรางวัลอย่างหนึ่ง

- อย่างนี้ต้องเป็นเจ้าแม่สวนน้ำแล้ว
อี๋...ไม่เอาหรอกเจ้าแม่ ขอเป็นเจ้าหญิงดีกว่า เจ้าแม่ดูเหี้ยมโหดยังไงไม่รู้ (หัวเราะ)

- อัพเดตโครงการที่ดูอยู่ตอนนี้
มีโครงการ Park 24 เฟส 2 จะเปิดตัวช่วงกลาง ๆ ปี หลังสงกรานต์ โครงการบลูพอร์ท กำลังก่อสร้างอยู่ แต่จะเปิดปีหน้า 2016 แล้วก็มีส่วนต่อขยายโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลอีก 40 ห้อง นอกจากเป็นห้องพักแล้วจะทำเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่จุได้ 1,000 คน เพื่อรองรับตลาดการประชุมที่ตอนนี้ค่อนข้างดีขึ้นมาก

สวนน้ำก็ยังมีโปรเจ็กต์ต่อ เพราะมี 3 เฟส เฟสแรกเสร็จแล้ว ต่อจากนี้จะมีคอนโดฯติดสวนน้ำ เป็นคอนโดฯสูง เนื่องจากหัวหินไม่เห็นคอนโดฯสูงมานานแล้ว มีโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ 300 ห้อง อยู่ติดกับสวนน้ำเช่นกัน ทั้งสองโครงการนี้จะสร้างเสร็จประมาณปลายปี 2017 ส่วนบลูพอร์ท วางคอนเซ็ปต์ให้ออกมาเป็นรีสอร์ต มอลล์ ไม่แพ้ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ คือมีร้านค้ามีสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำและความสะดวกสบาย แต่การตกแต่งมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายกว่า มีความเป็นธรรมชาติ ความเป็นเมืองตากอากาศของหัวหินเข้ามาแทรกเยอะหน่อย

ทั้งคอนโดฯและโรงแรมเราออกแบบมาให้เข้าออกสวนน้ำได้สะดวกมีทางเข้าส่วนตัวคอนโดฯเป็นพรีเมี่ยมเกรดจำนวนไม่ถึงพันยูนิต ห้องนอนเดียวอาจจะเริ่มต้น 50 ตร.ม.เพราะเรามองว่าหลัง ๆ คนที่มาอยู่หัวหินจะมาอยู่กันเป็นครอบครัวมากขึ้น ต้องดูไซซ์ที่ใหญ่ขึ้นหน่อย ทั้งโครงการนี้พื้นที่ทั้งหมด 35 ไร่ เป็นสวนน้ำ 20 ไร่ คอนโดฯ 5 ไร่ และโรงแรมอีก 10 ไร่

- กลุ่มคนซื้อเป็นใคร
แน่นอนคือคนกรุงเทพฯ ตลาดหัวหินเป็นคนกรุงเทพฯที่มาเที่ยว เป็นเซ็กเมนต์ที่สูง แต่ก็จะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย จริง ๆ เราเชื่อว่ามันยังมีสเปซและดีมานด์อยู่ สิ่งที่เราพยายามทำคือดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ ไม่ว่าตลาดในเอเชียหรือยุโรป ตลาดคนจีนที่หัวหินโตเร็วมาก ถ้าเทียบกับปีก่อนดูจากตัวเลขของโรงแรมนี่โตเพิ่มขึ้น 20% ฉะนั้น เลยเป็นที่มาว่าทำไมเราจึงสร้างอะไรใหม่ ๆ ขึ้นมาตลอด เพื่อจะทำให้หัวหินคึกคักขึ้น

- เศรษฐกิจชะลอตัวมีผล
แปลกใจเหมือนกัน คือไม่เห็นนะ เพราะอย่างตลาดภูเก็ตหรือพัทยา เจอหนัก แต่หัวหินไม่มี ดังนั้นต่อให้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก็ยังมีคนกรุงเทพฯมาเรื่อย ๆ

- อนาคตยังมีโครงการอีก
3-5 ปีข้างหน้าเราต้องการจะสร้างให้พราว เรียลเอสเตท เป็นเนชั่นแนลแบรนด์ ไม่ได้โฟกัสเฉพาะในหัวหิน อนาคตจะเริ่มออกไปหัวเมืองอื่น ๆ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ภูเก็ต หรือ สมุย ซึ่งแต่ละที่แต่ละจุดที่เราไปต้องมีจุดขายของมันเอง มีจุดขายแรง ๆ หรือต้องอยู่ในทำเลที่ดีจริง ๆ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ รู้จักเธอยัง พราวพุธ ลิปตพัลลภ เจ้าหญิงแห่งสวนน้ำ ผู้สร้างความคึกคักให้หัวหิน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook