5 สเต็ปควบคุมมันด้วยเครื่องสำอางสุดเทพ

5 สเต็ปควบคุมมันด้วยเครื่องสำอางสุดเทพ

5 สเต็ปควบคุมมันด้วยเครื่องสำอางสุดเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หน้ามันเยิ้มเป็นสังขยา แต่งหน้าอย่างไรก็หมองคล้ำซะจนแทบอยากจะตะโกนดังๆ ว่าให้เอาความมันออกไปจากหน้าฉันที" นี่คงเป็นความรู้สึกของสาวหน้ามันที่กำลังต่อสู่กับอากาศร้อนอบอ้าวของประเทศไทย กลายเป็นปัญหาใหญ่กวนใจ ที่ใครไม่เจอกับตัวเองคงจะไม่มีวันเข้าใจ

ต่อให้แต่งหน้าออกมาสวยแค่ไหน ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงหน้าก็เริ่มมันเยิ้ม ต้องค่อยโบกหน้า ทาแป้งทับซ้ำๆ จนกลายเป็นสาวหน้าหนาไม่สวยใสธรรมชาติตามเทรนด์การแต่งหน้าในปัจจุบัน

ความมันของใบหน้า เกิดจากฮอร์โมนเพศที่เพิ่มขึ้นไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ทำงานมากขึ้น สังเกตได้จากวัยรุ่นจะเริ่มมีความมันบนใบหน้าและเป็นสาเหตุของการเกิดสิว แต่สำหรับสาวๆ บางคนที่อายุเลยช่วงวัยรุ่นมากนานแล้ว แต่ทำไม๊..ทำไม ความมันไม่ลดน้อยลงสักที นั่นเพราะปัจจัยหลายๆ อย่างเช่น ความเครียด สภาพอากาศ หรือจะเป็นผลมาจากการตั้งครรภ์ที่ระดับฮอร์โมนในร่างกายจะเกิดการเปลี่ยนแปลง

เมื่อ ความมัน เป็นปัญหาที่ต้องการตัวช่วย วันนี้เกรดดี้จะพาคุณสาวๆ ไปดู 5 สเต็ปควบคุมมันด้วยเครื่องสำอางสุดเทพ ที่การันตีด้วยสาวหน้ามันอย่างเกรดดี้ จะมีตัวไหนเด็ด ตัวไหนโดน ตามมาดูกันได้เลยค่ะ



Step 1 : ทา Benefit the porefessional ไพร์เมอร์ตัวเด่นดังของแบรนด์นี้ ช่วยควบคุมความมัน ปกปิดรูขมขนได้ดี เนื้อเป็นซิลิโคน ทาแล้วให้ความรู้สึกลื่นๆ เหมือนเป็นการเคลือบผิว สิ่งสำคัญของเจ้าไพร์เมอร์ตัวนี้อยู่ที่วิธีการทา ใช้ปริมาณไม่มาก ทาไปในทิศทางเดียวกันและไม่ทาย้อนรุขมขน

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้ ความมันระหว่างวันลดน้อยลง ถ้าเปรียบเทียบกับวันที่ไม่ได้ใช้ รูขุมขนจะมองเห็นได้ชัดกว่าค่ะ



Step 2 : ลงรองพื้น Nars All Day Luminous Weightless Foundation รองพื้นตัวใหม่ของนาร์ส ที่มีคุณสมบัติควบคุมความมันได้ดีมาก สามารถปกปิดรอยดำจากสิวได้ดีโดยไม่ต้องพึ่งคอลซีลเลอร์ เนื้อครีมแห้งค่อนข้างไว แนะนำให้แต้มที่ละจุดจะเกลี่ยง่ายกว่าแต้มไว้ทั้ง 5 จุดแล้วทาพร้อมกันค่ะ

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้ เป็นรองพื้นที่เลิฟมาก เข้าช่วงหน้าร้อนความมันยิ่งเพิ่มมากขึ้น แต่เมื่อใช้รองพื้นตัวนี้แล้วต้องบอกเลยว่าควบคุมความมันได้ดีที่สุดเท่าที่เคยใช้มาเลยจ้า



Step 3 : หลังจากลงรองพื้นแล้ว ทิ้งให้รองพื้นเซทตัวสักประมาณ 5 นาที ลง แป้งพัฟ Celina แป้งที่โด่งดังมากๆ ในวงการพริตตี้ เนื้อแป้งค่อนข้างหนา ระหว่างวันหมดกังวลเรื่องหน้าหมองไปได้เลย แป้งตัวนี้ทาแล้วจะช่วยปรับให้หน้าเนียนและดูสว่าง (ขึ้นอยู่กับการเลือกเบอร์ด้วยนะคะ เกรดดี้ใช้เบอร์ 1 ผิวขาวเหลือง) วิธีการทา กดเบาๆ ตามจุดที่เราต้องการ ระหว่างวันแนะนำให้ใช้แปรงปัดจะได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติไม่หนาโบ๊ะมากจนเกินไป

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้ : เนื้อแป้งละเอียด ปกปิดได้ดี บางวันที่ไม่อยากแต่งหน้าจัดมาก แค่ทากันแดดและทาแป้งตัวนี้ทับ ก็ปกปิดรอยต่างๆ ที่ไม่ต้องการให้ใครเห็นได้แล้วค่ะ 


Step 4 : MAC prep and prime ตัวช่วยที่เกรดดี้เพิ่งค้นพบว่าสามารถควบคุมความมันได้ดีจริงๆ เรื่องมีอยู่ว่าได้มีโอกาสไปแต่งหน้าที่เคาน์เตอร์ MAC สภาพหน้าตอนนั้นคือมันมาก สิวก็ขึ้น หลังจากที่บีเอปัดแป้งตัวนี้ทับ ผิวหน้าดูสว่าง เนียนเด้ง เดินออกมาช้อปปิ้งต่ออีกครึ่งวันหน้าก็ยังไม่มันเลยสักนิด วิธีใช้ ทาเป็นตัวสุดท้าย เหมือนเป็นการบล็อคความมันให้สวยเป๊ะตลอดทั้งวัน

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้ : ความมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด จากเมื่อก่อนที่ยังไม่เคยได้ลองใช้แป้งฝุ่นตัวนี้ต้องเติมหน้า 3-4 ครั้งต่อวัน ตอนนี้แทบจะไม่ต้องเติมระหว่างวันเลยค่ะ

Step 5 : ในระหว่างวันที่เราอยากจะเติมหน้า ควรซับหน้าออกก่อนเติมบ้าง เพื่อไม่ให้ผิวหน้าดูหนามากเกินไป Abura Tori Gami - Original  จาก Yojiya กระดาษซับมันจากประเทศญี่ปุ่นที่โด่งดังในโลกออนไลน์ ถ้าสาวหน้ามันคนไหนได้ไปญี่ปุ่นจะต้องไปตามหามาครอบครองจนได้

ผลลัพธ์ที่ได้หลังใช้ : ดูดซับความมันได้ดี โดยไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุดตามกระดาษออกมา สมแล้วกับคำร่ำลือที่ว่าเป็นกระดาษซับมันสุดเทพ

รู้สเต็ปควบคุมความมันบนใบหน้ากันไปแล้ว คราวนี้เรามารู้ ข้อดีของการที่มีผิวมัน กันดีกว่า ไม่แน่คุณอาจจะร้องว้าว! โชคดีที่เกิดมามีผิวมันก็ได้

1. ริ้วรอยเกิดช้า เคยได้ยินมั๊ยคะว่า คนผิวแห้งจะเกิดเหี่ยวย่นบนใบหน้าได้ง่าย ส่วนผิวมันจะเป็นผิวที่ไม่แห้งตึง ช่วยให้ริ้วรอยเกิดขึ้นช้า ทำให้คุณดูเด็กจนน่าอิจฉาเลยค่ะ

2. ประหยัดเวลา ประหยัดเงิน ด้วยความมันที่ให้เติมเต็มผิวหน้า ทำให้เราประหยัดเวลาและเงินในการซื้อบำรุงหน้าได้หลายขั้นตอน แต่น้ำมันบนหน้ากับความชุ่มชื้นเป็นคนละเรื่องกันนะคะ สาวผิวมันก็ขาดความชุ่มชื้นได้ คุณควรเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีพื้นฐานจากน้ำ เพราะการเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันจะยิ่งทำให้หน้ามันมากขึ้นไปอีกค่ะ

3. ผิวหน้าแข็งแรงกว่าผิวอื่นๆ ความมันที่เราร้องยี้! นี้แหละที่จะเป็นตัวปกป้องให้ผิวหน้าทนต่อสภาพแวดล้อมที่เราต้องพบเจอ อย่างหน้าหนาวที่สาวผิวแห้งเค้าร้องครวญครางหาครีมดีๆ มาบำรุงหน้า แต่สำหรับสาวผิวมันอย่างเราก็แค่ซับหน้าและยิ้มให้กับตัวเองได้อย่างสวยงามโดยไม่มีรอยแห้งลอก เนื่องจากน้ำมันที่เกิดจากผิวโดยธรรมชาติ ช่วยไม่ทำให้หน้าลอกนั้นเอง

สำหรับสาวๆ ที่เคยเบื่อหน้ามันคงจะรู้สึกดีขึ้นมาใช่ไหมล่ะคะ? ถ้าคุณเป็นสาวหน้ามันและอยากแนะนำเครื่องสำอางเด็ดโดนใจให้สาวๆ Sanook Women ได้ลองใช้กัน อย่าลืมบอกต่อความสวยที่คอนเมนท์ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook