5 วิธี คลายร้อนให้ผิวรับซัมเมอร์นี้

5 วิธี คลายร้อนให้ผิวรับซัมเมอร์นี้

5 วิธี คลายร้อนให้ผิวรับซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 วิธี คลายร้อนให้ผิวรับซัมเมอร์นี้

เมื่อซัมเมอร์มาถึง สาวๆนึกถึงอะไรกันบ้างคะ แน่นอนว่าหลายคนคงจะนึกถึง อากาศร้อนๆ แฟชั่นสีสันสดใส ทะเลใสๆ แสงแดด บิกินี่ และกิจกรรมมากมายให้รับทำท้าลมร้อน แต่สาวๆทราบมั้ยคะว่าโดยปกติแล้วร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำถึง 70% ซึ่งน้ำเป็นตัวช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่เซลล์ผิว และยังเป็นตัวลำเลียงสารอาหารต่างๆสู่ผิวและช่วยขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายอีกด้วย จึงทำให้ร่างกายของเราไม่สามารถขาดน้ำได้เลย เพราะจะทำให้เกิดผลเสียมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ปัสสาวะน้อย ท้องผูก ปวดศีรษะ มึนหัว วิงเวียน ริมฝีปาก ผิวแห้ง คล้ำ กร้าน ไม่เรียบเนียน และที่สำคัญทำให้เกิดริ้วรอยร่องลึกก่อนวัยอันควรด้วยนะคะ เจอร์ลีคมีวีธีดูแลผิวง่ายๆรับซัมเมอร์นี้มากฝาก เราไปดูกันค่ะ



1. เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วนะคะว่าในช่วงอากาศร้อน ร่างกายจะสูญเสียน้ำมากกว่าปกติ ดังนั้นสาวๆจึงควรดื่มน้ำให้มากขึ้นจาก 8 เป็น 10 แก้ว เพื่อชดเชยการขาดน้ำ ทำให้รู้สึกสดชื่น และยังช่วยรักษาสมดุลการทำงานของร่างกายให้เป็นปกติเนื่องจากอุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบขับถ่าย ระบบหมุนเวียนของเลือด เป็นต้น

2. หากสาวๆต้องการให้เซลล์ผิวดูสุขภาพดี เปล่งปลั่งอยู่สม่ำเสมอ วิตามินซี วิตามินอี วิตามินเอ เป็นแร่ธาตุและวิตามินที่ร่างกายของเราขาดไม่ได้เลย ซึ่งมีอยู่มากมายในผักและผลไม้ต่างๆ กากใยของมันจะช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ซ่อมแซมเซลล์ส่วนที่สึกหรอ นอกจากนั้นยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยเสริมสร้างผิวให้แข็งแรง ช่วยชะลอผิวให้ดูอ่อนเยาว์อีกด้วย

3. การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นสิ่งที่ทุกๆคนทราบกันดีอยู่แล้วค่ะว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี แต่ด้วยกิจวัตรชีวิตประจำวันในปัจจุบันหลายๆอย่างทำให้เราไม่มีเวลา อย่างไรก็ดีเราควรหาเวลาอย่างน้อยวันละ 20-30 นาที สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง และควรพยายามเลือกกิจกรรมที่สนใจมากที่สุดเพราะจะทำให้เราเกิดความสนุกและไม่เบื่อหน่าย

4. นอนหลับให้เพียงพอ อาจไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะสาวๆบางคนเข้าใจว่าการนอนหลับให้ได้อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมงก็เพียงพอแล้ว แต่การนอนหลับที่ดีควรหลับให้สนิทตั้งแต่ 4 ทุ่ม เนื่องจากสมองจะผลิตโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ธรรมชาติได้ดีที่สุด ซึ่งเป็นตัวช่วยให้เราดูอ่อนเยาว์

5. ข้อสุดท้ายที่สาวๆไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง คือการดูแลผิวโดยตรง การสครับหรือมาร์คหน้าอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดไป ให้ผิวชั้นใหม่ขึ้นมาแทนที่ ทำให้ผิวแลดูสุขภาพดีและกระจ่างใส

และอีกหนึ่งตัวช่วยเคล็ดลับคลายร้อนให้ผิวที่ขาดไม่ได้เลยกับซัมเมอร์นี้ Rosewater Balancing Mist สามารถใช้เป็นโทนเนอร์หลังขั้นตอนทำความสะอาดผิวพร้อมกระชับรูขุมขนได้ หรือจะใช้เติมเตรียมความพร้อมให้กับผิวก่อนลงเครื่องสำอางเพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้น ที่สำคัญพกติดกระเป๋าไว้สเปรย์ระหว่างวันเมื่อรู้สึกผิวไม่สดใส อ่อนล้า แห้งกร้าน เพื่อเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า ลดการระคายเคือง ผิวรอยจ้ำแดงอันเกิดจากผิวถูกทำร้ายด้วยแสงแดด สามารถทำได้ตลอดทั้งวัน หรือสามารถใช้คู่กับแผ่นมาส์กเปล่า เพียงฉีด Rosewater Balancing Mist ลงบนแผ่นมาส์กให้ชุ่ม ปลอบประโลมทั้งแผ่นมาส์กลงบนผิว ทิ้งไว้เพียง 15 นาที ช่วยลดอาการผิวอักเสบ รอยจ้ำแดง และคล้ำแดด เพิ่มความชุ่มชื่นสูงสู่ผิว สามารถทำได้ทุกวัน เพียงเท่านี้สาวๆก็จะมีผิวสวย สดใส พร้อมที่จะรับซัมเมอร์นี้ได้อย่างมั่นใจแล้วค่ะ

Rosewater Balancing Mist
(100 ml. ราคา 1400 บาท)
มิสต์อันทรงคุณค่าที่สกัดจากดอกกุหลาบในฟาร์มของเจอร์ลีค ละอองสเปรย์ที่นุ่มเบา ซึมผ่านผิวง่าย ช่วยบำรุงและสร้างความสดชื่นแก่ผิว และกลิ่นหอมอ่อนๆจากกุหลาบช่วยให้รู้สึกสดชื่น ส่วนผสมสำคัญ กุหลาบที่ผ่านกรรมวิธีไบโอไดนามิคที่ช่วยปรับสมดุลผิว และมาร์ชแมลโล่ว์ที่ช่วยเติมให้น้ำแก่ผิว เพียงหลับตา แล้วสเปรย์ละอองเบาๆบนผิวหน้า เพื่อสร้างความสดชื่นและชุ่มชื้นแก่ผิวในระหว่างวัน และแนะนำให้ใช้ก่อนลงมอยส์เจอไรเซอร์ สามารถใช้ผสมกับมาสค์หรือสครับเพื่อประสิทธิภาพที่มากขึ้นได้อีกด้วย

Daily Exfoliating Cream
(100 ml. 2050 บาท)
ครีมผลัดเซลล์ผิวเข้มข้น เนื้อเนียนนุ่ม ใช้ได้ทุกวัน ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าเสื่อมสภาพ ทำให้ผิวสะอาดล้ำลึก เรียบเนียน และกระจ่างใส กลิ่นหอมอ่อนจากข้าวโอ๊ตกับอโรมาช่วยให้รู้สึกผ่อนคล าย ด้วยส่วนผสมสำคัญจากข้าวโอ๊ดที่ช่วย ดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างบนผิว เซซามี่ออยล์ที่เข้าทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวนุ่ม เกล็ดอัลมอนด์ที่แช่จนนิ่มช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน จีราเนี่ยม เอสเซ็นเชี่ยล ออยล์ช่วยปรับสมดุลผิว และน้ำผึ้งเติมน้ำให้แก่ผิว เพียงบีบครีมประมาณ 1-2 นิ้วลงบนมือที่เปียกน้ำ ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ แล้วกด-ปล่อยเบาๆให้ทั่ว หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สามารถใช้ได้ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook