เลือกกระเป๋าใบเก่ง ให้เก๋เหมาะกับการใช้งาน

เลือกกระเป๋าใบเก่ง ให้เก๋เหมาะกับการใช้งาน

เลือกกระเป๋าใบเก่ง ให้เก๋เหมาะกับการใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าถามว่า "กระเป๋าใบเก่ง" ของคุณสาวๆ มีอยู่กันคนละกี่ใบ คงตอบได้ยาก เพราะเชื่อได้ว่ากระเป๋าทุกใบล้วนเป็นใบเก่งสารพัดประโยชน์ในใจคุณสาวๆ เสมอใช่ไหมคะ

เพราะ "กระเป๋า" เป็นแอคเซสเซอรี่ ประจำกาย ที่คุณๆ ขาดไม่ได้เลยสักวัน เกิดเป็นผู้หญิงวุ่นวาย แสนลำบาก ยากยิ่งนัก ออกจากบ้านแต่ละที ต้องยัดนู้น ยัดนี่เข้าไป จนกระเป๋าแทบแตก ทั้งมือถือ กล้องถ่ายรูป เครื่องสำอาง กุญแจรถ ขนม ลูกอม และอีกสารพัดสิ่ง!

เล่นยัดกันซะขนาดนี้ กระเป๋าสวยๆ อาจเสียรูปทรงได้ง่ายๆ นะคะ แต่อย่างที่รู้ๆ ว่า "กระเป๋าแฟชั่น" ของคุณผู้หญิง มีมากมายหลายทรง แต่ละทรงเรียกว่าอะไร และจะหยิบมาใช้ในโอกาสอะไรบ้างถึงจะคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุด Sanook! Women มีข้อมูลดี๊ ดี มาบอกค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : popsu.gr

กระเป๋าถือ (Handbag)
ส่วนใหญ่กระเป๋าทรง Handbag จะมีรูปร่างเป็นทรงสามเหลี่ยม ทรงสี่เหลี่ยม หรือ ทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ฐานด้านล่างกว้าง มีพื้นที่ให้คุณสาวๆ ใส่ของได้เยอะสิ่งคะ ใส่ของแล้วจะเป็นสัดส่วนขึ้น ทรงนี้ หูหิ้วจะสั้น จะถือ หรือคล้องแขนก็สะดวกสุดๆ ขนาดของกระเป๋า มีตั้งแต่ใบเล็ก ไปจนถึงใบใหญ่เลยค่ะ

กระเป๋า ทรง Handbag เหมาะที่จะใช้ถือในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพราะการถือลักษณะนี้จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2-3 กิโลกรัมของน้ำหนักจริงเพราะต้องเกร็งกล้ามเนื้อแขน ทำให้เมื่อยและรู้สึกล้าได้ง่ายนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบ : etsy.com

กระเป๋าสะพาย (Hobo bag)
กระเป๋าทรง Hobo bag จะใช้คล้องไหล่ รูปร่างจะเหมือนถุงทรงรีๆ เป็นหนึ่งในทรงฮิตทั้งไทยและต่างประเทศ มีขนาดตั้งแต่กลาง ไปจนถึงใหญ่ วัสดุที่ใช้ทำมักเป็น ผ้า หนังเทียม และหนังแท้ เวลาสะพายจะได้ทรงที่สวยเข้ารูปมากยิ่งขึ้นค่ะ

กระเป๋ารูปทรงนี้เป็นกระเป๋าที่นิยมกันมากเพราะสามารถใช้งานได้สะดวก ช่วยอำพรางรูปร่าง และทำให้คุณดูบุคลิกดี หากต้องสะพายเดินมากกว่า 100 เมตร น้ำหนักกระเป๋าไม่ควรหนักเกินไป และควรจะสลับข้างสะพายซ้าย-ขวาบ้างเพื่อไม่ให้เกิดอาการกล้ามเนื้อหลังอักเสบได้นะคะ

ขอบคุณภาพประกอบ : lookbook.nu

กระเป๋าเป้ หรือ กระเป๋าสะพายหลัง (Backpack bag)
มีทั้งทรงสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ทรงกลมค่ะ ใช้สะพายที่หลัง สะพายเฉียงพาดมาด้านหน้า หรือ ด้านข้างก็ได้ กระเป๋าทรงนี้ เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบลุยไปในหลายๆ ที่ เพราะใช้พลังงานน้อย สะดวกไม่ค่อยเมื่อยเท่ากระเป๋าทรงอื่นค่ะ

"กระเป๋าเป้" เหมาะสำหรับสะพาย และใส่ของที่มีน้ำหนักมากถึงปานกลาง หรือต้องใช้เป็นระยะเวลานาน การบรรจุของลงในเป้ ควรให้ของหนักอยู่ใกล้เอว (ก้นเป้) มากที่สุด กระจายน้ำหนักไปให้เท่ากัน ทั้งนี้เพื่อให้ทรงตัวได้ง่าย และกล้ามเนื้อหลังทำงานน้อยที่สุดค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบstylabl.com

กระเป๋าคลัทซ์ (Clutch bag)
คลัทซ์แฟชั่น หรือ แบบหนีบ มีตั้งแต่ขนาดเล็กพกติดตัว ไปจนถึงขนาดกลาง และใหญ่ มีแทบจะทุกไซส์ ออกแบบมาเพื่อใส่ของที่จะใช้เป็นประจำเท่านั้น ด้วยรูปร่างที่ก้นแคบ ใช้สำหรับถือ หรือหนีบไว้ใต้วงแขน จึงเป็นที่มาของชื่อข้างต้น มีทั้งแบบแฟชั่น และแบบหรูหรา ให้เลือกใช้แล้วแต่โอกาสเลยคะ ปัจจุบันมีออกแบบมาทั้งแบบกล่องแข็ง และบางแบบก็มีสายสะพายมาให้ด้วย "กระเป๋าคลัทซ์" นิยมใช้กันที่สุด คือออกงานเก๋ๆ หรือใช้ถือในวันชิคๆ ค่ะ

ลองเลือกกระเป๋าให้เหมาะกับโอกาส และการใช้งานนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่า การยืดอายุการใช้งานให้กระเป๋าใบเก๋ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook