ลดหน้าท้อง เพียงแค่หายใจ

ลดหน้าท้อง เพียงแค่หายใจ

ลดหน้าท้อง เพียงแค่หายใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่วนเกินที่ยื่นออกมาทักทายโดยเฉพาะพุง คงจะไม่มีสาวคนไหนชอบเป็นแน่ Health News ฉบับนี้มีวิธีออกกำลังกายแบบง่ายๆ ที่สามารถช่วยลดส่วนเกินจากหน้าท้องได้ เพียงแค่หายใจ ซึ่งสามารถฝึกได้ทุกที่ทุกเวลา เรียกว่า ท่า Stomach Vacuum คือการสูดลมหายใจเข้ามาในช่องท้อง เป็นการเกร็งกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในการช่วยลดพุงยื่น วิธีการปฏิบัติมีดังนี้

1.นั่งหรือยืนก็ได้ มือวางที่หน้าขา ยืดตัวตรงหายใจออกปกติ

2.หายใจเข้าลึกๆ ทางจมูก แล้วหายใจ ออกทางปาก เกร็งให้หน้าท้องหด เข้ามา

3.หายใจเข้าอีกครั้ง เกร็งหน้าท้องอยู่ที่เดิม แล้วหายใจออกทางปาก เกร็งให้หน้าท้องหดลงเข้าไปอีก ทำซ้ำๆ ไปเรื่อยๆ โดยแต่ละครั้งพยายามให้ท้องหดเกร็งเข้ามา และยืดอกขึ้นตลอดเกร็งหน้าท้อง เสมือนการทำให้สะดือ ดันเข้ามาติดกับกระดูกสันหลังของคุณ แล้วหดเกร็งหน้าท้องให้สุดๆ

4.พอสุดแล้วให้ค้างไว้ประมาณ 30 วินาที หรือ 1 นาที เวลาที่หน้าท้องหดเกร็งสุดๆ ช่วงที่ ค้างไว้ห้ามกลั้นหายใจ พยายามหายใจเข้าและออกด้วย จากนั้นเริ่มทำตามลำดับ อีกครั้ง โดยสามารถทำได้ตลอดทั้งวัน

หากฝึกแบบนี้เป็นประจำจะทำให้กล้ามเนื้อรัดหน้าท้องของเราเข้าไป และควร ออกกำลังกายแบบเหนื่อยจัดๆ ครึ่งชั่วโมงขึ้นไปควบคู่ไปด้วย วิธีง่ายๆ เพียงแค่นี้ ก็ช่วยคุณขจัดส่วนเกินที่ไม่ต้องการออกได้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook