5 สุดยอดเทศกาลดนตรีนานาชาติที่คุณต้องไปสักครั้งในชีวิต

5 สุดยอดเทศกาลดนตรีนานาชาติที่คุณต้องไปสักครั้งในชีวิต

5 สุดยอดเทศกาลดนตรีนานาชาติที่คุณต้องไปสักครั้งในชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบอกเลยว่าใครที่ชอบฟังเพลงแล้วยังไม่เคยไปดูคอนเสิร์ตศิลปินที่คุณชอบร้องสดถือว่าพลาดมากๆ เพราะเรายืนยัน นั่งยัน นอนยันเลยว่าเสียงของนักร้องเวลาทำการแสดงสดๆนี่มันเจ๋งกว่าที่เราได้ยินจากในคอมหรือมือถือเป็นล้านๆเท่า แถมช่วงนี้ก็มีงานเทศกาลดนตรีนานาชาติพร้อมใจกันประกาศ Line-up ศิลปินที่จะมาร่วมแสดงมายั่วกิเลสพวกเราพร้อมๆกันอีกต่างหาก ChicMinistry เลยคัด 5 สุดยอดเทศกาลดนตรีนานาชาติที่คุณต้องไปสักครั้งในชีวิต มาให้เพื่อนๆวางแผนเก็บเงินกันตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ ชอบแนวไหน อยากไปที่ไหน จัดโลด!

1. Coachella

Source: fest300.com, travelgrom.com, edmassassin.com, crochetconcupiscence.com

สถานที่: Empire Polo Club, Indio, California, USA
แนวเพลง: Pop, Rock, indie, Hip Hop, EDM
วันแสดง: ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ที่ 2 และ 3 ของเดือนเมษายน ทุกปี
ศิลปินที่เคยมา: AC/DC, Amy Winehouse, Dr. Dre and Snoop Dogg, Prince, Paul McCartney, Arcade Fire, Wu-Tang Clan, The Killers, Radiohead, Daft Punk, Madonna, The Cure, Kanye West, Eminem, Gorillaz, The Black Keys, Rage Against the Machine, Beck, Nine Inch Nails, The Strokes, The White Stripes, Jay-Z, Beastie Boys, Muse, Red Hot Chili Peppers, Foo Fighters
ราคาบัตร: บัตรทั่วไป $375-$475 บัตร VIP $899 นอกจากนี้ยังบริการเต๊นท์ ที่จอดรถ Shuttle Bus และราคาเป็นกลุ่ม 4 คน

Coachella เป็นเทศกาลดนตรีนานาชาติที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของโลก โด่งดังด้วยรายชื่อศิลปินชื่อดังที่เรียงตัวกันมาหลากหลายแนว ตั้งแต่ศิลปิน mainstream ที่พูดชื่อแล้วร้องอ๋อ ไปจนถึงศิลปินหน้าใหม่ และศิลปินอินดี้ที่เปิดตัวที่นี่ จึงทำให้เต็มไปด้วยผู้เข้าชมกว่า 500,000 คนต่อไป และบัตรมักจะขายหมดเกลี้ยงภายใน 20 นาที นอกจากนี้ยังมีผลงานศิลปะเจ๋งๆ และแฟชั่นสวยๆจากบรรดาสาวๆให้หนุ่มๆได้มองกันเพลินๆอีกด้วย

2. Lollapalooza

Source: goviva.com, 2015lineup.com, huffingtonpost.com, fanpop.com

สถานที่: จัดหลายที่ใน 1 ปี เลือกได้เลย เช่น Chicago USA, Chile, Brazil, Argentina และล่าสุด Berlin, Germany
แนวเพลง: Alternative Rock, Punk Rock, Heavy Metal, Hip hop, Electronica
วันแสดง: แล้วแต่สถานที่ ระยะเวลา 2 วัน
ศิลปินที่เคยมา: The Smashing Pumpkins, Muse, Imagine Dragons, Babes in Toyland, Beastie Boys, Kings of Leon, Foster The People, Coldplay, Stone Temple Pilots, Depeche Mode, Foo Fighters, Red Hot Chili Peppers, Arcade Fire, Franz Ferdinand, X Japan, Audioslave, Björk, Lorde, MGMT, The Strokes, Arctic Monkeys, Calvin Harris, deadmau5
ราคาบัตร: บัตรทั่วไป $110 ต่อวัน VIP 3 วัน $1857 นอกจากนี้ยังมีบัตร Platinum และ Travel Package สำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ทั้งนี้ราคาตั๋วขึ้นอยู่กับประเทศที่จัด

Lollapalooza เริ่มจากการเป็นทัวร์สั่งลาของวงร็อค Jane’s Addiction แต่จากนั้นมานักร้องนำ Perry Farrell ก็เป็นหัวหอกสำคัญในการเริ่มจัด music festival ในแนวร็อค อัลเทอร์เนทีฟมาเรื่อยๆ และขยายไปจัดที่ประเทศอื่นๆนอกจากอเมริกาอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าแนวหลักๆของเทศกาลนี้คือ Rock แต่ระยะหลังๆก็เริ่มมีศิลปิน mainstream เข้ามาช่วยดึงดูดแฟนเพลงมากขึ้น (หลังจากที่เคยยกเลิกการจัดงานไปเมื่อปี 2004 จากรายได้ที่ไม่เพียงพอ) แต่อย่างไรงานนี้ขาร็อคห้ามพลาดจริงๆ

3. Glastonbury

Source: theguardian.com, wxrt.cbslocal.com, demotix.com, factmag.com

สถานที่: Pilton, Somerset, England
แนวเพลง: Rock, Pop, Alternative Rock, Indie Rock, Electronica, Reggae, Folk, Hip Hop, Heavy Metal
วันแสดง: 5 วัน ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมิถุนายน
ศิลปินที่เคยมา: Blur, Bruce Springsteen, The Prodigy, Bloc Party, Franz Ferdinand, Tom Jones, Steel Pulse, Doves, Lady Gaga, Jason Mraz, Madness, Dizzee Rascal, Crosby, Stills & Nash, Lily Allen, Kasabian, Florence and the Machine, Vampire Weekend, Lily Allen, The Vaccines, Imagine Dragons, Manic Street Preachers, M.I.A, Lana Del Rey, Skrillex, Jake Bugg, Radiohead’s Thom Yorke, Hozier
ราคาบัตร: บัตรทั่วไป £220 ต่อคน บวกค่าทำเนียมจองบัตรอีกใบละ £5 สำหรับ 5 วันรวด นอกจากนั้นยังมีแพ็กเก็จที่บวกรวมกับค่ารถโคชสำหรับเดินทางจากต่างเมืองด้วย

คอเพลงฝั่งบริทร็อค บริทป็อบ ต้องตั้งหน้าตั้งตารอเทศกาลนี้แน่นอน Glastonbury จัดหนักจัดเต็มกับศิลปินฝั่งอังกฤษถึง 5 วันเต็ม มีเสริมศิลปินต่างชาติระดับแนวหน้าของโลกอีกนิดหน่อย ซึ่งดูจากราคาแล้ว ถ้าเฉลี่ยต่อคืนยังถือว่าถูกกว่า Coachella นิดหน่อย แต่ได้อารมณ์คล้ายกัน คือเต็มไปด้วยศิลปินจากทุกแนวเพลง และจำนวนคนดูน้อยกว่ามาก ความแออัดน้อยกว่า แต่ก็มีจำนวนคนดูเยอะขึ้นทุกปีนะ ชาวอังกฤษถือว่าเป็นชาติที่คลั่งการฟังเพลงอยู่แล้วด้วย ถ้ามีโอกาสต้องลองไปสัมผัสบรรยากาศด้วยตัวเอง

4. TomorrowLand

Source: youredm.com, rotasensin.com, ibtimes.co.uk, mixmag.net

สถานที่: Boom, Belgium โดยปี 2015 เริ่มมีจัดเพิ่มที่ Brazil และมี TomorrowWorld ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่อเมริกาอีกที่หนึ่งด้วย
แนวเพลง: EDM
วันแสดง: Belgium - ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม
Brazil - ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ แรกของเดือนพฤษภาคม
USA - ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ สุดท้ายของเดือนกันยายน
ศิลปินที่เคยมา: Armin van Buuren, Ferry Corsten, Skrillex, Avicii, Marco Bailey, Skazi, David Guetta, Nervo, Hardwell, Swedish House Mafia, Afrojack, Steve Aoki, Carl Cox, The Bloody Beetroots, Paul van Dyk, Martin Solveig, Chuckie, Fatboy Slim, Dimitri Vegas & Like Mike, Pendulum
ราคาบัตร: €88/$111 ต่อวัน และ €237.50/$300 สำหรับ 3 วันรวด นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจแคมปิ้งที่งาน หรือนั่งรถ shuttle bus มาที่งานเพิ่มด้วย

เอาใจคอเพลงแดนซ์แนว EDM กันบ้าง TomorrowLand ได้ชื่อว่าเป็นเทศกาลดนตรีแนว EDM ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยความมันส์แบบติ๊ดๆของเพลงแนวนี้ ผู้คนที่ไปจึงเต็มไปด้วยสีสันสดใส และพลังงานแบบเต็มเปี่ยม แดนซ์ยับ ดื่มกระจาย และที่เป็นที่พูดถึงกันในวงกว้าง คือธรรมเนียมการเอาธงชาติของประเทศตัวเองขึ้นมาโบกสะบัดเพื่อเป็นการประกาศศักดาว่า “ฉันมาจากประเทศนี้นะ” งานนี้เป็นที่นิยมมากถึงขั้นแยกมาจัดที่บราซิล และอเมริกาในเวลาต่อมา

5. Summer Sonic

Source: jpopasia.com, thespacelab.tv, amazonaws.com, goldenjipangu.com

สถานที่: Tokyo and Osaka, Japan
แนวเพลง: Pop, Rock, Alternative
วันแสดง: ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ต้นหรือกลางเดือนสิงหาคม
ศิลปินที่เคยมา: Arctic Monkeys, Avril Lavigne, Avenged Sevenfold, Ellie Goulding, Linkin Park, Capital Cities, Kodaline, Bastille, Metallica, Death Cab For Cutie, Franz Ferdinand, Green Day, Rihanna, Pitbull, Calvin Harris, The Strokes, Panic! At The Disco, Taylor Swift, Thirty Seconds to Mars, The Script, Pharrell Williams
ราคาบัตร: ¥15,500 ต่อวัน และ ¥28,500 สำหรับ 2 วัน นอกจากนี้ยังมีบัตร Platinum เพิ่มสิทธิพิเศษต่างๆให้อีกด้วย

ใครที่ดูราคาบัตรแล้วรู้สึกสอยไม่ไหว ไหนจะค่าตั๋วเครื่องบินและค่าที่พักอีกล่ะ ลองมาดูเทศกาลดนตรีที่เจ๋งไม่แพ้ที่ยุโรปแต่อยู่โซนเอเชียกันบ้าง Summer Sonic อัดแน่นไปด้วยศิลปินชื่อดังแบบ Mainstream พ่วงศิลปินอินดี้ และยังมี Sonic Mania แยกออกมาอีกโชว์หนึ่ง เน้นไปที่แนว EDM โดยเฉพาะอีกด้วย งานนี้กระโดดจนเมื่อยขาแน่นอน ดูรายชื่อศิลปินเทียบกับราคาบัตรแล้วถือว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม (บ้านเราก็มีเครือๆเดียวกันที่ชื่อ Sonic Bang มาแล้วนะคะ)

ชอบแนวไหน เช็ค Line-Up เตรียมเก็บเงินให้พร้อม แล้วไปมันส์หลุดโลกกันแบบลืมอายุกันไปเลยดีกว่าค่ะ อย่าลืมถ่ายรูปมาฝากเราด้วยนะ

Complied by ChicMinistry.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook