6 เมืองอันตรายที่นักท่องเที่ยวไม่ควรไปเหยียบ

6 เมืองอันตรายที่นักท่องเที่ยวไม่ควรไปเหยียบ

6 เมืองอันตรายที่นักท่องเที่ยวไม่ควรไปเหยียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งในชีวิตที่น่าสนใจ บางคนถึงกับตั้งใจเก็บเงินเพื่อให้ได้ไปเที่ยวตามที่ต่างๆตามสไตล์ของแต่ละคน แต่มี 6 เมืองต่างๆดังต่อไปนี้ที่ ChicMinistry ไม่แนะนำเพราะอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ไปดูกันครับว่าที่ไหนบ้าง

6. Maceio, Brazil

บราซิลมีเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความไม่ปลอดภัยและอันตรายถึง 14 เมืองด้วยกัน รวมถึงเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่าง Rio de Janeiro ด้วย แต่ก็ไม่เท่ากับเมือง Maceio ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัด Alagoas หรอกครับ เพราะประชากรจำนวน 135 คนจาก 100,000 มักเสียชีวิตจากการโดนฆาตกรรม ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันเลยล่ะครับ สัตว์ร้ายต่างๆไม่ว่าจะเป็นงู แมงมุม ฯลฯ ในลุ่มน้ำอเมซอนยังดูปลอดภัยกว่าเมืองนี้ซะอีก

5. Acapulco, Mexico

เมือง Acapulco ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดอันแสนสวยงาม แต่ปัจจุบันนี้ปัญหาเรื่องการค้ายา ฆาตกรรมมักมีให้เห็นอยู่เรื่อย จากสวรรค์ของนักท่องเที่ยวกลายเป็นนรกไปเลยล่ะครับ

4. Caracas, Venezuela

Caracas เป็นเมืองหลวงของประเทศเวเนซุเอลา ถนนหนทางในเมืองนี้มีเหตุการณ์ต่างๆที่คุณไม่คาดคิดเลยล่ะไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ ขโมย ค้ายา เหยื่อที่เสียชีวิตในเมืองสูงอันดับต้นๆเลยล่ะครับ ประชาชนที่นี่จะต้องมีคนอยู่ติดบ้านตลอดไม่งั้นของจะหาย ส่วนนักท่องเที่ยวไม่ควรไปเที่ยวโดยลำพังนะครับ อันตรายอาจเกิดขึ้นได้ง่าย จากสถิติพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการฆาตกรรม 120 คนจากประชากร 100,000 คน

3. San Pedro Sula, Honduras

ประเทศ Honduras ตั้งอยู่ในอเมริกากลาง เป็นครั้งที่สองแล้วที่ประเทศนี้ได้ถูกจัดให้อยู่ในประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก มีการฆาตกรรมเกิดขึ้นเฉลี่ยวันละ 3 ครั้ง เพราะฉะนั้นถ้าไมมีธุระอะไรสำคัญจริงๆ อย่าไปเลยครับเพื่อความปลอดภัย

2. Cali, Colombia

ประเทศในแถบลาตินอเมริกามักมียาเสพติดและฆาตกรรมมาเกี่ยวข้อง รวมถึงประเทศโคลัมเบียด้วย ความรุนแรงต่างๆมีมาหลายชั่วอายุคนแล้ว จึงเปรียบเสมือนนรกบนดินดีๆนี่เองครับ เพราะฉะนั้นอย่าไปเที่ยวคนเดียวเป็นอันขาด

1. Barquisimeto, Venezuela

ยิ่งประชากรเยอะเท่าไร ความอันตรายยิ่งมีเยอะเท่านั้น เมือง Barquisimeto มีประชากรราว 1 ล้านคน เมืองนี้ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่อันตรายที่สุดในโลก แต่ก็น่าแปลกใจนะครับ เพราะที่นี่มีชื่อเสียงด้านการเรียน เรื่องฆาตกรรมก็ยังคงเป็นปัญหาอันดับต้นๆ และไม่มีวี่แววจะดีขึ้นด้วย

ประเทศเหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ในทวีปอเมริกาใต้ทั้งนั้น ชาวชิคคนไหนที่กำลังวางแผนไปเที่ยวประเทศเหล่านี้ก็ควรหลีกเลี่ยงนะครับ นอกจากจะไม่สนุกแล้ว ยังต้องระแวงอีกด้วย

Source: wmnlife.com
Translated & Edited by : ChicMinistry.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook