Book Review : อยากสวยต้องกล้าแต่ง

Book Review : อยากสวยต้องกล้าแต่ง

Book Review : อยากสวยต้องกล้าแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะผู้หญิงเราเกิดมาล้วนมีผิวพรรณและใบหน้าที่แตกต่างกันไป ผู้หญิงทุกคนย่อมอยากมีใบหน้าที่สวยสมบูรณ์แบบ แต่จะมีสักกี่คนที่พอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่ แม้แต่ผู้หญิงที่มีใบหน้าที่สวยแล้วก็ยังอดมองหา ”จุดด้อย” ของตัวเองเสียไม่ได้

แน่นอนว่าแต่ละคนล้วนมีทั้ง ”จุดเด่น” และ “จุดด้อย” บนใบหน้าไม่เหมือนกัน การศัลยกรรมอาจเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้คุณสาวๆ ลบ ”จุดด้อย” ของตัวเองทิ้งและสวยขึ้นได้ แต่นั่นไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถ เนรมิตความสวย กลบจุดด้อย และ เสริมจุดเด่น บนใบหน้าด้วยมือตัวเองได้แบบไม่ต้องเจ็บตัวแม้แต่น้อย

“อยากสวยต้องกล้าแต่ง” ตำราแห่งความงาม โดย ลีคยองมิน เมคอัพอาร์ติสท์ชื่อดังจากแดนโสมผู้ที่เหล่าดารานางแบบเกาหลีแถวหน้าไว้วางใจให้เธอแต่งหน้าให้ และหลายคนในเมืองไทยคุ้นเคยหน้าเธอดีจากรายการ let me in (ศัลยกรรมพลิกชีวิต) ที่ฉายทางโทรทัศน์บ้านเรา รายการศัลยกรรมชื่อดังจากประเทศเกาหลีที่โด่งดังในหลายๆประเทศทั่วโลก เธอได้รวบรวมและสั่งสมเคล็ดลับความงาม และเทคนิคการแต่งหน้าบนถนนสายอาชีพเมคอัพอาร์ติสท์ถึง 15 ปี ของเธอ ไว้ในหนังสือเล่มนี้

ลีคยองมิน ถ่ายทอดเคล็ดลับความงามตั้งแต่ต้นจนจบมาถ่ายทอดให้คุณสาวๆนำไปทำตามได้ อย่างละเอียดทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น การล้างหน้าอย่างถูกวิธี การนวดหน้าด้วยตัวเอง การเลือกสกินแคร์ให้เหมาะสมกับผิวของคุณ การเลือกเมคอัพว่า “ไอเท็มไหนใช้แล้วเกิด ไอเท็มไหนใช้แล้วดับ” ไปจนถึง Trick & Tips การแต่งหน้าในสไตส์ต่างๆที่สาวๆ เข้าใจได้ง่าย ด้วยภาพประกอบสี ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการดูแลผิวพรรณและแต่งหน้าในสไตล์ต่างๆ เช่น

Nude makeup- แต่งหน้าอย่างไรให้เหมือนไม่แต่ง แต่งหน้าให้ดูเด็กกว่าวัยกับ Pure white makeup style
Every day look style ที่จะช่วยให้สวยพร้อมทำงานหรือออกนอกบ้านได้อย่างไม่เคอะเขิน
หรือจะเป็นเทคนิคการแต่งสโมคกี้อายที่สาวๆ ชื่นชอบแต่มักจะมีปัญหาในการแต่ง เพราะชาวเอเชียมักมีตาชั้นเดียว แต่หากลองแต่งตามในหนังสือเล่มนี้ดูแล้วจะรู้ว่าไม่ยากอย่างที่คิด นอกจากนี้ผู้แต่งยังแถมเคล็ดลับความงามส่วนตัวของเธอกับ “บัญญัติความงาม 10 ประการ” ที่ ลีคยองมิน การันตรีได้ว่าถ้าทำให้เป็นวินัยยังไงก็สวยขึ้นแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น

1. ตั้งบิวตี้เดย์สัปดาห์ละหนึ่งวัน : การจะสวยขึ้นได้ต้องใช้เวลาในการเสริมแต่ง ดั้งนั้นในหนึ่งสัปดาห์ต้องเลือกหนึ่งวันเพื่อทำกิจกรรมที่จำเป็นต่อความงาม ไม่ว่าจะมาสก์หน้า ทำเล็บ เข้าร้านเสริมสวย ฯลฯ
2. เป็นเจ้าหญิงกระจก : อยากสวยต้องส่องกระจกบ่อยๆเพราะจะยิ่งทำให้ใส่ใจใบหน้าตัวเองและรู้สึกอยากสวยมากขึ้น แล้วถ้าช่วงไหนผิวคุณแย่ลงอย่าเลี่ยงที่จะส่องกระจก แต่ต้องสำรวจให้ละเอียดเพื่อทำการดูแลให้ดีขึ้น
3. รักษาความสะอาด : ถึงใช้เครื่องสำอางค์ดีและราคาแพงแค่ไหน แต่ถ้าไม่ล้างหน้าให้สะอาด ไม่ดูแลอุปกรณ์หรือเครื่องสำอางค์ให้ดีอาจทำลายความงามของคุณได้
4. ใส่ใจในการกินดื่ม : อยากสวยใสต้องไม่ขาดการดื่มน้ำและทานวิตามิน
5. นวดผิวด้วยตัวเอง : นวดผิวหน้าด้วยตัวเองเพียงครั้งละ3นาที ทุกวันๆหลังล้างหน้า แค่นี้ก็ช่วยให้ผิวกระชับยืดหยุ่น พร้อมกระตุ้นให้ผิวเปิดรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่
6 ใช้สกินแคร์น้อยชิ้น : เครื่องสำอางค์ส่วนมากมีสารเคมีผสม ยิ่งใช้มากหลายตัวยิ่งไม่ดีต่อผิว ดั้งนั้นเลือกใช้แค่สกินแคร์ที่เข้ากับผิวคุณเพียง2-3ชิ้นก็พอ
7. ใช้บริการคลินิกเสริมความงามอย่างระมัดระวัง : หากคุณมีปัญหาเล็กๆน้อยๆกับผิวหน้าลองแก้ไขด้วยตัวเองหรือขอคำแนะนำวิธีรักษาจากหมอก่อน อย่ารีบด่วนตัดสินใจไปรักษาด้วยวิธีที่รุนแรงและไม่เหมาะสม เช่น การทำเลเซอร์เป็นต้น

8. ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าให้พอเหมาะ : คลีนซิ่งและโฟมล้างเครื่องสำอางค์ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ดั้งนั้นควรใช้ล้างเครื่องสำอางค์ออกให้เร็วที่สุด เพราะหากนวดผิวนานเกินไปจะทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้นได้
9. การออกกำลังกายลังกายที่ดีที่สุดคือการเดิน : การเดินนอกจากจะมีประโยชน์ต่อผิวพรรณแล้วยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย
10. ปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลตตลอด 365 วัน : เครื่องสำอางชิ้นสำคัญที่ไม่ควรลืมคือครีมกันแดด เพราะถึงบำรุงผิวอย่างดีแค่ไหนเมคอัพเทพเพียงใดแต่ถ้าปล่อยปละละเลยให้ผิวถูกแดดลามเลีย สุดท้ายความแก่ก็จะมาเยือนสาวๆก่อนวัยอยู่ดี

รู้อย่างนี้แล้วถ้าสาวๆคนไหน อยากสวยเริ่ดจนใครๆต้องเหลียวหลังมองบ้างรีบคว้า “อยากสวยต้องกล้าแต่ง”
มาศึกษาดู แล้วลุกขึ้นลองสลัดลุคเดิมๆทิ้งดูบ้าง รับรองว่าคุณต้องสวยขึ้นแน่นอนค่ะ กล้าๆหน่อยค่ะสาวๆยังไงเมคอัพก็เข้าข้างคุณอยู่แล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook