เป็นได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือน

เป็นได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือน

เป็นได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือน

หนังสือที่แนะนำวันนี้มีชื่อภาษาไทยว่า "เป็นได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือน" หรือในชื่อภาษาอังกฤษคือ "Japan Salaryman" ที่มี "บูม" ภัทรพล เหลือบุญชู เป็นผู้เขียน

ทั้งนั้นเพราะ "บูม" เคยไปเรียนที่ญี่ปุ่น ทั้งยังมีโอกาสทำงานในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย เขาจึงรู้จักคนญี่ปุ่นและประเทศญี่ปุ่นแตกต่างจากคนอื่นที่เขียนหนังสือเกี่ยวกับประเทศนี้

เพราะเขาชี้ให้ผู้อ่านเห็นตั้งแต่การเขียนใบสมัครงาน บรรยากาศการทำงานอย่างจริงจัง รวมถึงการออกไปแฮงเอาต์กับเพื่อน ๆ เพื่อระบายความในใจกัน

เพราะอย่างที่ทุกคนทราบดี คนญี่ปุ่นเป็นชาติที่มีวินัยการทำงานค่อนข้างสูง เขาทำงานด้วยความทุ่มเท ตั้งใจ และทำงานเพื่อประสิทธิภาพของงานจนเป็นเลิศ

จนบางครั้งอาจดูเคร่งเครียด เคร่งขรึม

แต่ในความเป็นจริง เวลาที่เขาพักงาน เลิกงาน หรืออยากจะเที่ยวเตร่เพื่อผ่อนคลาย เขาก็จะเต็มที่กับสิ่งเหล่านี้เช่นกัน ในหนังสือ "เป็นได้มากกว่ามนุษย์เงินเดือน" แบ่งออกเป็นหลายบทด้วยกัน

เริ่มตั้งแต่ชีวิตเปลี่ยน เมื่อหางานที่ญี่ปุ่น, สนามงาน = สนามรบ, ความตั้งใจทำงาน วัดด้วยเวลาเข้างาน, คนญี่ปุ่นไม่เปลี่ยนงานบ่อย, ทำไมคนญี่ปุ่นถึงบ้างาน และอื่น ๆ อีกหลายบท

แต่ละบทไม่เพียง "บูม" จะเล่าด้วยภาษาของมนุษย์เงินเดือนที่ใช้ชีวิตพนักงานออฟฟิศ หากเขายังใช้มุมมอง ความจำ ความประทับใจ และสิ่งที่เห็นจากการทำงานของคนญี่ปุ่นมาบอกเล่าอยู่ในหนังสือเล่มนี้ทั้งหมด

ที่ล้วนเป็นไกด์บุ๊กนำทางให้เจนวายที่อยากทำงานที่ญี่ปุ่นทราบทั้งหมด

หนังสือเล่มนี้น่าอ่านมาก อ่านเอาสนุกก็ได้ หรือจะอ่านเอาความบันเทิงก็ได้ ลองไปหาซื้ออ่านดูนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook