พระราชวังลอยฟ้าที่แพงที่สุดในโลกของเจ้าชาย Al-Waleed

พระราชวังลอยฟ้าที่แพงที่สุดในโลกของเจ้าชาย Al-Waleed

พระราชวังลอยฟ้าที่แพงที่สุดในโลกของเจ้าชาย Al-Waleed
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Prince Alwaleed bin Talal bin Abdulaziz al Saud หรือคนไทยรู้จักกันในนามเจ้าชายอัลวาลีด หนึ่งในราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งทรงเป็นผู้บริหารสูงสุดของบริษัท “คิงดอม โฮลดิง คอมปะนี” ซึ่งมีการลงทุนในกิจการที่หลากหลายทั่วโลก โดยในปัจจุบันพระองค์เป็นผู้ถือหุ้นในองค์กรธุรกิจชื่อดังหลายแห่งทั้งกลุ่มการเงิน “Citigroup” ในสหรัฐฯ, บริษัท 360buy ในจีน, รวมถึง เครือโรงแรม “โฟร์ซีซันส์” ของแคนาดา ซึ่งล้วนเป็นกิจการที่มีผลประกอบการดีเยี่ยมทั้งนั้น วันนี้ ChicMinistry จะพาไปดู Private Jet ของพระองค์และได้ชื่อว่าเป็นลำที่แพงที่สุดในโลก มีมูลค่าถึง 500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 15,000 ล้านบาท

เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินจัมโบ้รุ่นล่าสุดจากแอร์บัส A380 ถ้าใช้เป็นเครื่องบินโดยสารจะสามารถจุได้ 600 คนเลยทีเดียว จริงๆแล้วเครื่องบินลำนี้มีราคา 10,500 ล้านบาท แต่พระองค์ทรงใช้เงินอีกจำนวน 4,500 ล้านบาทในการตกแต่งภายใน ซึ่งคาดว่าทุกอย่างต้องทำด้วยทอง หรือวัสดุคุณภาพราคาแพงแน่ๆ

ถึงแม้ว่าเครื่องบินลำนี้จะยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่ามีราคาแพงขนาดนี้ แต่ก็เดาได้ไม่ยากเลยครับ เพราะเครื่องบินถูกออกแบบให้มีเครื่องอำนวยความสะดวกสบายต่างๆดังนี้

• ลานจอดรถ Rolls Royce
• ห้องนอนสวีทมองเห็นท้องฟ้าและห้องน้ำส่วนตัว
• ห้องรับแขก VIP 5 ห้อง
• ห้องอบไอน้ำสลักด้วยหินอ่อนอย่างประณีต
• สปาขนาดเล็ก
• ห้องละหมาดที่ตกแต่งด้วยพรมที่เปลี่ยนได้เองอัตโนมัติเมื่อถึงพิธีฮัจจ์
• ห้องประชุมพร้อมจอโฮโลกราฟฟิก
• บันไดรูปก้นหอยและลิฟท์

ฟังดูแล้วอะไรจะอลังการขนาดนี้ใช่มั้ยครับ แต่ Edese Doret ซึ่งเป็นนักออกแบบตกแต่งภายในเครื่องบินนี้ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าเครื่องบินลำนี้จะมีห้องทานอาหารสำหรับ 14 ที่นั่ง เล้าจน์ที่ประดับด้วยโซฟาหนัง และเก้าอี้ที่ทำจากโครเมียมอย่างดี นี่ไม่ได้เป็นเครื่องบินที่แพงที่สุดในโลกอย่างเดียวนะครับ แต่ยังแสดงถึงวัฒนธรรม ฐานะ ยศของผู้ที่เป็นเจ้าของอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวที่ไม่ประสงค์ออกนามออกมากล่าวว่าราคาที่อ้างไว้ข้างต้นอาจจะไม่ถึง โดยอ้างว่าเครื่องบินที่เจ้าชายอัลวาลีดซื้อมานั้นเป็นเครื่องบินมือสองราคา 3,900 ล้านเท่านั้น ซึ่งก็เป็นการณ์คาดเดาได้ยาก แต่อย่าลืมยังไง A380 ก็ยังเป็นเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงเจ้าชายก็ยังเป็นบุคคลที่ร่ำรวยอันดับที่ 26 ของโลกอีกนะครับ

Source: azureazure.com
Translated & Edited by : ChicMinistry.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook