14 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณแทบไม่เชื่อว่ายังมีอยู่บนโลก

14 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณแทบไม่เชื่อว่ายังมีอยู่บนโลก

14 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณแทบไม่เชื่อว่ายังมีอยู่บนโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ChicMinistry ก็เคยนำเสนอเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวหลายครั้งแล้ว แต่ทว่าในโลกนี้ก็ยังมีอีกหลายอย่างสิ่งหลายอย่างที่เรายังไม่เคยเห็น วันนี้จะเพื่อนๆไปดู 14 สถานที่ที่จะทำให้เพื่อนๆร้องอยากไปกันครับ

1. Melissani Cave

ถ้ำ Melissani ตั้งอยู่บริเวณทะเล Ionian เกาะ Kefalonia ของประเทศกรีก ถ้ำแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นถ้ำแห่งเทพเจ้าปกรณัม มีลักษณะเป็นรูปตัว B มีทะเลสาบอยู่ภายใน ภายนอกห้อมล้อมด้วยต้นไม้เขียวขจีสวยงามเชียวล่ะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่พระอาทิตย์สาดแสงลงมา ทำให้น้ำทะเลดูใสมาก

2. Gullfoss

Gullfoss แปลจากภาษาไอซ์แลนด์แปลว่า น้ำตกสีทอง ความพิเศษของที่นี่คือมักมีสายรุ้งสีสันสวยงามเกิดขึ้นบ่อยมาก

3. Lake Resia

ทะเลสาบ Resia เป็นทะเลสาบที่ตั้งอยู่ในเมือง Curon ในประเทศอิตาลีบริเวณชายแดนของประเทศออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ ช่วง 60 ปีหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เมืองนี้เคยถูกวางโครงการเขื่อน จนทำให้มีลักษณะจมแบบนี้ไงล่ะครับ

4. Kelimutu

ภูเขาไฟ Mount Kelimutu อยู่ในอุทธยานแห่งชาติขนาดเล็กๆ บนเกาะ Flores ในประเทศอินโดนีเซีย ถึงภูเขาไฟแห่งนี้จะอยู่ห่างไกลจากชุมชนแต่ตลอดปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแวะมาชมความงามมหัศจรรย์แปลกตาของภูเขาไฟนี้ เพราะบนยอดภูเขาไฟจะมีทะเลสาบขนาดเล็ก 3 แห่งซึ่งน้ำในทะเลสาบแต่ละแห่งจะมีสีไม่เหมือนกันและที่แปลกไปกว่านั้น น้ำในทะเลสาบแต่ละแห่งยังเปลี่ยนสีได้อีกด้วย

5. Lake Natron

ทะเลสาบ Natron เป็นทะเลสาบที่สามารถเปลี่ยนสัตว์ กลายเป็นหินได้ครับ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ Tanzania มีช่างภาพบอกว่า เขาเดินทางไปที่ทะเลสาบนี้ และพบสัตว์จำพวกนก และ ค้างคาว ตายอย่างไม่ทราบสาเหตุริมฝั่งทะเลสาบ ซากศพมีลักษณะแห้งแข็ง คล้ายๆหิน เหมือนกับต้องคำสาบเมดูซ่า น่าชวนให้ขนหัวลุกจริงๆ

6. Vatnajokull Ice Caves

ธารน้ำแข็ง Vatnajokull ที่อยู่ทางตอนใต้ของ ไอซ์แลนด์(Iceland) เป็นถ้ำขนาดกว้างประมาณ 4 เมตร ลึกเพียง 10 กว่าเมตรเท่านั้น เห็นงดงามแบบนี้ แต่แฝงได้ด้วยอันตรายนะครับ เพราะที่นี่มีอุณหภูมิถึง 120 องศา และพร้อมจะถล่มได้ทุกเมื่อ

7. Whitehaven Beach

หาดนี้อยู่ในประเทศออสเตรเลียนี่เอง โดยสิ่งที่ไม่ธรรมดา คือ ทรายขาวๆ ที่ตัดสลับกับสีของน้ำทะเล ซึ่งดูแล้วน่าตื่นตาอลังการมากๆ

8. Benagil

ถ้ำทะเล Benagil ที่ประเทศโปรตุเกสนี้เกิดจากการที่น้ำทะเลพัดและกัดเซาะ ทำให้เกิดรูปร่างที่โค้งแปลกตาสวยงามมาก

9. The Flatirons

The Flatirons ตั้งอยู่ที่เมือง Boulder รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐฯ ความพิเศษคือมีหินเอนราบเหมือนเตารีด 5 ก้อน สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมของนักปีนเขาอีกด้วย

10. Dean’s Blue Hole

หลุมในทะเลที่มีชื่อว่า Dean's Blue Hole ซึ่งอยู่นอกชายฝั่งบาฮามาส ที่มีความลึกประมาณ 202 เมตร มีเส้นผ่าศูนย์กลางปากหลุมระหว่าง 25-35 เมตร แต่หลังจากลงไปซัก 20 เมตรมันจะขยายขึ้นเป็น 100 เมตร เห็นแล้วมหัศจรรย์จริงๆ

11. Namaqualand

Namaqualand เป็นสถานที่ที่ทอดยาว 600 ไมล์ระหว่างประเทศนามิเบียและแอฟริกาใต้ ขณะนี้ได้กล่ยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงพอสมควร เพราะมีดอกไม้บานสะพรั่งเต็มไปหมด

12. Hamilton’s Pool Preserve

Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ มีการปิดเป็นครั้งคราว เพื่อคงไว้ซึ่งสภาพอันสวยงามและความสะอาด เนื่องจากไม่ได้ใช้การรักษาสภาพด้วยสารเคมีเข้ามาช่วยแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นผู้ที่ต้องการไปเยือนควรโทรสอบถามทางเขตอนุรักษ์ล่วงหน้า และที่สระแห่งนี้ไม่มีผู้ดูแลความปลอดภัย ไม่มีน้ำดื่มให้บริการ เพราะไม่มีเรื่องสัมปทานเข้ามาเกี่ยวข้อง การไปเล่นน้ำที่ Hamilton Pool จึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมและเล่นด้วยความระมัดระวัง และมีกฎข้อห้ามที่ต้องรู้ คือ ห้ามตกปลา ห้ามขี่จักรยาน ห้ามตั้งแคมป์ ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้า รวมถึงทำอาหาร ก่อกองไฟ สรุปง่ายๆ ให้ว่ายเท่านั้นนะครับ

13. Hvítserkur

กองหินประหลาดอีกอันนึง อยู่ทางตอนเหนือของประเทศไอซ์แลนด์ ขับรถจากเมืองหลวงประมาณ 4 ชั่วโมง ก็ถือว่าไม่ไกลมาก รูปร่างเหมือนไดโนเสาร์เลยพยายามหาจังหวะไปช่วงน้ำลงนะครับ จะเห็นก้อนหินเล็กๆเรียงรายเป็นฉากหน้าด้วย สวยมากๆ

14. Quiraing

ดินแดนทางเหนือของเกาะอังกฤษกันครับ ดินแดน HIGHLAND ของสก็อตแลนด์ ดินแดนที่ว่าเต็มไปด้วยธรรมชาติอย่างมากมาย พื้นที่อันกว้างใหญ่ยังไม่ได้มีผู้คนไปจับจองเท่าไหร่ อากาศบริสุทธิ์ และวิวทิวทัศน์กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติพูดเลย

Source: escapehere.com
Translated & Edited by : ChicMinistry.com

ติดตามทุกเทรนด์ก่อนใครและอัพเดทข่าวชิคๆ
ได้ที่ www.chicministry.com, Facebook Fanpage : facebook.com/chicministry
Twitter : twitter.com/ChicMinistry, IG : instagram.com/chicministryofficial, Line ID : chicministryofficial

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook