เตรียมความพร้อม รับมือกับหน้าฝน

เตรียมความพร้อม รับมือกับหน้าฝน

เตรียมความพร้อม รับมือกับหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าใกล้หน้าฝนขึ้นมาทุกทีแล้วค่ะ และเชื่อได้ว่าสาวๆหลายคนต้องเคยประสบปัญหาเครื่องสำอางหลุด ชุดเปียก รองเท้าพังกันอย่างแน่นอน มาดูกันดีกว่าค่ะว่าก่อนจะเข้าหน้าฝนในปีนี้เราควรจะเตรียมไอเท็มชิ้นไหนติดตัวเพื่อพร้อมรับมือกันบ้างค่ะ

 

1.เครื่องสำอางกันน้ำ : เราควรเลือกใช้เครื่องสำอางชนิดเจลหรือสูตรน้ำที่เน้นความเป็นบางเบา เพื่อไม่ให้เครื่องสำอางเยิ้มลอกหลุดง่าย หรืออาจจะเลือกใช้เป็นสูตร Waterproof เลยก็ได้ค่ะ

2.ร่ม : ถือเป็นไอเท็มสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะจะสามารถช่วยให้เราเปียกฝนได้น้อยที่สุดนั้นเองค่ะ

3.เสื้อผ้าโทนสีเข้ม : เสื้อผ้าโทนสีเข้มหรือเสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าบางเบา ควรหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อยีนส์หรือเสื้อผ้าหนาๆ เพราะจะยิ่งทำให้เสื้อผ้าที่เปียกนั้นแห้งช้าลงค่ะ

4.รองเท้าหรือกระเป๋า : ควรเลือกใส่รองเท้าที่มีพื้นเป็นยางกันลื่น รองเท้าแตะรองเท้าส้นตึกที่ตัวรองเท้านั้นทำจากยางหรือพลาสติก หลีกเลี่ยงร้องเท้าส้นสูงหรือร้องเท้าผ้าใบ เพราะนอกจากจะเปียกและเดินลำบากแล้วยังทำให้รองเท้าของเราเสียหายหรือกาวลอกหลุดได้ง่ายขึ้นอีกด้วยละค่ะ ส่วนกระเป๋าควรเลือกเป็นกระเป๋าที่ทำจากวัสดุที่โดนน้ำแล้วไม่เสียหายจนเกิดไปหรืออาจเลือกเป็นที่ทำจากพลาสติกเลยก็ได้ค่ะ

5.ยา : เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรพกติดกระเป๋าไว้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นยาแก้ไข้หรือยาแก้แพ้ เพราะเวลาที่เราออกไปโดนฝนหรือถูกละอองฝนนั้น อาจจะทำให้ร่างกายเกิดการปรับตัวไม่ทัน จนทำให้ไข้ขึ้นหรือเป็นหวัดเลยก็ได้ค่ะ

นี้ก็ถือเป็นช่วงปลายร้อนต้นฝนกันแล้วละ สาวๆก็อย่าลืมไปเตรียมเช็คอุปกรณ์ ไอเท็มต่างๆกันน้าว่าพร้อมที่จะเตรียมรับมือกับฤดูฝนในปีนี้กันรึยัง

 

ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.facebook.com/jellybunnyThailand / pinterest

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เตรียมความพร้อม รับมือกับหน้าฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook