วิถีชีวิตสาวชาว H I P S T E R

วิถีชีวิตสาวชาว H I P S T E R

วิถีชีวิตสาวชาว H I P S T E R
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคนี้เลยค่ะ กับแนวคิดการใช้ชีวิตแบบ Slow life ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย แต่งตัวตามสไตล์ ชอบถ่ายรูปแนวๆ เสพงานศิลปะ รักสุขภาพ อ่านหนังสือ จิบกาแฟ รักหมา ชอบแมว ฯลฯ สาวๆ คงอยากรู้แล้วใช่ไหมละค่ะ ว่าวิถีสาวชาว H i p s t e r เขาแต่งตัวกันแนวไหน และชอบถ่ายรูปแนวๆ นี้แนวยังไง Sanook! Women มีมาฝากเราไปดูกันเลยค่ะ

1.ชอบใส่รองเท้าผ้าใบ

          สาวๆ ชาว Hipster จะไม่ชอบใส่รองเท้าส้นสูงค่ะ จะชอบใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าบูทสั้นสไตล์วินเทจ โดนเฉพาะสไตล์ Converse นั้นเรียกได้ว่าจะหยิบเสื้อ กระโปรง กางเกง มามิกซ์แอนด์แมตช์กับกระเป๋าอะไรก็แล้วแต่ ก็สามารถใส่รองเท้าผ้าใบได้กับทุกลุคเลยค่ะ

2.หมวก แหวน สร้อยข้อมือเครื่องประดับโดนใจ

            สำหรับเรื่องของ Accessory  นั้น สาวๆ Hipster จะเลือกใส่หมวก แหวนและสร้อยข้อมือซะส่วนใหญ่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น หมวกแก๊ป หมวกไหมพรม หมวกปีก ส่วนสร้อยข้อมือกับแหวนนั้นส่วนมากจะเลือกใส่ที่ออกแนว Handmade หน่อยๆ ประเภทถักๆ ค่ะ

3.ชอบดื่มกาแฟ อ่านหนังสือ

          คาเฟ่ที่มีกลิ่นอายของธรรมชาติจัดร้านออกแนวสบายๆ นี้ถือได้ว่าเอาใจสาวHipsterสุดๆ เพราะบรรยากาศเหมาะสำหรับการนั่งชิวๆ จิบกาแฟเบาๆ อ่านหนังสือ และถ่ายรูปแนวๆ โพสต์ลง Social Media พร้อมกับวลีที่แสดงถึงตัวตนความคิดของตัวเองค่ะ

4.ใส่เสื้อคลุม สวมแจ็คเก็ตยาว

          การแต่งตัวสไตล์ Minimal นี้ก็ถือเป็นลุคง่ายๆ สบายๆ ของสาว Hipster นะ การแต่งตัวของสาว Hipster นั้นจะไม่ได้มีสไตล์ที่ตายตัวค่ะ ส่วนใหญ่จะแสดงความเป็นตัวของตัวเองมากกว่า แต่จะเพิ่มลูกเล่นบางอย่างเข้าไปไม่ว่าจะเป็น เสื้อคลุมตัวยาว หรือเสื้อแจ็คเก็ตเก๋ๆ เท่ๆ ซัก 1 ตัวค่ะ

 

5.รักการถ่ายรูป

          กล้องถ่ายรูปไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือกล้องต่างๆ นี้ถือเป็นไอเท็มที่สาวๆ ชาว Hipster ต้องพกติดตัวตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะสาวๆ ชาว Hipster จะชอบถ่ายรูปกันสุดๆ แต่ในที่นี่ไม่ได้หมายถึงถ่ายเซลฟี่นะ แต่เป็นการถ่ายยังไงก็ได้ที่เห็นใบหน้าน้อยๆ หรือถ่ายระยะไกล เน้นวิวทิวทัศน์กว้างๆ ท้องฟ้า ดอกไม้ ถ่ายสิ่งของ ธรรมชาติ รองเท้า ฯลฯ และที่สำคัญเลยต้องจัดองค์ประกอบภาพและแต่งภาพแนวฟุ้งๆ เบลอๆ ให้ลงตัวด้วยนะ รับรองรูปออกมาแนวสุดๆ เลยละ

            เป็นยังไงกันบ้างค่ะสาวๆ การเป็นสาวHipsterนั้นไม่ยากเลยใช่ไหมละค่ะ แต่จริงๆแล้ว “Hipster” นั้นก็เป็นเพียงแค่สไตล์การใช้ชีวิตในรูปแบบหนึ่งเท่านั้นเองค่ะ ยังไงก็แล้วแต่อย่าลืมเป็นตัวของตัวเองด้วยนะค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบ : Pinterest  / lookbook.nu

 

 

           

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ วิถีชีวิตสาวชาว H I P S T E R

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook