เพื่อสุขภาพ! แนะสูตร น้ำสลัดเสาวรส ทำได้เองง่ายๆ แถมอร่อย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/7/38029/14326137901432613820l.jpgเพื่อสุขภาพ! แนะสูตร น้ำสลัดเสาวรส ทำได้เองง่ายๆ แถมอร่อย

    เพื่อสุขภาพ! แนะสูตร น้ำสลัดเสาวรส ทำได้เองง่ายๆ แถมอร่อย

    2015-05-29T17:20:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "เทสโก้ โลตัส คืนความสุขหวานฉ่ำ อร่อยล้ำผลไม้ไทย" ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนเกษตรกรไทยจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรผลไม้ตามฤดูกาล และลดปัญหาสินค้าล้นตลาด โดยเทสโก้ โลตัส ได้เพิ่มปริมาณการรับซื้อผลไม้ในฤดูกาลจากเกษตรกรมากขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์

    นอกจากนี้ทางโลตัสยังได้คิดเมนูเปลี่ยนผลไม้แบบเดิมๆ ให้มีความหลากหลายและน่ารับประทานมากขึ้น มี 2 เซเลบริตี้ชื่อดัง "ปลา อัจฉรา บุรารักษ์" เจ้าของร้านไอเบอร์รี่, ร้านอาหารกับข้าวกับปลา และ "มิษ ชินมิษ บุนนาค" มาแนะนำการทำเมนูจากผลไม้ในฤดูกาลด้วย

    "น้ำสลัดสูตรเสาวรส" ตำรับเจ้าของร้านไอเบอร์รี่ เผยส่วนผสมสำคัญและวิธีทำ เริ่มจากล้างเสาวรสทั้งผล ผ่าครึ่ง ตักเอาเนื้อและน้ำกะให้ได้ 1 ถ้วยพักไว้, ผสมกระเทียม เกลือ พริกไทยดำ น้ำผึ้ง และมะนาวด้วยตะกร้อให้เข้ากัน ใส่เสาวรสคนให้เข้ากันทั่ว ชิมรสให้เปรี้ยว หวาน เผ็ดกระเทียม น้ำสลัดที่ได้จะมีลักษณะข้นเล็กน้อย สีครีมนวล หอมกลิ่นเสาวรส

    ได้น้ำสลัดแล้ว ก็นำมาคลุกกับผลไม้ต่างๆ ที่เตรียมไว้ อาทิ เงาะหรือลิ้นจี่, สับปะรด, ฝรั่ง, แอปเปิล, ทับทิม, มะม่วง, ผักสลัดต่าง ๆ, ถั่วพิตาชิโอ ใส่ผักสลัดที่คุณชอบด้วยก็ได้ เท่านี้ก็ได้เมนูเพื่อสุขภาพ เหมาะกับช่วงฤดูกาลเป็นที่สุด

    เมนูง่าย ๆ ที่ทำได้เองและอร่อยด้วย