แต่งหน้าตาม Serena Van Der Woodsen จาก Gossip girl

แต่งหน้าตาม Serena Van Der Woodsen จาก Gossip girl

แต่งหน้าตาม Serena Van Der Woodsen จาก Gossip girl
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสซี่รีย์ฝั่งอเมริกากำลังกลับมาเรื่อง Gossip Girl ที่มีด้วยกันทั้งหมดถึง 6 Season และตอนนี้ประเทศไทยกำลัง จะมี Gossip Girl Thailand แล้วเร็วๆนี้ เชื่อว่าสาวๆหลายคนคนจะรู้จักกันเป็นอย่างดีทำให้ Blak Lively ที่รับบทเป็น Serena Van Der Woodsen หรือ S โด่งดังเป็นอย่างมาก รวมถึงเป็นไอดอลของสาวๆหลายคนกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเรื่องหน้าตา ทรงผม หุ่นที่สุดแสนจะเพอร์เฟค หรือแม้กระทั่งการแต่งตัวที่เรียกได้ว่าเป็นผู้นำแฟชั่นไอคอน จึงทำให้เธอเป็น Cover girl ของนิตยสารหลายฉบับ จึงเห็นลุคการแต่งหน้าที่หลากหลายสไตล์ของ Blak Lively กันมาบ้างแล้ว

วันนี้เลยอยากจะมาชวนกันแต่งหน้าตาม Blak Lively ในลุคที่แต่งตามกันได้ไม่ยาก จุดเด่นเลยก็คงจะปฏิเสธ ไม่ได้เลยใน เรื่องของการแต่งตา เน้นการแต่งตาที่เป็นโทนน้ำตาล แต่มีลูกเล่นโดยการ ไฮไลท์หัวตา เขียนไลเนอร์ให้ชิดขอบตามากที่สุดเและปัดมาสคาร่าให้ฟุ้งๆ ดูเซ็กซี่ไม่ใช่น้อย

ขั้นตอนการแต่งหน้า

1.เตรียมสภาพผิวหน้าให้เรียบร้อยโดยการทาครีมบำรุงหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ และตามด้วยการทาครีมกันแดด เพื่อปกป้องแสงแดดในประเทศไทยของเราด้วยนะคะ อย่าลืมนะคะว่า สาว S จากเรื่อง Gossip girl จะต้องมีผิวหน้าที่เรียบเนียนอยู่เสมอ

2.ทาไพร์เมอร์บริเวณ Tโซน เพื่อที่จะได้เกลี่ยรองพื้นได้อย่างเรียบเนียน แถมยังช่วยอำพรางรูขุมขนและช่วยควบคุมความมันได้อีกด้วย แต่ถ้าไม่มีปัญญาผิวมันหรือรูขุมขน ก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลย

3.เป็นขั้นตอนของการทารองพื้นกันแล้ว ขั้นตอนนี้สำคัญมากที่สุดเลย เพราะหากทารองพื้นไม่ดี ต่อให้แต่งตาสวยแน่นขนาดไหน แต่หน้าเป็นคราบและดูหนาแบบนี้ก็ไม่ผ่านนะคะ ในลุคนี้จะสังเกตได้ว่า เป็นงานโชว์ผิว ไม่เน้นการปกปิดมากมาย จึงขอแนะนำเป็น Tinted Moisturizer ซึ่งให้ลุคค่อนข้างธรรมชาติ ถ้าหากต้องการจะปกปิดจุดด่างดำ กระ ฝา ก็ให้ลงคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดจะดีกว่า อย่าลืมเกลี่ยให้เนียนด้วยนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะเป็นการทิ้งหลักฐานการปกปิดร่องรอยซ่ะอย่างงั้น

4.ลงแป้งฝุ่นให้ทั่วหน้า จะใช้แปรงหรือพัฟก็แล้วแต่ถนัด แต่ที่แนะนำแป้งฝุ่นเพราะจะให้ความเป็นธรรมชาติอยู่ อย่าลืมนะ ลุคนี้ต้องโชว์ผิวธรรมชาติสวย ๆ ถึงจะแอบกลบด้วยคอลซีลเลอร์แล้วก็ตาม

5.มาถึงขั้นตอนของการแต่งตาแล้วไม่อยากอย่างที่คิดเลย ลองทำตามกันดูนะคะ

  • ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลที่เข้มกว่าผิวเราซัก 2 เฉด ทาบริเวณหางตาถึงกึ่งกลางตา

  • ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มกว่าสีแรกนิดหน่อยบริเวณหางตาบน และทาขอบตาล่างไล่มาถึงกึ่งกลางตาล่าง

  • ทาอายแชโดว์สีขาวมุกบริเวณหัวตาทั้งสองข้าง และเกลี่ยให้เข้ากันไม่ดูโดดจนเกินไป

  • จะใช้เป็นไลน์เนื้อครีมพยายามเขียนให้ชิดแนวขนตาบนและล่างให้ได้มาที่สุด ส่วนขอบตาล่างเขียนไล่ไปถึงให้กึ่งกลางตาก็พอ เพื่อให้ตาดูไม่ดุจนเกินไป

  • ดัดขนตา และปัดขนตาให้เรียบร้อย ถ้าสาวๆคนไหนยังคิดว่ายังไม่พอใจ ก็สามารถติดขนตาที่ลักษณะดูเป็นธรรมชาติได้เลย เป็นอันเสร็จในส่วนของตาแล้วค่ะ

6.คิ้วเป็นมงกุฏของหน้าจริงๆ แต่งานนี้จะเห็นได้ว่าไม่มีการวาดกรอบใดๆทั้งสิ้น เป็นการเขียนตามรูปคิ้วเดิมแบบธรรมชาติจริงๆ เสร็จแล้วปัดตามกันด้วยมาสคาร่า แต่เดี๋ยวก่อนนะคะ เห็นสาว Blak Lively ปัดคิ้วสีทองแล้วจะปัดตาม ต้องปัดสีคิ้วให้เข้ากับสีผม ถึงจะโอเคสวยผ่านแบบไม่มีข้อกังขา

7.งานแก้มเบาๆแต่พองาม ในลุคนี้ปัดด้วยสีชมพู Rose Gold ส่วนปัดแบบไหนยังไง ขอให้เข้ากับรูปทรงหน้าของเราเองเลยค่ะ

8.มาถึงขั้นตอนการเฉดดิ้งแล้ว ที่กรอบหน้าและตรงขอบสั่นจมูกจะมีการเฉดดิ่งนิดหน่อย ยิ่งโดยเฉพาะสาวๆเอเชียอย่างเราด้วยแล้ว ควรจะเฉดดิ้งนิดนึงเพื่อให้เห็นโคตรหน้าที่ชัดเจน

9.ปัดไฮไลท์บริเวณหน้าผากลงมาถึงคาง และโหนกแก้มด้วย ขอย้ำนะคะว่าเบาๆไม่งั้นนี้พอเจอกับอากาศประเทศเทศจากหน้าฉ่ำวาวดิวอี้ผิวอิ่มน้ำ จะกลายเป็นหน้าเปียกแฉะ

10.ปากแล้วทางปากสีที่ค่อนข้างใกล้เคียงสีปากจริงมากที่สุด และตามด้วยลิปกลอสใสตรงกึ่งกลางปากให้ดูอิ่มน่าจุ๊บ

เสร็จเรียบร้อยแล้ว 10 ขั้นตอน กับการแปลงร่างเป็น Blak Lively ที่รับบทเป็น Serena Van Der Woodsen จากเรื่อง Gossip Girl ไม่ยากอย่างที่คิดเลย 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก gettyimages.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook